Ngôi nhà được xây có diện tích 80m2 nằm trong con hẻm nhỏ thuộc khu tập thể dành cho các giáo sư đại học tại Huế. Để ngôi nhà phù hợp nhu cầu và mang sức sống mãnh liệt, vẻ đẹp tinh tế kiến trúc sư đã hình tượng hóa từ hình ảnh cây ngâu như một thông điệp trong kiến trúc lẫn nội thất.

Bằng cách sử dụng các cánh cửa cũ và kết hợp chúng một cách cẩn thận vào không gian cùng với các chi tiết hiện đại, kiến trúc sư cố gắng giữ lại nét duyên dáng hoài cổ của ngôi nhà mới đảm bảo mang đến bầu không khí chung đã phát triển qua nhiều thập kỷ.

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào ngôi nhà là khoảng sân không rộng cũng không nhỏ cùng với những cánh cửa cũ được tái sử dụng mang đến vẻ đẹp hoài cổ, thân quen

Không dừng lại đó, bên trong ngôi nhà tiếp tục gây cảm giác tò mò bởi cách sắp xếp đồ nội thất và gam màu mang âm hưởng văn hòa vùng miền.

Vấn đề nan giản cũng là khó khăn đối với kiến trúc sư chính là ngôi nhà được xây nằm trong con hẻm nhỏ tồn tại lâu năm, nên quy trình và cách thực hiện đều phải tính toán tỉ mỉ nhằm hạn chế sự gián đoạn trong quá trình xây dựng.

Tông màu chủ đạo của ngôi nhà là nâu, cam đất và đỏ của ngói đất sét nung cùng với tông màu ấm của gỗ. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của những viên gạch moisac nhỏ được sắp xếp tỉ mỉ ở nhiều khu vực khác nhau để tạo thêm điểm nhấn.

Hơn nữa kiến trúc sư còn kết hợp các loại rèm vải lanh và lưới trúc khác nhau để mang đến nét thô mộc tự nhiên cho ngôi nhà một cách tự nhiên.

Sự dàn trải của tông máu chủ đạo và phụ, từ những cánh cửa phòng đến hệ tủ quần áo, sàn, tường cho đến các vật dụng nội thất.

Tầng 1, phần lớn diện tích dành cho phòng khách, bàn ăn và bếp nấu, phòng ngủ đặt cuối nhà.

Tầng 2, chủ yếu là khu vực riêng tư với 2 phòng ngủ cạnh nhau ngăn cách bởi khu vực giặt ủi.

Phần ngoại thất có sự xuất hiện của gạch gốm tráng men trắng xanh lá cây họa tiết hoa văn dân tộc kết hợp với gạch đất nung thô tại sân trước tạo nên sự tương phản làm nổi bật vẻ ngoài mộc mạc của hàng rào.

Ngôi nhà hoàn thiện là sự kết hợp giữa hiện đại và cổ kính, độc đáo và hài hòa tạo nên không gian sống đầy mê hoặc cho người ở mà vẫn giữ được bản sắc riêng biệt trong khu dân cư tập thể tại Huế.

Mặt bằng kiến trúc nhà 80m2 vẻ ngoài mộc mạc nhưng bên trong có nhiều không gian đầy mê hoặc tại Huế.

(Nguồn: Limdim House Studio)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.