CafeLand-Resort có diện tích 160m2 nằm ven biển miền Trung Việt Nam với khí hậu nóng và nhiều cát tại bãi biển Mỹ Khê, Quảng Ngãi.

Ý tưởng về resort nghỉ dưỡng ven biển hình thành từ một tòa nhà được xây dựng mang hơi thở nhiệt đới thông qua các vật liệu đơn giản và gắn liền với hình ảnh, con người ở địa phương.

Đặc biệt yếu tố về khí hậu trong công trình này được quan tâm nhiều nhất. Kiến trúc sư đã chủ ý mở rộng khối nhà đón hướng gió mát, còn các phần có ánh nắng chiếu trực tiếp sẽ che chắn một cách tự nhiên.

Vì vậy khoảng đệm nhỏ sẽ được hình thành trước khi du khách tiếp cận trực tiếp với những không gian bên trong nhằm mang đến luồng gió mát thông suốt cả ngày.

Các hình khối liên hoàn bao bọc quanh sân cát nhằm tận dụng không khí mát mẻ từ biển thổi vào.

Bên cạnh đó, khi luồng ánh sáng chiếu vào sẽ tạo ra những khoảng đệm, điểm tương phản, làm nổi bật công trình.

Vì nằm trong một làng chài nhỏ với mái ngói đỏ và cát biển là vật liệu mà người dân bản địa sử dụng thường xuyên để lấy sáng từ cả hai hướng Đông và Tây. Do đó trẻ em có thể chơi trong sân cát và nhìn ánh sáng tự chuyển mình từ bình minh đến hoàng hôn, trải dài như hai dải lụa trắng và đỏ đan vào nhau.

Bản vẽ phác thảo resort ven biển ấn tượng với mái ngói gấp bao quanh tại Mỹ Khê.

(Nguồn: IZ Architects)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.