CafeLand - Phong cách thiết kế chiết trung đang thịnh hành là sự pha trộn của thiết kế hiện đại và truyền thống với ý nghĩa vượt thời gian.

Việc kết hợp các vật dụng từ các thời đại khác nhau đôi khi có thể mang lại sức sống mới ngoạn mục cho một căn phòng, đồng thời mang lại cho nó một nét đặc trưng cổ xưa phá cách mà nhiều thiết kế hiện đại không có được.

Chiết trung là phong cách kết hợp nhiều màu sắc, họa tiết, hoa văn và phong cách nội thất. Toàn bộ ý tưởng và tâm điểm của nó là kết hợp đồ nội thất truyền thống, đồ nội thất hiện đại và các mảng trang trí vui nhộn để tạo cho nó cảm giác mới lạ và thu hút. Phòng khách thường là không gian tuyệt vời để xây dựng phong cách chiết trung. Tuy vậy, bạn vẫn có thể tạo lập thiết kế này ở những không gian khác như phòng ngủ hay phòng làm việc.

Một ưu điểm được đánh giá cao trong thiết kế chiết trung đó là nó có thể giúp bạn tiết kiệm kha khá ngân sách. Bởi bạn chỉ cần tận dụng những gì mình đang có để tạo lập một phong cách hoàn toàn riêng biệt.

Pha trộn đồ nội thất

Khi kết hợp đồ nội thất cho một thiết kế chiết trung, thực sự không cần có nguyên tắc hay lý do nào. Một chiếc ghế dài cổ điển xưa cũ có thể trở nên tuyệt vời khi kết hợp với những chiếc bàn hiện đại. Bạn sẽ muốn thổi lường gió mới cho những món đồ nội thất cũ bằng những đồ nội thất mới trong một tổng thể thiết kế liền mạch. Mặc dù nghe có vẻ hơi chắp vá, nhưng điều này tạo nên nhiều thứ tuyệt vời còn hơn nữa. Khi bạn kết hợp cái mới và cái cũ theo đúng cách, bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi ngoạn mục trong không gian sống của mình.

Hãy chọn màu sắc và thiết kế đi đôi với nhau. Ngoài ra, đừng né tránh một món đồ nội thất với màu sắc và kiểu dáng táo bạo.

living room eclectic design

Chiếc giường phía trên này mang lại cảm giác phong phú cho căn phòng. Tuy nhiên, những chiếc ghế lại mang đến sự ấm cúng và tạo điểm nhấn cho không gian. Thật khó để xác định chính xác phong cách của các món đồ, nhưng toàn bộ không gian trong bức ảnh vẫn vô cùng thu hút.

Kết hợp màu sắc và hoa văn

Không gian theo phong cách chiết trung này vô cùng thú vị cho việc trang trí nhà. Thật khó để tìm một nhà thiết kế nội thất mà không yêu thích nó. Tuy vậy, một câu hỏi khó được đặt ra là làm thế nào để kết hợp màu sắc, hoa văn và thậm chí cả kết cấu trong không gian mang đậm phong cách chiết trung?

eclectic family room

Pha trộn và kết hợp để tạo nên một căn phòng độc đáo là ước mơ của mọi chủ nhà. Hãy thử những thứ khác nhau cho đến khi chúng kết hợp với nhau tạo nên sự hoàn hảo.

Thực hiện theo một sơ đồ bảng màu khi trang trí nhà của bạn theo phong cách chiết trung. Tông màu đất rất tuyệt, tuy nhiên, đừng né tránh các gam màu đậm đà tươi sáng như vàng, cam và thậm chí là đỏ trên bảng màu. Và chắc chắn hãy nghĩ về một bức tường có điểm nhấn, như một bức tường màu xanh lam chẳng hạn. Thử sử dụng những chiếc gối, rèm cửa và bọc ghế với màu sắc và kết cấu khác nhau để tạo ra hiệu ứng nổi bật cá tính.

Hoàn thiện thiết kế chiết trung

Khi bạn đã xác định được bảng màu và đồ nội thất của mình, bây giờ là lúc bạn cần thêm một vài điểm nhấn để làm nổi bật toàn bộ không gian. Đây là phần thú vị nhất, nơi những món đồ nhỏ nhưng thể hiện tính cách của bạn có thể tỏa sáng và gắn kết căn phòng lại với nhau.

Hãy tận dụng những món đồ trang trí nội thất nhỏ gọn và xinh xắn. Sử dụng những chiếc gối vui nhộn với mọi hình dạng màu sắc và kích thước mà bạn yêu thích. Nếu bạn có thể tìm thấy những món đồ nghệ thuật hay các tác phẩm độc đáo, chúng sẽ phối hợp tuyệt vời với những mảng ánh sáng thú vị tạo nên sự liên kết trong cả căn phòng.

Phong cách trang trí chiết trung cho phép bạn ghi lại những dấu ấn đậm chất riêng của mình mà không cần thay đổi toàn bộ thiết kế của căn phòng. Đó là nhà của bạn, không gian của bạn. Hãy phối hợp tất cả những yếu tố phù hợp và phá cách với nhau theo cách bạn muốn trong không gian của riêng mình.

  • Đừng vội bước chân vào những ngôi nhà lớn!

    Đừng vội bước chân vào những ngôi nhà lớn!

    CafeLand - Mua nhà là một quyết định lớn trong cuộc đời, và đó cũng là khoản đầu tư trong tương lai của bạn. Vấn đề là chọn ngôi nhà như thế nào để mua. Một ngôi nhà rộng chưa chắc đã hấp dẫn một căn nhà nhỏ nhưng phù hợp với nhu cầu.

Dương Thảo An (Home Decoration Style)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.