Đường Đỗ Mười giai đoạn 1 đã được đưa vào khai thác.
Theo quyết định, hơn 62.400m2 đất đã được giải phóng mặt bằng tại hai xã Tân Dương và Dương Quan, huyện Thủy Nguyên, được giao cho Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng thực hiện dự án. Trong đó, 36.625m2 đất trồng lúa được chuyển đổi sang đất phi nông nghiệp theo Nghị quyết số 43/NQ-HĐND ban hành ngày 29/8/2022.
Cụ thể, diện tích đất giao gồm 44.765m2 tại xã Tân Dương và 17.731m2 tại xã Dương Quan. Phương thức giao đất là không đấu giá quyền sử dụng đất và không đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
Dự án được kỳ vọng sẽ tăng cường kết nối giao thông, phục vụ phát triển đô thị khu vực phụ cận, đồng thời góp phần cải thiện mạng lưới hạ tầng tại huyện Thủy Nguyên – nơi đang được định hướng trở thành trung tâm hành chính mới của TP.Hải Phòng.
Tuyến đường Đỗ Mười kéo dài có tổng chiều dài 1,58km, được thiết kế với tốc độ tối đa 60km/h. Tổng vốn đầu tư khoảng 1.066 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách địa phương.
Điểm đầu của đường Đỗ Mười kéo dài sẽ nằm cạnh hai công trình trị giá gần 5.000 tỷ đang thi công là: Trung tâm Chính trị - Hành chính và Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn. Điểm cuối giao với đường trục 9C VSIP Hải Phòng.
Quy hoạch bao gồm đoạn đầu tuyến rộng 50,5m và đoạn cuối tuyến rộng 36m, rộng 12 làn xe đảm bảo phục vụ nhu cầu giao thông đô thị hiện đại. Hạ tầng kỹ thuật trên tuyến được xây dựng đồng bộ, bao gồm nút giao đầu và cuối tuyến cùng hệ thống đường, vỉa hè, thoát nước và chiếu sáng.
Dự án còn tạo quỹ đất rộng hơn 44ha phục vụ cho việc phát triển đô thị xung quanh tuyến đường. Đây sẽ là tiền đề cho việc mở rộng không gian đô thị và thu hút đầu tư vào khu vực, nhất là trong bối cảnh huyện Thủy Nguyên đang đẩy mạnh xây dựng hạ tầng kết nối với các khu công nghiệp và các khu đô thị lớn.
Thời gian thực hiện dự án kéo dài từ năm 2022 đến 2024. Trước đó, vào cuối năm 2019, đường Đỗ Mười giai đoạn 1 đã được TP.Hải Phòng đưa vào khai thác.
Sau khi hoàn thiện , tuyến đường Đỗ Mười kéo dài không chỉ góp phần giải quyết nhu cầu giao thông kết nối tại huyện Thủy Nguyên mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng không gian đô thị Hải Phòng, tạo nền tảng phát triển bền vững trong tương lai.
-
Hải Phòng trao chứng nhận đầu tư cho 12 dự án, tổng vốn 1,8 tỷ USD
TP Hải Phòng vừa trao giấy chứng nhận đầu tư cho 12 dự án với tổng vốn 1,8 tỷ USD.
-
Thúc tiến độ nghiên cứu khả thi dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng
Dự án tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng giúp kết nối từ cảng quốc tế Hải Phòng, đi qua loạt tỉnh thành phía Bắc và kết nối với Trung Quốc đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao của khu vực.
-
Hải Phòng giao hơn 8 ha đất cho doanh nghiệp triển khai dự án khu nhà ở gần 2.800 tỷ đồng
UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định giao hơn 8,1 ha đất tại phường Lê Thanh Nghị cho Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Sứ Hải Dương để triển khai dự án khu nhà ở tại khu vực trung tâm phường Phạm Ngũ Lão, TP. Hải Dương - khu vực 1 trước đây....
-
15 chung cư cũ tại Hải Phòng chạm ngưỡng “cực nguy hiểm”, hàng loạt công trình phải xử lý khẩn cấp
Sau đợt kiểm định chất lượng mới nhất được tiến hành ngay sau bão số 3 năm 2024, Hải Phòng vừa ghi nhận một thực trạng đáng lo ngại: 15 chung cư cũ chính thức được xếp vào nhóm nguy hiểm cấp D - mức độ rủi ro cao nhất theo quy chuẩn đánh giá nhà chun...
-
Hạ tầng mở đường cho kinh tế Hải Phòng phát triển
Việc đẩy mạnh hình thành các “trục xương sống” góp mở ra không gian phát triển mới, khai thác hiệu quả tiềm năng đầu tư cho Hải Phòng.
-
Bản đồ nhà ở xã hội Hải Phòng thay đổi thế nào sau sáp nhập?
Sau khi mở rộng địa giới và hợp nhất chỉ tiêu phát triển giữa Hải Phòng và Hải Dương (cũ), “bản đồ” nhà ở xã hội (NƠXH) của Hải Phòng đang bước vào giai đoạn tái cấu trúc mạnh nhất trong nhiều năm qua....
-
Thông tin mới tại dự án khu kinh tế ven biển gần 20.000 ha ở thành phố nhỏ nhất nước
Hải Phòng, thành phố trực thuộc Trung ương có diện tích nhỏ nhất cả nước sau sắp xếp đơn vị hành chính, vừa cập nhật loạt thông tin quan trọng về quy hoạch Khu kinh tế ven biển phía Nam - dự án quy mô gần 20.000ha....

.png)

