Ngôi nhà kính có diện tích 200m2 được thiết kế như một nơi nghỉ dưỡng nhàn nhã để chủ nhân có thể yên tĩnh đọc sách và tránh xa nhịp sống ồn ào đô thị tại Brazil.

Ngôi nhà có cấu trúc bậc thang nhô lên trên ba mặt phẳng để phù hợp với khu đất ven đồi yên tĩnh tại thị trấn nhỏ Vinhedo, Brazil. Những hàng cây cao vươn mình đón nắng trong không gian xanh mướt bao quanh ngôi nhà.

Toàn bộ bên ngoài nhà được bao bọc hoàn toàn bằng kính nên có thể nhìn xuyên từ bên này sang bên kia của ngôi nhà. Vì vậy cây xanh hòa cùng ánh nắng sẽ xuyên qua khiến ngôi nhà hòa vào không gian sống bên ngoài.

Cầu thang bên ngoài trên sườn đồi đầy cỏ và các bậc thang ngoài trời khiến cho việc di chuyển lên đỉnh của nơi nghỉ như một chuyến tản bộ dễ dàng và yên tĩnh.

Phòng khách bằng kính có chiều cao gấp đôi nằm dưới trần bê tông phẳng. Phần trần này tiếp tục trải dài đến phía sau và qua hai tầng khác có chiều cao tăng dần.

Vì chủ nhân là một học giả nổi tiếng về lịch sử tư tưởng chính trị nên đã yêu cầu thiết kế ngôi nhà như một nơi nghỉ dưỡng nhàn nhã, một nơi có thể ẩn náu giữa Sao Pailo và trường Đại học mà ông đang giảng dạy.

Bên trong ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại với phòng khách mở thoáng. Bộ bàn ăn bố trí một bên của tầng dưới cùng và bên còn lại là sảnh khách với ghế sofa theo phong cách hiện đại.

Các bậc thang bằng gỗ dẫn đến các tầng tiếp theo của ngôi nhà được thiết kế liền kề với một tủ sách bằng gỗ đặt làm riêng.

Phần sân thượng có hai chiếc ghế dài đối diện nhau để ngồi và đọc sách hoặc chủ nhân có thể nằm xuống nhìn lên các vì sao vào ban đêm.

Chu Anh (home-designing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.