Nếu như trước đây, phòng ngủ chỉ đơn giản là nơi bạn ngả lưng thoải mái sau ngày dài mệt mỏi. Thì ngày nay, thiết kế phòng ngủ sao cho tiện nghi, thể hiện phong cách của gia chủ được chú trọng nhiều hơn. Đặc biệt, trong xã hội hiện đại hóa, việc thiết kế phòng ngủ chung cư càng cần đảm bảo các yếu tố trên.

Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ chung cư

- Phong cách thiết kế: Tùy vào tổng thể của căn nhà và nhu cầu của gia chủ sẽ có phòng ngủ được thiết kế hiện đại, tân cổ điển hoặc theo phong cách tối giản…

- Chọn nội thất: Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ thì cần đảm bảo công năng của đồ nội thất. Nếu phòng diện tích nhỏ mà có nhiều đồ đạc thì nên bố trí tủ âm tường nhiều ô, còn nếu có diện tích khá rộng thì có thể bố trí nội thất thông minh, linh động.

- Phong thủy: Không nên để gương đối diện cửa phòng hay giường ngủ; tránh đặt những vật có mũi tên hướng thẳng vào phòng; cửa của phòng ngủ không được đặt đối diện cửa bếp hay cửa nhà vệ sinh.

- Đảm bảo nguồn sáng: Ánh sáng là yếu tố cũng cần lưu tâm, vì nếu phòng ngủ không đủ độ sáng thì sẽ tạo cảm giác tối tăm, nhưng nếu quá sáng thì gây khó ngủ. Vì vậy, khi thiết kế bạn có thể tận dụng phần nào đó ánh sáng tự nhiên hoặc bố trí hệ thống đèn hợp lý.

- Màu sắc thiết kế: Màu sắc phòng ngủ sẽ tùy thuộc vào sở thích cá nhân cũng như bố cục không gian. Tuy vậy, để đem lại cảm giác thư giãn thì nên chọn màu hơi trầm, màu nhạt như xám, trắng hoặc những tông màu pastel nhẹ.

Những mẫu thiết kế phòng ngủ chung cư đẹp, hiện đại nhất hiện nay

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cư nhỏ: vẫn có thể được thiết kế sang trọng, đầy đủ tiện nghi nếu bạn biết cách bố trí nội thất một cách thông minh như chọn giường gập, tủ áo quần âm tường… hay màu sắc phải thật nhẹ nhàng, nhã nhặn. Thêm nữa, bạn nên tiết chế các món vật dụng, càng đơn giản càng tốt để cho không gian không bị ngột ngạt.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cư rộng: sẽ dễ dàng chọn nội thất hơn, ngoài các loại cơ bản như giường tủ, bàn trang điểm… thì có thể đặt thêm tivi, tranh ảnh, bàn làm việc. Như vậy, bạn vừa đáp ứng được nhu cầu giải trí, vừa tạo không gian làm việc ngay trong phòng ngủ.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cư vintage là sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố cổ điển với phong cách hiện đại nhằm mang đến không gian phòng ngủ với những vẻ đẹp an nhiên và mang đậm dấu ấn của thời gian.

Màu sắc chủ đạo theo phong cách này thường là màu trung tính, màu dịu nhẹ kết hợp với sắc trắng và được tô điểm bởi sự cổ kính của sàn gỗ.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cư Wabi - Sabi Nhật Bản tập trung vào công năng của nội thất, vật liệu được ưu tiên giữ lại hình dáng nguyên bản hoặc chỉ chỉnh sửa tiết chế để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên.

