Anh Bùi Việt (36 tuổi, Hải Phòng) phải thay đến ba đội thợ để căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, giúp cải thiện đôi mắt cho con trai.

Biết vợ thích hoa nên anh Việt trồng nhiều hoa trước cổng nha.

Anh Việt cho biết anh và vợ từng là hàng xóm với nhau chỉ cách 30m. Tuổi thơ cả hai “từng đánh đến vỡ cả đầu”, nhưng khi lớn lên lại có duyên và chính thức kết hôn vào năm 2011.

“Trải qua những ngày tháng vất vả, có những năm trong nhà khi Tết đến còn vài trăm ngàn để tiêu, nhưng hai vợ chồng vẫn cố gắng động viên nhau, vượt qua. Đến hôm nay khi nhìn lại, nhà cửa đã xây xong, tiền bạc cũng không còn phải lo lắng nhiều như trước nữa, mình mới thấy vợ đã hi sinh cả thanh xuân để lo cho mái ấm nhỏ của mình nhiều như thế nào” – anh Việt bày tỏ.

Anh Việt từng làm lập trình viên cho một công ty tại Hải Phòng, nhưng cảm thấy không phù hợp nên anh quyết định rẽ hướng sang nghề kinh doanh hải sản và hiện đây chính là nguồn thu nhập chính của gia đình.

Có được kết quả như hiện tại, là cả một hành trình vất vả và sự cố gắng rất lớn của hai vợ chồng.

“Nhiều người hỏi mình sao xây nhà lạ như vậy, mình chỉ nghĩ một điều đơn giản nhà là của mình miễn sao cảm thấy thoải mái là được. Căn nhà được thiết kế rất nhiều giếng trời vì con mình bị cận, có nhiều bồn hoa vì vợ mình rất thích hoa, cầu thang cong thì mình thích như vậy…” – anh Việt chia sẻ.

Không gian phòng khách được tinh giản nhất có thể tạo sự rộng rãi, thoáng mát.

Ngôi nhà được khởi công từ tháng 4 âm lịch năm 2021 và hoàn thành trong 10 tháng. Trong thời gian đó anh phải thay đến ba đội thợ mới ưng ý.

Căn nhà có diện tích 5x20 với chiều cao 2 tầng và 1 gác lửng. Ngôi nhà có đầy đủ tiện ích cho gia đình nhỏ gồm 3 phòng ngủ, 3 nhà vệ sinh, 1 phòng khách, 1 bếp, 1 khu sinh hoạt chung và 1 phòng thờ với tông màu chủ đạo là trắng – vàng kem.

Phần thang gỗ được thiết kế uốn lượn để vừa tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, vừa ‘đánh lừa thị giác’ khiến không gian sống rộng rãi hơn. Anh Việt tiết lộ tổng chi phí xây nhà là 2,1 tỉ đồng, trong đó 1,8 tỉ đồng là khoản thi công, vật liệu, 300 triệu đồng là khoản chi cho nội thất và đồ dùng gia đình.

Ngôi nhà là ước mơ và tâm huyết của ông bố Hải Phòng. Anh bộc bạch:

“Với mình ngôi nhà dù mang phong cách đơn giản, độc la nhưng lại rất cuốn hút. Đây là nơi để vợ chồng mình nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng”.

Chậu cây xương rồng trang trí do vợ anh Việt làm từ bìa catton và tô màu.

Cầu thang được thiết kế uốn lượn khiến kiến trúc căn nhà trở nên độc đáo hơn và 'ăn gian' được chiều rộng.

Căn bếp cũng được thiết kế tinh gọn, chỉ trưng bày những vật dụng cần thiết.

Hoa được trồng khắp mọi góc trong nhà.

Không gian phòng ngủ đơn giản nhưng vô cùng âm cúng.

Giếng trời thiết kế lớn để nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Bảo Minh (Ảnh FBNV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.