Tuy không có nhiều kiến thức về nội thất, nhưng vì đam mê thiết kế, trang trí nhà cửa nên Thanh Trúc (SN 1995, Bến Tre) quyết định cải tạo căn nhà cấp 4 của gia đình thành căn homestay với chi phí lên đến 1 tỉ đồng.

Căn nhà trước và sau khi cải tạo.

Là người đam mê du lịch và từng làm hướng dẫn viên tiếp đón các đoàn khách đến nhiều homestay khác nhau, Thanh Trúc đã bị thu hút bởi sự xinh đẹp của những căn homestay và ấp ủ trong mong muốn có một homestay của riêng mình. Đây cũng là động lực để cô gái trẻ quyết định cải tạo căn nhà cũ thành homestay như hiện tại.

Thanh Trúc cho biết, hành trình cải tạo nhà được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 với chi phí khoảng 350 triệu để sửa lại toàn bộ bố cục của tầng trệt. Giai đoạn 2 lên thêm 1 lầu với tổng chi phí 750 triệu đồng bao gồm cả nội thất.

“Mình đã tự lên ý tưởng từng chi tiết nhỏ của căn homestay và bố là người giúp mình thực thi ý tưởng đó. Mình muốn mang đến một không gian ấm cúng, nhẹ nhàng, mộc mạc của Miền Tây quê mình đến với khách” – Thanh Trúc cho biết.

Mỗi công đoạn Thanh Trúc đều theo sát cẩn thận và tỉ mỉ.

Hai tháng trước khi khởi công, 9X Bến Tre đã tham khảo thiết kế của nhiều homestay khác nhau và ảnh trên mạng để xây dựng ý tưởng, định hướng phong cách cho căn homestay của mình.

Trong suốt quá trình cải tạo, mỗi công đoạn cô nàng 9X luôn theo sát và tính toán cẩn thận. Đầu tiên, cô bố cục lại căn nhà theo ý mình, bao gồm dời bếp, xây lại phòng ngủ, dời nhà vệ sinh và tạo ra không gian sinh hoạt chung rộng rãi, thoải mái cho căn nhà. Những chỗ cần thay mới như gạch ốp tường, gạch nền, màu sơn chủ đạo trong căn nhà, gạch lót 2 sân,... cũng được ba của Trúc làm rất tỉ mỉ.

Song song với việc phân chia lại khu vực chức năng, cô gái trẻ cũng không quên định hướng phong cách thiết kế và lựa chọn đồ dùng cho ngôi nhà. Toàn bộ đồ nội thất trong homestay được cô đặt online từ những trang thương mại điện tử hay tìm trên các trang mạng xã hội.

Từng đồ trang trí, nội thất trong căn nhà đều tự tay Thanh Trúc đặt hàng tại các sàn thương mại điện tử.

Sau 2 tháng rưỡi thi công, căn homestay đã ra đời. Quá trình cải tạo ngôi nhà có sự tham gia của tất cả các thành viên trong gia đình. Đối với Thanh Trúc, việc không thuê kiến trúc sư dù khó khăn nhưng mang lại cho cô sự tự do và cơ hội học hỏi.

Với diện tích khoảng 300m2 bao gồm cả 2 sân, căn homestay có 2 phòng khách và 2 nhà vệ sinh, trong đó 1 phòng khách to và 1 phòng khách nhỏ làm không gian sinh hoạt chung. Ngoài ra còn có bếp để nấu ăn và 2 sân trước, sau để làm vườn rau và tăng thêm cảnh quan xanh.

Căn nhà là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách Vintage pha chút nét Rustic, dựa theo sở thích của cô nàng 9X. Mỗi góc trong nhà đều được cô gái trẻ chăm chút, làm đẹp bằng những món đồ chất liệu mây, tre, nứa hay những sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Cùng với những khoảng xanh đan xen trong từng không gian, căn homestay hiện lên vừa tươi mát mà không kém phần thơ mộng.

Một số hình ảnh khác về căn homestay của Thanh Trúc để bạn đọc tham khảo:

Bảo Minh (Ảnh FBNV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.