Thiết kế lan can cầu thang gỗ mang đến sự ấm áp, sang trọng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nhà được nhiều gia đình lựa chọn.

Lan can cầu thang là gì?

Lan can là một phần quan trọng trong cấu tạo cầu thang, đây là phần mặt dựng dọc theo mặt bên cầu thang bị trống để bảo vệ người sử dụng. Một số dạng cầu thang không có lan can rất độc đáo và phá cách tuy nhiên làm như vậy cũng khá nguy hiểm. Trong nhiều thiết kế, lan can cầu thang có thể là một điểm nổi bật, điểm nhấn cho không gian.

Hiện, vật liệu làm lan can phổ biến có 4 loại gồm gỗ, inox, kính, sắt. Trong đó, lan can cầu thang bằng gỗ là vật liệu truyền thống, đem đến cảm giác ấm áp, cổ điển nhưng vẫn không kém tinh tế và sang trọng. Thêm vào đó, gỗ cũng là chất liệu dễ chạm khắc, tạo hình đa dạng nên rất được lòng nhiều hộ gia đình yêu thích màu nâu gỗ, vẻ đẹp hoa văn và chạm khắc sắc sảo.

Ưu, nhược điểm của lan can cầu thang gỗ

- Tính thẩm mỹ cao: Những mẫu thiết kế lan can cầu thang gỗ mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và vô cùng ấm áp.

- Đảm bảo sự an toàn: Cầu thang là không gian thiết kế để di chuyển lên các tầng cao hơn, chính vì vậy việc đảm bảo an toàn chống trơn trượt, sô ngã là điều được quan tâm hàng đầu. Thiết kế lan can được ra đời để đảm bảo cho cầu thang có độ an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng.

- Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế từ hiện đại, cổ điển, tối giản,...

- Lan can cầu thang gỗ có sức bến, độ chắc chắn cao, chịu được va đập, sức nặng, tuổi thọ cao.

- Chất liệu gỗ cho phép tạo hình, thay đổi được màu sơn phù hợp với không gian sống.

- Vì các mẫu này phổ biến nên dễ thay thế, sửa chữa khi có hư hỏng.

Tuy nhiên, các mẫu lan can cầu thang gỗ khó vệ sinh hơn các vật liệu khác, nhất là với các mẫu có chạm khắc phức tạp, nhiều chi tiết. Ngoài ra, giá thành thường cao hơn các vật liệu khác, nếu không chọn được gỗ tốt còn dễ xảy ra tình trạng cong vênh, mối mọt,...

Mẫu lan can cầu thang gỗ đẹp

Mẫu lan can cầu thang gỗ dễ cầm nắm, vệ sinh, mang đến cảm giác thanh mảnh, nhẹ nhàng, thanh lịch cho không gian.

Mẫu lan can phù hợp cho lối kiến trúc hiện đại. Chúng dễ lau chùi, mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao khi kết hợp với việc ốp bậc cầu thang gỗ.

Mẫu lan can cầu thang gỗ tự nhiên được tạo hình theo ý thích.

Những mẫu lan can cầu thang gỗ đơn giản mà đẹp đang ngày càng nhận được sự chú ý của nhiều khách hàng.

Trong quá trình sử dụng, khu vực cầu thang cần được thường xuyên vệ sinh, lau chùi, tránh để bị bám bụi, tránh ảnh hưởng đến vẻ đẹp, mất đi độ sáng bóng tự nhiên của gỗ.

Người dùng có thể sử dụng sáp ong hoặc bơ để xử lý những vết xước cầu thang gỗ. Xử lí những vết bẩn cứng đầu bằng cách tiêu dùng một miếng vải đã được thấm nước đặt lên một thanh kim loại và chà xát lên vết bẩn.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.