Tòa nhà văn phòng 10 tầng có diện tích 1.990m2 tọa lạc tại mặt tiền đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh.

Tòa nhà được hình thành từ các khối hộp xếp chồng lên nhau và bao bọc xung quanh bằng nhiều lớp kính cường lực vững chắc, phần sân thượng ở giữa để trồng cây xanh. Mặt tiền của tòa nhà văn phòng có chức năng như bộ lọc để tối ưu hóa điều kiện vi khí hậu và ánh sáng.

Vào ban ngày, ánh sáng được khuyếch tán mạnh mẽ tạo nên môi trường phát sáng lý tưởng cho không gian làm việc bên trong. Ngược lại khi màn đêm buông xuống, bên ngoài như chiếc đèn chiếu sáng khắp khu phố.

Khối kính dày được sử dụng như một vật liệu làm giảm truyền nhiệt khi nhiệt độ bên ngoài tăng đồng thời cũng giúp tiêu thụ năng lượng thấp so với các chất liệu ốp dành cho mặt tiền thông thường.

Hiện nay tại các trung tâm thành phố lớn tỷ lệ che phủ cây xanh chỉ 0.25% thấp hơn so với các đô thị khác tại Châu Á. Tình trạng thiếu cây xanh dẫn đến ô nhiễm không khí, nhiệt độ ngày càng tăng dần theo thời gian.

Vì vậy, kiến trúc sư sử dụng giải pháp mang không gian xanh vào công trình bằng cách bố trí nhiều cây bên trong tòa nhà càng nhiều càng tốt nhưng vẫn đảm bảo hài hòa giữa con người với thiên nhiên, nhằm mang đến môi trường làm việc chất lượng, hiệu quả, thoải mái hơn.

Bản vẽ phối cảnh tòa nhà văn phòng với những khối hộp kính xen kẽ thiên nhiên tại quận Bình Thạnh.

Chủ đề: Nội thất văn phòng,
Chu Anh (Futurarc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.