Wabi-Sabi sử dụng kiểu tông màu trầm như be đất, xám nâu kết hợp với các luồng sáng để mang tới cảm giác dễ chịu, thư thái cho tâm hồn.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cư theo phong cách châu Âu là sự hòa hợp giữa các màu chủ đạo như nâu, sữa và màu ghi để căn phòng mang đậm nét trẻ trung, hiện đại. Bên cạnh đó, đồ nội thất thường chú trọng vào sự đơn giản về kiểu dáng nhằm tạo cảm giác tự do, phóng khoáng.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cư dạng master hiện đại không rập khuôn theo bất kỳ hình thức nào mà cũng tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ. Tuy vậy, thông thường phòng ngủ master được thiết kế sáng tạo với nhiều vật dụng trang trí bắt mắt cùng kích thước chiếc giường rộng rãi để giúp căn phòng trở nên ấn tượng hơn.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cư dành cho cặp đôi thường dựa vào diện tích căn phòng để có thể lựa chọn mẫu phù hợp. Bạn có thể sử dụng một số tone màu như trắng, xám, cánh gián… nhằm tạo nên một căn phòng trẻ trung. Hoặc, sắp xếp các đồ vật cùng tone đỏ, vàng mật ong… sẽ giúp không gian trở nên lãng mạn, ấm cúng hơn.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cư dành cho trẻ em là mẫu thiết kế nhắm tới đối tượng là con trẻ nên cách bố trí vật dụng linh hoạt hay lựa chọn màu sắc tươi sáng, cùng những họa tiết trang trí sinh động, hấp dẫn, hợp với lứa tuổi của bé.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cư dành cho nam giới thường theo phong cách tối giản, ưu tiên đến công năng. Đàn ông luôn thích những gì gọn nhẹ, tránh xa những gì cầu kỳ, rườm rà. Vậy nên, xu hướng lựa chọn màu sắc của họ cũng thiên về những gam màu trung tính, những tông màu trầm ấm, nhằm toát lên nét cá tính riêng.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cư dành cho phái nữ nên chọn những gam màu nhẹ nhàng như pastel cho các món vật dụng hay tường nhà. Tránh những tông màu trầm, hoặc quá nóng, bởi sẽ đánh mất đi sự nữ tính, dịu dàng của căn phòng.

Bên cạnh đó, thiết kế nội thất phòng ngủ cho nữ giới cần chú trọng cả chất liệu và phân chia bố cục hợp lý, để tăng tính thẩm mỹ cho cả không gian.

  • 7 mẫu thiết kế phòng ngủ master đẹp, hiện đại nhất 2022

    7 mẫu thiết kế phòng ngủ master đẹp, hiện đại nhất 2022

    Mẫu thiết kế phòng ngủ master đẹp đã trở thành xu hướng hợp thời và mới lạ, vì đáp ứng cả về không gian, thẩm mỹ và công năng cho phòng ngủ. Ngoài ra, đây còn là mẫu thiết kế giúp gia chủ luôn cảm thấy được thư giãn về tinh thần và thể hiện cá tính của bản thân.

Thanh Nguyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mẫu ghế sofa phòng ngủ đẹp

    Mẫu ghế sofa phòng ngủ đẹp

    Những mẫu sofa phòng ngủ có kích thước nhỏ phù hợp với phòng có diện tích hẹp không chỉ tạo nơi thư giãn thoải mái mà còn tạo điểm nhấn giúp không gian phòng ngủ nhà bạn thêm sinh động, cuốn hút hơn....

  • Ý tưởng trang trí tường phòng ngủ đầy màu sắc chào đón hè

    Ý tưởng trang trí tường phòng ngủ đầy màu sắc chào đón hè

    Một bức tường trống đôi khi có thể mang lại cảm giác không hoàn thiện cho phòng ngủ. Bạn có thể làm cho bức tường trống trở nên sống động bằng cách thêm một số màu sắc vào nó theo tỷ lệ vừa mắt....

  • 8 cách phối màu truyền cảm hứng cho phòng ngủ năm 2023

    8 cách phối màu truyền cảm hứng cho phòng ngủ năm 2023

    Để tạo ra một không gian yên tĩnh, thanh bình hay là cá tính, trẻ trung trong phòng ngủ đều dựa vào cách phối màu. Dưới đây là 8 cách phối màu đầy cảm hứng, yêu thích cho không gian ngủ năm 2023 này....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.