Ngôi nhà được xây dựng có diện tích 70m2 trong một con hẻm hướng lên núi nằm trên đường Phan Chu Trinh cách biển khoảng 600m. Một không gian nhà ở kết hợp với mô hình kinh doanh lưu trú (homestay) mang đến cho du khách thập phương trải nghiệm văn hóa và những giá trị tinh thần của người dân bản địa Vũng Tàu.

Theo chia sẻ, gia chủ mong muốn ngôi nhà có kiến trúc bên ngoài đơn giản, kín đáo nhưng bên trong hiện đại và đầy đủ công năng. Đồng thời, ngôi nhà cũng thể hiện rõ cá tính của chủ nhân với không gian lãng mạn, tràn ngập cây xanh và vật liệu thô, mộc mạc.

Biến mong muốn của gia chủ thành thiết kế mới, sáng tạo, khác biệt nhưng vẫn giữ lại nét đặc trưng của người dân biển.

Được biết chủ nhân là người địa phương lâu năm ở trung tâm thành phố nên hiểu rõ cuộc sống bận rộn hằng ngày nơi công sở và nhịp sống hối hả của phố phường mỗi buổi chiều trôi qua đều đặn theo thời gian. Vì lẽ đó, gia chủ muốn không gian của mình yên tĩnh, lan tỏa đến tất cả du khách từ các thành phố khác đến và tận hưởng những phút giây thư giãn sau nhiều giờ làm việc căng thẳng. Chính vì thế, ngôi nhà được xây dựng theo phong cách nghỉ dưỡng vô cùng khác biệt và ấm áp giữa lòng phố du lịch nhộn nhịp.

Do ngôi nhà gần biển lại nằm trong khu vực nhiều khách du lịch trong và ngoài nước lưu trú nên chủ nhân đã chia ngôi nhà theo hai hướng là để ở và kinh doanh homestay.

Về kết cấu, ngôi nhà gồm 3 lầu 1 sân thượng với 5 phòng ngủ và 6 phòng vệ sinh:

Trong đó với mong muốn tầng 1 có sự khác biệt so với các tầng còn lại, kiến trúc sư đã thiết kế mái che bao bọc xung quanh nhà với nhiều cây xanh kết hợp với hệ thống khung sắt và lưới.

Các phòng ngủ, vệ sinh, bếp, sinh hoạt chung được thiết kế thoáng mát, đón ánh nắng tự nhiên và nhiều cây xanh xung quanh.

Tầng 1 với chức năng vừa là sân để xe vừa là bếp ăn chung. Tại đây, kiến trúc sư thiết kế bếp với không gian mở hoàn toàn gắn liền với thiên nhiên nên ta có thể vừa thưởng thức bữa ăn, trò chuyện và cảm nhận chút nắng, làn gió nhẹ và thoảng chút vài hạt mưa rơi lất phất trên ngọn cây quanh ta.

Khu bếp chung tầng 1 thiết kế mở kết nối với khu vườn mang đến cảm giác thư thái, vui vẻ.

Tầng 2 có điểm nhấn độc đáo, ấn tượng là chiếc thuyền lớn được treo bằng hệ thống khung thép chắc chắn có 2 phòng ngủ lớn nằm phía trên thuyền và 2 phòng ngủ nhỏ hơn thoáng mát phía dưới thuyền. Sử dụng tông màu sơn đồng nhất với chiếc thuyền và chất liệu gỗ thô mộc từ trong ra ngoài khiến cho những vị khách lưu trú đến có cảm giác như đang ở trên một chiếc du thuyền ra khơi.

Tầng 3 gồm 2 phòng duplex rộng có ban công và cây xanh bao quanh, bên ngoài có hệ lớp lưới che khuất khi nhìn vào trong nhằm đảm bảo tính riêng tư. Một hình ảnh đối lập với cuộc sống tĩnh lặng ẩn sau những bức tường bê tông thô mộc thường thấy nhưng vẫn sang trọng và độc đáo.

Phòng ngủ duplex thiết kế nội thất hiện đại với gam màu trẻ trung, sinh động, mỗi phòng ngủ đều có giường ngủ nhỏ ở trên.

Người trong nhà sẽ được thưởng thức một cách trọn vẹn nhất vẻ đẹp của căn phòng và ngôi nhà.

Tầng trên cùng – sân thượng gồm 1 sân chung phía trước hướng về phía Tượng Chúa Kito dang tay và 1 phòng duplex lớn phía sau hướng núi và ngọn hải đăng. Điểm nhấn của căn phòng chính là hệ mái ngói đất nung cổ kính kết nối với bức tường kính cao bao quanh chỉ để lộ ra khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và lãng mạn của ngọn núi rộng lớn và ngọn hải đăng phía sau.

Với tầng trên cùng có thể nhìn thấy cảnh núi rộng lớn và ngọn hải đăng.

Bản vẽ kiến trúc các tầng của ngôi nhà bên ngoài đơn giản nhưng bên trong là homestay trên thuyền tại Vũng Tàu

(Nguồn: H.2)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.