Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa chuộng trồng trang trí trong nhà.

Lợi ích trồng cây xanh trong nhà

- Giúp thanh lọc không khí: Trong quá trình quang hợp, cây hấp thụ khí cacbonic và thải ra khí oxy, giúp cải thiện chất lượng không khí cho không gian sống. Bên cạnh đó, cây xanh đóng vai trò như chiếc máy giúp lọc bụi bẩn từ môi trường qua đó giúp không khí trong lành hơn.

- Làm mát căn phòng: Oxy không phải là sản phẩm duy nhất trong quá trình quang hợp của cây. Khi quang hợp cây còn tạo ra một lượng hơi nước nhất định. Vì vậy, để cây trong nhà là một cách tuyệt vời giúp không khí mát mẻ, dễ chịu.

- Tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà: Cây xanh giúp không gian sống trở nên sinh động, thông thoáng hơn. Không gian với mảng tường xanh sẽ tạo điểm nhấn thay thế đi sự ảm đạm của bức tường.

- Cải thiện sức khỏe, giúp tinh thần thoải mái: Không gian sống xanh giúp bạn cảm thấy thư thái bình yên. Đồng thời giúp nâng cao sức khỏe con người, góp phần đẩy lùi nguy cơ mắc các loại bệnh.

- Ý nghĩa phong thủy: Cây xanh còn có ý nghĩa về mặt phong thủy khi chọn đúng loại, hợp mệnh giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Một số loại cây xanh giúp hạ nhiệt không gian sống

1. Nha đam: còn được biết đến với các tên khác như: Lô hội, Lao vỹ, La hội hay Tượng can,… là loại cây dùng làm cảnh rất đẹp, mà còn có khả năng thanh lọc không khí tốt và cũng có ý nghĩa phong thủy mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh đó, nó còn là loại mỹ phẩm thiên nhiên cực tốt để chăm sóc da cho phái đẹp và cũng có thể sử dụng như một thực phẩm giải nhiệt trong ngày nóng nực.

2. Lưỡi hổ theo công bố của Nasa, cây lưỡi hổ có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiễm và cải thiện môi trường nhà ở. Giống với một số loại cây thuộc thực vật CAM (hấp thụ carbon dioxide và thải oxy vào ban đêm), cây lưỡi hổ thích hợp trồng trong phòng ngủ để tăng cường lượng oxy cho gia chủ.

Ngoài ra với thân cây mọng nước, lá cây lưỡi hổ có tác dụng tương tự như lá nha đam, có tính sát khuẩn, kháng viêm. Khi bị bỏng, rộp, cháy nắng, dị ứng nổi mẩn ngứa hay bị xước do va chạm, bạn có thể cắt lá lưỡi hổ và đắp lên trên vết thương để sát khuẩn nhanh chóng, hạn chế để lại vết thâm.

3. Cây đa búp đỏ: Ngoài tác dụng trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống nhờ vẻ ngoài ấn tượng, cây đa búp đỏ có tác dụng lọc không khí, bụi bẩn và các chất độc hại trong khói thuốc lá, mang đến bầu không khí thật mát mẻ, thích hợp trồng trong những ngày hè oi bức.

4. Cây vạn niên thanh: có khả năng thanh lọc không khí, giúp con người tăng cảm giác dễ chịu, thoải mái khi hút được các tia bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử như máy tính, tivi,... Theo nghiên cứu của NASA công bố, cây Vạn Niên Thanh leo có thể loại bỏ nhiều chất độc hại có trong không khí như benzene, fomandebit, tricloetylen, toluene và xylen.

5. Cây trầu bà đặc biệt phù hợp với những căn phòng thường xuyên bật điều hòa, nhờ vào khả năng hấp thụ các loại khí độc đặc trưng của không gian này. Bạn nên đặt cây này bên cạnh các thiết bị điện tử như máy tính, TV, máy in, tủ lạnh… để hút các chất có hại từ các thiết bị này, mang đến không gian trong lành.

6. Cây Ngũ Gia Bì có hiệu quả trong việc làm giảm formaldehyde, toluene và benzene từ không khí. Ngoài ra cây có khả năng đuổi muỗi, côn trùng rất thích hợp để trên bàn làm việc, bàn học. Cây Ngũ Gia Bì còn giúp loại bỏ những chất bức xạ từ máy tính cũng như các thiết bị điện tử trong gia đình. Cây sẽ mang đến không gian sống thư thái, thoải mái và cực kỳ tốt cho sức khỏe.

7. Cây Dương Xỉ mọc nhiều ở những nơi ẩm ướt với khả năng phát triển tốt, xanh tốt quanh năm. Không chỉ có tác dụng trang trí, Dương Xỉ còn được ví như một máy lọc không khí hiệu quả, hoạt động tốt trong việc loại bỏ formaldehyde, thủy ngân và asen trong không khí. Loại cây này thích hợp đặt trên giá sách, kệ ti vi hoặc bàn ăn.

8. Các loại cây leo. Nếu nhà bạn tiếp xúc và hấp thụ nhiệt trực tiếp trong những ngày hè, bạn có thể trồng một số loại cây dây leo ở bên ngoài để hạ nhiệt. Việc trồng cây dây leo sẽ hạn chế được sự bức xạ của ánh sáng mặt trời và làm cho không gian trở nên mát mẻ hơn.

Những loại cây được ưa thích hiện nay là cúc tần Ấn Độ, hoa giấy hoặc hoa triệu chuông. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, trong trường hợp trồng cây cạnh mái tôn bạn không nên làm khung lưới quá sát để tránh cho cành lá tiếp xúc trực tiếp với mái tôn khiến lá dễ bị héo úa.

  • Trang trí nhà ngày hè: Cách đưa cây xanh vào không gian sống

    Trang trí nhà ngày hè: Cách đưa cây xanh vào không gian sống

    Nếu bạn muốn trang trí một bức tường trống trong nhà, hãy phủ nó những chậu cây xinh xắn, đặt từng chậu cây riêng lẻ trên một chiếc kệ bao phủ toàn bộ bức tường. Cây xanh sẽ mang lại cảm giác thư thái, không khí trong lành, giảm tiếng ồn và cải thiện sự tập trung.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.