CafeLand - Mua nhà là một quyết định lớn trong cuộc đời, và đó cũng là khoản đầu tư trong tương lai của bạn. Vấn đề là chọn ngôi nhà như thế nào để mua. Một ngôi nhà rộng chưa chắc đã hấp dẫn một căn nhà nhỏ nhưng phù hợp với nhu cầu.

Dưới đây là một số lưu ý bạn có thể tham khảo trước khi quyết định mua một ngôi nhà.

Những gì bạn cần

Một ngân hàng chấp thuận cho bạn vay một số tiền lớn không có nghĩa là bạn phải tối đa hóa sức mua của mình bằng việc tìm một căn nhà lớn. Không ai muốn trở nên trắng tay dù sống trong một ngôi nhà rộng, đẹp mà không có khả năng trang trí hoặc bảo trì nó.

Hãy cẩn thận xem xét lý do tại sao bạn muốn có một ngôi nhà lớn. Nó có cần thiết không? Một gia đình năm người hoặc một đại gia đình có thể mua một ngôi nhà có diện tích lớn. Nhưng nếu một ngôi nhà nhỏ hơn với hai phòng ngủ và một phòng tắm là đủ thì bạn nên chọn. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng điều gì đang thúc đẩy bạn mua căn nhà rộng hơn. Hãy nghĩ xem bạn thực sự cần bao nhiêu không gian.

Ngoài ra, hãy tính đến vị trí của ngôi nhà. Nếu bạn đang cân nhắc chuyển đến nơi đất rộng hơn, liệu bạn có ở xa bạn bè, gia đình hoặc các tiện nghi như cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, bệnh viện và trường học không? Nếu bạn có con, không gian lớn có thể làm trẻ nhỏ trở nên ít tương tác với nhau không? Liệu bạn có thể giám sát chúng một cách dễ dàng không?

Chi phí tăng

Một ngôi nhà lớn luôn dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người. Ai lại không mơ về một phòng chiếu phim cá nhân, một gara cho ba chiếc xe hơi, phòng bếp cao cấp hoặc phòng tắm chính giống như spa?

Có nhiều yếu tố hấp dẫn thôi thúc bạn mua một ngôi nhà lớn, nhưng hãy nhớ rằng sở hữu ngôi nhà lớn cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chi trả các hóa đơn lớn hơn. Bạn không chỉ phải suy nghĩ về khoản vay ngân hàng, mà còn phải tính tổng thể các chi phí khi sở hữu những ngôi nhà lớn hơn. Hãy nhớ rằng, sở hữu một ngôi nhà lớn hơn sẽ tốn nhiều chi phí hơn.

Bảo trì ngôi nhà trong thời gian dài có thể tiêu tốn một phần lớn khoản tiết kiệm của bạn hơn dự kiến. Tiền chi cho vật dụng hoặc dịch vụ dọn dẹp có thể nhanh chóng tăng lên. Bên cạnh đó, một khoản chi phí có thể phát sinh từ việc sửa chữa ngoại thất và nội thất. Những ngôi nhà lớn hơn cũng cần đến một lượng lớn đồ nội thất để bầy biện và lấp đầy không gian.

Giá trị nhà khi bán lại

Mua nhà là một quyết định lớn của cuộc đời. Hãy suy nghĩ xem liệu bạn có nhận được lợi tức đầu tư chắc chắn hay không bằng cách xem xét ưu và nhược điểm. Ai sẽ là người mua lại ngôi nhà khi bạn muốn chuyển đi?

Đây là lúc nghiên cứu trước khi mua nhà xem lại doanh số bán nhà hiện tại trong khu vực của bạn, bao gồm giá niêm yết và giá bán cuối cùng. Có xu hướng nhà nào đang được ưa chuộng trên thị trường không?

Nền kinh tế cũng đóng một yếu tố chính khi bán những ngôi nhà lớn hơn. Nếu một ngôi nhà rộng nằm trong khu vực có các căn hộ và nhà phố mới xây, hãy tiến hành đánh giá xem ngôi nhà lớn của bạn có hấp dẫn những người chuyển đến hay không.

Cho dù đó là thị trường của người mua hay người bán, yếu tố cuối cùng là tìm được nhóm người mua được chấp thuận mua một ngôi nhà lớn hơn.

Nếu nhà của bạn nằm trong khu vực có chi phí sinh hoạt cao ngất ngưởng nhưng mức lương trung bình hàng năm thấp, thì những ngôi nhà lớn hơn sẽ bị bỏ qua. Hãy dành thời gian để xem xét nhiều yếu tố liên quan đến việc mua bán một ngôi nhà lớn.

Quan trọng là, những ngôi nhà lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Hãy nhìn nhận một cách khách quan xem việc mua bán này sẽ ảnh hưởng đến bạn lâu dài như thế nào. Nếu bạn mua một ngôi nhà lớn, liệu bạn có thể tiếp tục những kế hoạch lớn khác của cuộc đời mình không? Nhiều người mua một ngôi nhà ban đầu có diện tích nhỏ hơn với ngân sách thấp hơn, sau đó mới nâng cấp lên ngôi nhà lớn hơn trong tương lai.

Tạo một danh sách những ưu và nhược điểm của những ngôi nhà lớn hơn. Hãy xem xét diện tích nhà đáp ứng thực tế nhu cầu của gia đình bạn và thu nhập khả dụng để trả khoản vay thế chấp và các chi phí khác. Đừng quên tính toán tới việc bạn có thể thanh toán các hóa đơn hàng tháng của mình một cách dễ dàng, ngay cả với những chi phí bất ngờ có thể phát sinh.

  • Sáu sai lầm phổ biến khi đầu tư vào bất động sản

    Sáu sai lầm phổ biến khi đầu tư vào bất động sản

    CafeLand - Paul Roussel là một nhà môi giới bất động sản kỳ cựu tại Công ty Woolcott. Bằng kinh nghiệm 10 năm làm việc trong ngành, anh đã đưa ra những lời khuyên hữu ích về việc đầu tư bất động sản, từ mua rồi sửa chữa và bán lại để kiếm lời.

Dương Thảo An (My Move)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.