CafeLand - Không chỉ là một bảo tàng công nghệ, Fab Labo còn là công trình kiến trúc có kiểu dáng độc đáo khi phủ đầy tơ nhện.

Công trình Fab Labo là một bảo tàng công nghệ thuộc sở hữu của một công ty công nghệ ở Nhật do kiến trúc sư Komatsu Seiren trực tiếp thiết kế xây dựng.

Nhìn một cách tổng quát, công trình này bản chất là một tòa nhà hình hộp chữ nhật có 2 tầng cùng một tầng trệt trưng bày triển lãm công nghệ.

Tuy nhiên, điểm nhấn kiến trúc của Fab Labo đó chính là hình dạng kiến trúc độc lạ có một không hai của nó.

Kiến trúc sư Komatsu Seiren cho hay rằng, do bảo tàng được xây dựng ở nơi mà nền địa chất thường xuyên rung chuyển cũng như hay xảy ra động đất. Vậy nên, nhằm đối đó với yếu tố thảm họa địa chất kiến trúc sư đã sáng chế ra một kỹ thuật mới để giữ vững độ cân bằng cho toàn bộ tòa nhà.

Đó la một hệ thống hàng ngàn sợi dây carbon cường lực được đính từ mái trung tâm bảo tàng, đính xuyên qua các góc viền bao quanh tòa nhà sau đó giăng thẳng đính chặt xuống một hệ thống kết nối cường lực dưới mặt đất.

Điều này sẽ giúp cho tòa nhà có thể an toàn và ổn định hơn nếu có rung chuyển địa chất thậm chí nếu có động đất xảy ra.

Nhiều người ví von theo cách hình dung hóa cho rằng Fab Labo như phủ một chiếc váy tua độc đáo kỳ lạ, số khác hài ước cho rằng, bảo tàng như đang bị phủ đầy bởi rất nhiều tơ nhện.

Nhiều chuyên gia cho rằng, sở dĩ họ chọn dây carbon thay cho kim loại vì dây carbon chuyên dụng này có khả năng chịu lực và giữ cân bằng cho tòa nhà tốt gấp 5 đến 7 lần dây kim loại.

Huỳnh Dũng (Architizer)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.