Ngôi nhà 3 tầng có diện tích 147m2 nằm trên khu đất ven sông của đô thị mới tại Hà Nam.

Chủ nhân của ngôi nhà là nhà thiết kế thời trang nên đối với họ ngôi nhà như một tác phẩm nghệ thuật – nơi các thành viên có thể trải nghiệm từng khoảnh khắc. Đó cũng là mục tiêu mong muốn của gia chủ khi thiết kế ngôi nhà.

Ngôi nhà không chỉ là nơi sinh sống mà còn là không gian thư giãn trở về sau chuỗi ngày dài làm việc. Vì vậy, kiến trúc sư đã thiết kế một ngôi nhà với không gian hướng nội, chú trọng đến sự kết nối những hoạt động của các thành viên trong gia đình.

Giải pháp đưa ra là sử dụng cấu trúc các ô vuông đơn giản bao bọc bên ngoài tương phản với những đường uốn lượn và đan xen lại một cách phức tạp.

Bằng cách này giúp ngôi nhà tránh ảnh hưởng những hoạt động ồn ào bên ngoài và chỉ tập trung vào không gian bên trong.

Trong nhà, không gian uốn lượn đã mang đến cái nhìn và trải nghiệm thú vị. Đồng thời phần rỗng của ngôi nhà cũng chính là lá phổi – nơi tập trung ánh sáng, gió, cây xanh.

Phần lõi được thiết kế mở, kết nối với bếp, không gian sinh hoạt chung và xóa đi ranh giới giữa bên trong và bên ngoài. Tất cả khi kết hợp với tiếng cười của các thành viên trong gia đình tạo nên một bầu không khí sôi động, ấm cúng.

Theo chia sẻ của kiến trúc sư, ban đầu khi bước vào ngôi nhà sẽ là một trải nghiệm thú vị, từ ngoài vào ngôi nhà như chiếc hộp trắng khổng lồ nổi bật nên sẽ tạo sự tò mò muốn tiếp cận ngôi nhà gần hơn.

Lối vào với cổng lớn và hẹp dần đến cánh cửa. Khi bước qua cánh cửa là không gian hoàn toàn mở. Không gian phòng khách, bếp, sinh hoạt chung và nghỉ ngơi được kết nối qua hành lang, cầu thang thẳng uốn lượn.

Mỗi vị trí trong nhà đều mang đến cái nhìn khác nhau được kiến trúc sư cố tình tạo nên một bức tranh thú vị. Các không gian này được bố trí theo đường uốn lượn để tối đa hóa sự kết nối giữa bên trong và bên ngoài, giữa đặc và rỗng, giữa con người và thiên nhiên.

Bản vẽ bố trí mặt bằng nhà phố 3 tầng hướng nội có nhiều không gian uốn lượn tại Hà Nam.

(Nguồn: Dim Studio)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.