CafeLand - Một nhà hàng có chất lượng dịch vụ tốt và không gian sang trọng, tiện nghi sẽ thu hút được khách hàng. Ngày nay mọi người không chỉ có nhu cầu ăn ngon mà còn phải có chỗ ngồi đẹp. Chính vì thế thiết kế nội thất nhà hàng đang được đầu tư một cách bài bản.

Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà hàng

Khi thiết kế nội thất nhà hàng cần lưu ý đến đối tượng khách hàng mình đang hướng tới. Cần nghiên cứ họ là ai, nghề nghiệp gì, lừa tuổi nào, có tâm lý và thói quen như thế nào… để xác định được phong cách thiết kế phù hợp, đá ứng được nguồn khách hàng mục tiêu của mình.

Từ đó, bạn sẽ định hướng thiết kế nội thất nhà hàng theo phong cách hiện đại, cổ điển hay các phong cách thiết kế theo địa lý như châu Âu, Nhật Bản, thuần Việt, Hàn Quốc, hay Trung Quốc…

Khi xác định được phong cách nhà hàng cần xác định được ngân sách của mình sử dụng khoảng bao nhiêu. Để cân đối giảm số lương và chất lượng đồ dùng vật dụng không cần quá cao cấp mà chủ nhà hàng vẫn có thể có được một không gian đẹp dù ngân sách hạn chế.

Về màu sắc khi thiết kế nội thất nhà hàng, mỗi phong cách sẽ có cách bố trí màu sắc riêng. Tuy nhiên, bạn cần giữ nguyên tắc tỉ lệ giữa màu chủ đạo - màu cấp 2 - màu nhấn mạnh tương đương 60:30:10.

Đây là nguyên tắc sử dụng màu sắc đạt hiệu quả cao, tạo các độ màu phù hợp, tránh được trường hợp gây nhàm chán hoặc quá gắt tạo cảm giác khó chịu cho thực khách.

Khi thiết kế nội thất nhà hàng, bạn cũng cần chú ý các vật trang trí, màu sắc đặc trưng để định hình được nét riêng của nhà hàng.

Về ánh sáng, cần chọn đèn phù hợp với phong cách thiết kế, dùng để trang trí làm nổi bật không gian, hay dùng để chiếu sáng các khu vực cần thiết, như khu vực nhân viên làm việc và phục vụ khách hàng.

Đồ vật trang trí nhà hàng ăn uống để tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng, không những thế hiện tính thẫm mĩ của cửa hàng mà còn là cách níu chân khách hàng trở lại. Các đồ vật trang trí cũng nên thay đổi theo các thời điểm trong năm hoặc theo mùa, các dịp lễ hội quan trọng.

Một số phong cách thiết kế nội thất nhà hàng

Nội thất nhà hàng theo phong cách Nhật Bản với đồ nội thất và cách bày trí, nội thất tối giản, gam màu trầm, nhẹ nhàng.

Thiết kế nhà hàng theo phong cách Nhật Bản với nội thất ấn tượng, đẹp mắt.

Thiết kế nội thất nhà hàng theo phong cách Hàn Quốc được giới trẻ hiện nay khá yêu thích. Kiểu thiết kế này thường có sự pha trộn thú vị giữa cổ điển và hiện đại với các thiết kế theo thiên hướng tự nhiên, gần gũi và mang đậm màu sắc của xứ sở kim chi.

Với các vật liệu từ gỗ, nền nhà lát gạch kết hợp với đá khối xây dựng, nội thất đa dạng và sang trọng được vận dụng khéo léo tạo nên một không gian ẩm thực Hàn Quốc tinh tế, thẩm mỹ.

Thiết kế nội thất nhà hàng theo phong cách Trung Quốc với màu đỏ đặc trưng, vật liệu chủ yếu là gỗ cùng với các bức tranh trang trí hoa văn kết hợp vật liệu tre, trúc tạo cảm giác gần gũi.

Nội thất nhà hàng theo phong cách Trung Hoa thường được thiết kế theo lối cổ điển, hiện đại hoặc kết hợp cả hai thiết kế này.

Thiết kế nội thất nhà hàng theo phong cách châu Âu hướng nhấn mạnh vào sự tiện nghi, sang trọng, bố trí không gian một cách khoa học và vẻ đẹp khỏe khoắn.

Sử dụng đồ nội thất ấn tượng trong thiết kế nhà hàng phong cách châu Âu.

Thiết kế nội thất nhà hàng theo phong cách Việt truyền thống, nhẹ nhàng mà tinh tế, tạo sự bình dị, gần gũi.

Nhà hàng theo phong cách Việt với sự hoài cổ, không gian cuốn hút.

  • Thiết kế bếp nhà hàng đạt tiêu chuẩn

    Thiết kế bếp nhà hàng đạt tiêu chuẩn

    CafeLand - Trong lĩnh lực kinh doanh nhà hàng, phòng bếp là nơi quan trọng nhất để tạo ra những món ăn ngon, đẹp mắt và ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh thành bại của gia chủ. Vì vậy, thiết kế phòng bếp nhà hàng đạt tiêu chuẩn để vừa đảm bảo được an toàn thực phẩm, thuận lợi cho các đầu bếp vừa phải mang tính thẩm mỹ cho thiết kế chung của nhà hàng.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.