Các mẫu cầu thang sắt với độ bền cao, kiểu dáng đa dạng, linh hoạt cho các không gian cùng giá thành phù hợp được nhiều người chọn lựa khi thiết kế cầu thang lên sân thượng.

Vì sao nên chọn cầu thang sắt lên sân thượng?

Sân thượng là khu vực thường được tận dụng, bố trí thành nơi thư giãn, giải trí ngoài trời, việc di chuyển khá thường xuyên nên thiết kế cầu thang lên xuống là rất cần thiết. Trong đó, cầu thang sắt được nhiều gia chủ lựa chọn bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:

- Cầu thang sắt có độ bền cao: Vật liệu sắt có độ cứng, không cong vênh mối mọt, chịu lực chịu nhiệt tốt. Bên cạnh đó, vật liệu này thường được phủ lớp sơn chống gỉ, giúp tránh được các tác động của thời tiết nắng mưa tại khu vực sân thượng - nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của các yếu tố thời tiết.

- Tính thẩm mỹ cao, mẫu mã đa dạng: Cầu thang sắt có thể uốn nắn theo nhiều hình dạng khác nhau, mẫu mã kiểu dáng thiết kế khá đa dạng như xoắn, xương cá,... phù hợp với khu vực sân thượng, giúp tăng tính thẩm mỹ cho khu vực này.

- Tiết kiệm diện tích sử dụng: Với kiểu dáng nhỏ gọn của các mẫu cầu thang sắt giúp tiết kiệm tối đa không gian .

- Giá thành cầu thang sắt sân thượng hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Lưu ý khi lựa chọn cầu thang sắt lên sân thượng

Dù chỉ là mẫu cầu thang lên sân thượng ít sử dụng nhưng khi làm chúng ta cũng phải đảm bảo những yếu tố sau đây :

- Độ an toàn: đây là cái đầu tiên mà chúng ta phải quan tâm, các thông số về chiều cao, độ rộng của cầu thang cần tuân thủ theo quy định để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

- Tiết kiệm không gian: Tùy thuộc vào diện tích của ô cầu thang mà chúng ta xây dựng sao cho hợp lý, tránh thiết kế những mẫu cồng kềnh, gây tốn diện tích, cản trở đi lại trong quá trình sử dụng. Đối với những ngôi nhà diễn tích qua hẹp thì những mẫu cầu thang xoắn ốc sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

- Phong thủy: Cầu thang luôn được rất quan tâm về phong thủy bởi nó mang luồng sinh khí đến cho ngôi nhà. Vì vậy khi xây dựng chúng ta nên lựa chọn hướng tốt để đem lại sự may mắn và sứa khỏe cho gia chủ. Số bậc cầu thang phải tuân thủ theo quy luật tính bậc sinh – lão – bệnh –tử. Số bậc cầu thang phải nằm ở số lẻ tuyết đối không để số chẵn.

Ngoài ra, cầu thang lên sân thượng thì đa số được đặt ở ngoài trời vì vậy các bạn hãy lựa chọn sử dụng chất liệu làm cầu thang bằng sắt, thép hoặc inox để đảm bảo được tối đa độ bền của nó. Tránh sử dụng chất liệu gỗ vì gỗ khi sử dụng ngoài trời một thời gian sẽ bị bay màu, mục nát… sẽ không đảm bảo được độ an toàn cũng như thẩm mỹ.

Mẫu cầu thang sắt lên sân thượng phổ biến

- Cầu thang sắt nghệ thuật: đây là loại cầu thang có tính thẩm mỹ cao với nhiều kiểu dáng và chất liệu. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích quý khách có thể chọn các mẫu cầu thang sắt nghệ thuật đẹp cho công trình của mình.

– Cầu thang sắt lên sân thượng hình xoắn ốc: thích hợp cho những công trình có diện tích nhỏ hẹp, giúp tiết kiệm tối đa diện tích vừa có tính thẩm mĩ và nghệ thuật cao.

Thiết kế cầu thang với những bậc xếp theo hình dạng xoắn tròn, phần lan can sắt có thể được trang trí bằng những hoa văn, họa tiết lạ mắt làm tăng thêm nét mềm mại và mượt mà, điệu đàng cho khoảng trống nội thất bên trong.

– Cầu thang sắt hộp lên sân thượng: Loại cầu thang này có kết cấu đơn giản với những thanh sắt hộp rỗng, có khối lượng nhẹ, thuận tiện cho việc vận chuyển và lắp đặt. Thanh sắt mạ kẽm có độ chắc chắn và an toàn cao với nhiều màu sắc như trắng, đen, ghi… Toàn bộ cầu thang được sử dụng chất liệu hoàn toàn bằng sắt nên bạn có thể yên tâm về độ an toàn của nó.

– Cầu thang sắt gỗ lên sân thượng: thường có thiết kế dạng thẳng, bậc thang không ốp liền mà xếp cách đều, có thể thiết kế cầu thang có khung làm bằng sắt, tay vịn gỗ hay mặt bậc gỗ để tăng khả năng chịu lực cho cầu thang. Phần khung xương vẫn cứng cáp nhờ kết cấu vững chãi của sắt. Phần mặt bậc sử dụng gỗ không làm giảm đi tính an toàn mà lại đẹp mắt hơn.

– Cầu thang sắt xương cá lên sân thượng: đây là mẫu cầu thang có thiết kế vô cùng văn minh, tương thích để liên kết sân thượng với các tầng nhà bên dưới. Kết cấu cầu thang phá cách vừa tạo điểm nhấn vừa mang lại sự tiện lợi cho người dùng.

Các bậc cầu thang được xếp liên tục với sự đối xứng hai bên qua thanh sắt trụ lớn. Ưu điểm của loại cầu thang này là kích cỡ nhỏ gọn, không yêu cầu nhiều khoảng trống lắp dựng.

  • Mê mẩn những mẫu cầu thang hình xoắn ốc vô cùng độc đáo

    Mê mẩn những mẫu cầu thang hình xoắn ốc vô cùng độc đáo

    CafeLand - Thông thường, nhờ vào hình dáng tròn trịa cũng như lắp đặt đơn giản đã giúp cầu thang hình xoắn ốc được sử dụng nhiều trong các không gian bị eo hẹp về diện tích. Tuy nhiên, ngày nay nhờ vào sự sáng tạo, đổi mới trong màu sắc, phong cách đã giúp loại cầu thang này trở nên hấp dẫn, ưa chuộng trong các không gian hiện đại, sang trọng.

  • 9 mẫu cầu thang kính đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

    9 mẫu cầu thang kính đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

    CafeLand - Cầu thang kính ngày càng được nhiều người ưa chuộng trong thi công nhà ở, nhà hàng, khách sạn,... với vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và độ bền cao.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.