Mùa hè nóng nực nhiều người e ngại việc dùng thảm trải sàn, nhưng với nhiều công dụng như giữ nhiệt, giảm tiếng ồn, bảo vệ tốt cho người già và trẻ nhỏ,… các loại thảm trải sàn vẫn được nhiều gia đình lựa chọn.

Thảm trải sàn mùa hè không những không khiến cho không gian trở nên bí bách hơn mà còn giúp cho căn nhà không bị tỏa nhiệt nóng quá nhiều hay chính xác hơn đó là sự giảm nhiệt từ sàn nhà.

Đặc biệt, với những căn phòng thường xuyên sử dụng điều hòa, vì khi đó với chức năng giảm nhiệt của sàn nhà sẽ giúp cho bạn có thể tiết kiệm điện năng khi không khí bị tỏa nhiệt điều hòa đi nhiều nơi rất hiệu quả.

Mặt khác, chọn thảm trải sàn với thiết kế thoáng mát, màu sắc, chất liệu, kích thước phù hợp sẽ giúp tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian sống.

Dưới đây là những gợi ý giúp bạn có thể lựa chọn được một chiếc thảm phù hợp với không gian nhà.

Màu sắc của thảm trải sàn

Lựa chọn những gam màu lạnh như màu xanh dương, màu ghi, màu xám, màu gỗ… đi kèm với nó là những họa tiết đơn giản, nhẹ nhàng, tươi mới… Như vậy sẽ giúp căn phòng nhà bạn trở nên mát mẻ, thanh lịch phù hợp với thời tiết mùa hè.

Thảm trải sàn với tông màu nhẹ sẽ tăng thêm sự trẻ trung, tươi mới cho nắng hè

Màu xanh cỏ cây giúp cho căn phòng giảm bớt nắng nóng rất nhiều.

Chất liệu của thảm trải sàn

Thay vì sử dụng những thảm trải sàn lông dài, lông xù để có chức năng hút ẩm, thì vào mùa hè này bạn nên chọn những thảm lông ngắn, sẽ dễ dàng vệ sinh và mát mẻ hơn.

Chiếc thảm lông ngắn sẽ tạo sự thông thoáng

Hay như thảm cotton giúp căn phòng thêm mát mẻ, nhẹ nhàng hơn vào mùa hè

Bên cạnh đó, để đảm bảo thảm lót sàn mang lại sự thoải mái cho chân và cơ thể, hãy chọn các chất liệu mềm mại và có độ đàn hồi để tạo cảm giác thoải mái khi đi trên thảm. Nên lựa chọn những sản phẩm được làm từ chất liệu chống cháy.

Kích thước thảm trải sàn

Bạn nên chọn kích thước vừa phải, không quá lớn và với không gian có diện tích càng nhỏ thì nên chọn kích thước càng bé.

Sử dụng kích thước thảm trải sàn lớn không gây tăng nhiệt độ nhưng sẽ tạo cảm giác nóng khi nhìn vào.

Nếu mùa đông thảm được trải khắp nhà thì mùa hè chỉ nên dùng 1/3 diện tích căn phòng, sẽ tạo được sự thông thoáng, tươi mát.

Họa tiết thảm trải sàn

Một chiếc thảm trải sàn có hoa văn nhẹ nhàng, đơn giản vào mùa hè nóng bức sẽ là một sự lựa chọn thông minh, tinh tế.

Họa tiết hình lá cây được sử dụng khá phổ biến. Vào mùa hè nên chọn thảm trải sàn hoa văn đơn giản, sẽ tạo được cảm giác thoáng hơn so với những hoa văn khác.

Ngoài ra, đừng quên lựa chọn những tấm thảm lót sàn có khả năng chống trượt để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn sử dụng thảm lót sàn ngoài trời hoặc trong các khu vực tiếp xúc với nước như hồ bơi, cửa nhà tắm.

  • Thảm trải sàn tạo điểm nhấn cho phòng khách hiện đại

    Thảm trải sàn tạo điểm nhấn cho phòng khách hiện đại

    Thảm trải sàn phòng khách (hay còn gọi là thảm lót phòng khách) là một trong những đồ trang trí được nhiều gia đình lựa chọn, làm tạo ra sự gắn kết và điểm nhấn ấn tượng cho tổng thể không gian phòng khách.

  • Cách vệ sinh thảm trải sàn nhanh và hiệu quả nhất hiện nay

    Cách vệ sinh thảm trải sàn nhanh và hiệu quả nhất hiện nay

    CafeLand - Thảm trải sàn thường được các gia đình sử dụng vừa tô điểm cho ngôi nhà còn mang lại sự ấm áp, dễ chịu. Tuy nhiên nhiều người còn khá "e ngại" về vấn đề vệ sinh thảm. Dưới đây là một số cách vệ sinh thảm trải sàn hiệu quả và nhanh chóng, giúp bạn có được một không gian vừa đẹp mắt lại sạch sẽ an toàn.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.