Biệt thự phố 640m2 được thiết kế dành cho 4 thành viên trong một gia đình gồm 1 hầm, 1 trệt, 2 lầu theo phong cách kiến trúc đương đại nằm tại quần thể biệt thự siêu sang trong khu đô thị xanh tại Hưng Yên.

Biệt thự dành cho 4 thành viên đã từng sống ở nước ngoài, vì vậy gia chủ mong muốn không gian sống có thể lưu giữ tất cả những câu chuyện của họ như một ngôi nhà đậm tính truyền thống.

Không chỉ dừng ở đáp ứng đầy đủ công năng sinh hoạt, biệt thự còn có thêm không gian dành cho thư giãn, giải trí vừa mang tính thẩm mỹ vừa hài hòa với tổng thể ngôi nhà.

Sau khi trao đổi với gia chủ, kiến trúc sư đã định hình hai yếu tố đầu tiên xuất hiện trong ý tưởng là “Trưng bày” và “Đương đại”. Làm sao có thể mang hai yếu tố này vào bên trong và tồn tại lâu dài mà các thành viên luôn thoải mái, gần gũi và quan trọng là không cảm thấy nhàm chán từ thế hệ này qua thế hệ khác, từ năm này qua năm khác.

Khoảng thông tầng là điểm nhấn của ngôi nhà với một hồ nước yên bình ở trung tâm. Các thành viên trong gia đình sẽ cảm thấy yên bình và thoải mái khi bước vào ngôi nhà và nhìn thấy mặt hồ nước.

Các phòng kết nối với nhau một cách tự nhiên mà không cần tường ngăn cách, giúp mọi người thoát khỏi sự gò bò của một ngôi nhà thông thường hay chỉ là nơi ngả lưng.

Được biết, các thành viên đều thích đọc sách nên kiến trúc sư đã thiết kế tầng cao nhất là thư viện khồng lồ. Vì vậy việc bài trí, thiết kế được đặt bên dưới phần mái ôm trọn khoảng thông tầng.

Vật liệu sử dụng chính là gỗ, đá và kim loại. ba loại vật liệu này được thể hiện dưới nhiều hình thái khác nhau tạo nên một ngôi nhà tối giản và mạch lạc hơn.

Hệ tủ rượu cửa kính bố trí đèn led nổi bật làm bừng sáng không gian tầng hầm.

Phòng khách và phòng ăn kết hợp liền mạch với điểm nối ấn tượng là tranh treo tường.

Sự sang trọng, phong thái lịch thiệp được thể hiện trong từng đường nét, đồ trang trí, ánh sáng và hình khối của từng khu vực.

Chi tiết cầu thang xoắn ốc cũng được chú ý làm nổi bật trên vật liệu gỗ và kim loại tương phản với từng miếng tranh ghép góc cầu thang giúp không gian không tẻ nhạt và đơn điệu.

Tranh treo trang trí ấn tượng tại một góc cầu thang xoắn ốc dẫn lên tầng 3

Phòng ngủ Master và trẻ nằm ở tầng 2 có phòng tắm và phòng thay đồ bên trong. Đồ trang trí nội thất được tiết chế tạo cảm giác nhẹ nhàng, các khung cửa kính linh hoạt có thể điều chỉnh để ánh sáng phù hợp với điều kiện thời tiết.

Theo chia sẻ từ kiến trúc sư, gia chủ đã giao hết trọng trách cũng như niềm tin vào chúng tôi và muốn chúng tôi tạo nên sự sáng tạo trong không gian mới. Vì họ quan niệm rằng kiến trúc sư giỏi có thể sử dụng ngôn ngữ kiến trúc một cách tuyệt vời để kể câu chuyện hay hơn bất kỳ ai.

Mặt tiền rộng cho phép không gian sảnh trước nhà đón được ánh sáng và liên kết với mảng xanh mát mẻ tự nhiên trước khi bước vào nhà.

Bản vẽ mặt bằng các tầng của biệt thự đương đại như viên ngọc đen nổi bật giữa khu đô thị xanh tại Hưng Yên.

(Nguồn: TOAM Studio)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.