Ngôi nhà vườn có diện tích 100m2 với nét mộc mạc, thân quen xây dựng dành tặng bố mẹ an hưởng tuổi già, thích làm vườn tại Huế.

Vì ngôi nhà dành cho người lớn tuổi nên thiết kế hướng đến sự tối giản, tiện dụng mang lại cảm giác mộc mạc, ấm cúng.

Phong cách chủ đạo của ngôi nhà là kiểu dáng truyền thống của hình ảnh ngôi đình, mái ngói bằng đất sét – một loại vật liệu được sử dụng tại những ngôi làng xưa của thành phố Huế.

Về phương án bố trí chia làm 2 phần, phần 1 dành cho không gian sống và phần còn lại dành cho làm vườn, trồng rau.

Ngay từ cổng vào mọi người sẽ cảm nhận được sự gần gũi, gợi nhớ về tuổi thơ với những ngôi nhà nông thôn qua cách sử dụng mái ngói đất sét, gạch nung, hệ cửa lá sách gỗ kính là yếu tố lấy sáng chính. Gam màu chủ đạo là màu nâu của đất sét mang lại cảm giác yên bình.

Người Việt Nam nói chung và người Huế nói riêng, việc thờ cúng tổ tiên rất được coi trọng. Chính vì vậy, kiến trúc sư đã khéo léo bố trí bàn thờ ngoài trời cũng như bàn thờ trong nhà sao cho hài hòa với không gian tương đối nhỏ. Gian thờ ngoài trời được thiết kế đồng bộ với kiến trúc ngôi nhà như phần mái lợp ngói và gạch nung.

Ngoài ra để tăng thêm vẻ mộc mạc, kiến trúc sư còn sử dụng thêm các vật liệu tái sử dụng như mái ngói từ những ngôi nhà cũ để khi hoàn thiện công trình sẽ có gam màu của thời gian và chủ nhân của ngôi nhà sẽ cảm thấy nét thân quen ngay khi chuyển đến.

Một không gian nhỏ dành cho cặp vợ chồng lớn tuổi vẫn sẽ có các không gian cơ bản như phòng khách – bếp thiết kế mở, đồng thời có đảo bếp vừa là nơi nấu nướng vừa là nơi dùng bữa. Yếu tố này giúp không gian rộng rãi hơn, tăng thêm chức năng và ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng.

Hơn nữa, kiến trúc sư cũng bố trí tầng lửng liên thông với không gian bên dưới để tăng cảm giác rộng rãi.

Ngoài ra hệ lam gỗ kính phía sau nhà kết hợp với tường đá vừa giúp lưu thông không khí vừa đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

Phối cảnh giải pháp lưu thông gió và ánh sáng cho nhà vườn truyền thống gợi ký ức dành cho cặp vợ chồng lớn tuổi tại Huế.

(Nguồn: Limdim House)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
  • Nhà cấp 4 đậm chất nghỉ dưỡng tại Sài Gòn

    Nhà cấp 4 đậm chất nghỉ dưỡng tại Sài Gòn

    Sau vài tháng cách lý vì đại dịch Covid-19 tại Sài Gòn, cả gia chủ và kiến trúc sư đã cùng nhau thống nhất quan điểm để tạo nên ngôi nhà nghỉ dưỡng có diện tích 181m2 dành cho một gia đình ba người với một không gian thoáng đãng và sân vườn hoa cỏ thơm mát tại TP. HCM.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.