CafeLand – Trong xu hướng thiết kế nội thất hiện nay, phòng ngủ không đơn giản chỉ là nơi để ngủ. Đó còn là không gian mở, đa chức năng gắn với sự nghỉ ngơi, thư giãn. Để làm được điều đó, bạn hãy tham thảo những ý tưởng sau đây.

Thiết lập thêm chỗ ngồi

Để phòng ngủ là nơi bạn luôn cảm thấy dễ chịu và dành nhiều thời gian rảnh rỗi ở đó, hãy bớt “keo kiệt” về không gian để đặt thêm một bộ bàn ghế.

Cũng nên xác định mục đích và thói quen của bạn ở khu vực này. Chẳng hạn, nếu bạn thích đọc sách thì đặt một kệ sách nhỏ ngay cạnh bàn ghế. Chú ý đến thiết kế cửa bằng kính để bảo đảm ánh sáng tự nhiên và có thể ngắm cảnh bên ngoài.

Cất giữ đồ đạc hợp lý

Không ít người cảm thấy đau đầu khi phải vật lộn với giải pháp cất giữ đồ đạc trong phòng ngủ. Cách tốt nhất là thay vì cố giấu đi bằng mọi cách, bạn hãy nghĩ đến giải pháp bố trí và sắp đặt chúng một cách khoa học theo một phong cách thẩm mỹ nào đó.

Các giải pháp truyền thống là chọn những tủ đựng đồ thông minh chứa được nhiều đồ cho phòng thêm gọn gàng. Tuy nhiên, theo cách hiện đại, bạn cũng có thể trưng bày đồ đạc ra bên ngoài, miễn là chúng ở vị trí thích hợp như gắn lên tường, kết hợp trang trí để nó giống như một chi tiết, phụ kiện trang trí.

Đừng bỏ quên bức tường

Một bức tường nghệ thuật rất quan trọng trong việc làm đẹp cho không gian nhà, nhất là phòng ngủ - nơi yếu tố nghệ thuật thường bị bỏ qua.

Bất cứ khi nào có thể, hãy ứng dụng phong cách trang trí tường cho từng khu vực chức năng khác nhau trong không gian của bạn. Chẳng hạn như ở trên giường, bên cạnh một số chỗ ngồi và trong không gian thay đồ. Trong trường hợp cảm thấy tường quá trống trải nên treo thêm tác phẩm nghệ thuật.

Chú ý là khi chọn màu sắc hay các chi tiết trang trí cho tường phòng ngủ, hãy để trí tưởng tượng thoải mái tự do. Tùy chọn màu sắc, kích thước và vật liệu trang trí mang cá tính của riêng bạn. Cũng đừng ngần ngại khi phối hợp với các kích cỡ, hình dạng khác nhau ngay trong một không gian.

Sử dụng hàng dệt may

Trong thiết kế nội thất, kết cấu góp phần quan trọng trong việc tác động đến cảm nhận của chúng ta về không gian.

Đối với phòng ngủ, chắc hẳn bạn luôn muốn cảm thấy ấm áp, hấp dẫn. Tao ra điều đó bằng cách sử dụng nhiều hàng dệt may.

Lụa và lông cừu sẽ là những vật liệu thích hợp nhất cho chiếc giường ấm áp mà bạn không muốn rời bỏ.

Không ngại tạo điểm nhấn

Hầu hết mọi người thường lựa chọn màu trung tính cho phòng ngủ và ngại tạo ra điểm nổi bật để tránh phá vỡ không gian bình yên cho giấc ngủ ngon.

Tuy nhiên, khi đã có một bức tường và gối kê có màu trung tính thì nệm trải giường hay chăn có màu sắc, hoa văn trang trí là lựa chọn hợp lý giúp cân bằng thiết kế tổng thể.

Tìm các chi tiết để có thể tạo ra điểm nhấn bao gồm các sắc thái đậm hơn trong bảng màu của bạn. Đừng né tránh điều đó, chỉ cần chắc chắn rằng nó mang cá tính của bạn ngay ở đây.

Cân bằng giữa ước muốn và chức năng

Ai cũng muốn có một phòng ngủ là nơi “lẩn tránh” mọi ồn ào, mệt mỏi của cuộc sống bận rộn hàng ngày. Tuy nhiên, đôi khi rất khó để cân bằng giữa ước muốn và chức năng thực tế của nó.

Hy vọng những gọi ý trên đây sẽ có ích cho bạn. Hãy xem đây như là điểm xuất phát để bạn thiết kế được một căn phòng yêu thích trong nhà của mình.

  • Bố trí căn hộ 2 phòng ngủ cho 4 người

    Bố trí căn hộ 2 phòng ngủ cho 4 người

    CafeLand - Theo hiện trạng ban đầu, căn hộ chung cư thuộc dự án Royal City có 2 phòng ngủ, 2 phòng WC, 1 bếp và khách, được bố trí chưa hài hòa với không gian sinh hoạt cho gia đình có 4 thành viên.

  • Nhà 1 phòng ngủ, thiết kế sao cho đẹp

    Nhà 1 phòng ngủ, thiết kế sao cho đẹp

    CafeLand - Có rất nhiều cách để tổ chức căn hộ một phòng ngủ mà kích thước không phải là trở ngại quá lớn. Hãy tham khảo những mẫu căn hộ một phòng ngủ dưới đây.

  • Thiết kế phòng ngủ dễ thương dành cho tuổi teen

    Thiết kế phòng ngủ dễ thương dành cho tuổi teen

    CafeLand – Các bạn trẻ tuổi teen thường dành nhiều thời gian ở trong phòng riêng của mình vì đó là không gian riêng tư khiến họ luôn cảm thấy an toàn và thoải mái. Những gợi sau đây là cách để tạo ra một căn phòng vui tươi, năng động và dễ thương dành cho lứa tuổi này.

  • 7 bước để có phòng ngủ thư giãn giúp ngủ ngon

    7 bước để có phòng ngủ thư giãn giúp ngủ ngon

    CafeLand – Thư giãn là một trong những yếu tố cần quan tâm hàng đầu trong thiết kế phòng ngủ. Nhưng liệu bạn đã biết cách để tạo ra một không gian thật sự yên tĩnh và thoải mãi như vậy? Hãy tham khảo các bước sau đây để có được phòng ngủ như ý.

  • Những gam màu đang “hot” cho phòng ngủ

    Những gam màu đang “hot” cho phòng ngủ

    CafeLand - Một chút màu sắc tươi sáng trong phòng ngủ kết hợp việc bày biện nội thất tinh tế, khác lạ sẽ giúp bạn có nơi nghỉ ngơi thư giãn ấn tượng.

Thịnh Châu (Freshome)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.