CafeLand - Không chỉ là tòa tháp không phận bình thường mà Radar Tower đang khiến tín đồ kiến trúc Pháp phải ngả mũ thán phục vì kiểu kiến trúc và cách xây dựng độc lạ.

Theo đó, công trình kiến trúc mà chúng tôi muốn nhắc tới tại bài viết này đó chính là Radar Tower, một tòa tháp không phận do kiến trúc sư Barthélémy Griño trực tiếp thiết kế ngay tại khuôn viên Ecole Polytechnique, thuộc vùng cao nguyên Saclay, nước Pháp.

Nhìn một cách tổng quát, tòa tháp này bao gồm một khối trụ tròn đều, cao hơn 60m, đường kính của tòa tháp khoảng 13,9m.

Bên trong tòa tháp này có một hệ thống 4 trụ đỡ chính, được xây dựng nền móng bền vững, được đúc bê tông sâu xuống mặt đất nhằm chịu lực cho công trình.

Dựa trên 4 trụ đỡ này, kiến trúc sư đã lắp ghép các trụ bê tông phụ khác cùng các thanh bê tông lại với nhau tạo thành một khối trụ tròn hoàn chỉnh, lắp đặt sole với nhau rất dễ thông thoáng ánh sáng, không khí xuyên qua tòa tháp.

Điều đặc biệt của công trình này đó chính là các thanh bê tông, trụ bê tông phụ được hoàn toàn đúc sẵn, lắp với nhau tạo thành một hệ thống, kết nối với 4 trụ chính của công trình qua công nghệ lắp nối bê tông Peikko được đầu tư kỹ thuật khá mạnh tay.

Mỗi mấu nối này lắp với nhau tạo thành một vòng khép kín, mà nhìn từ xa, bộ phận này rõ ràng trong giống như phần phân chia ranh giới các tầng của tòa tháp.

Và đặc biệt hơn nữa, trên đỉnh tòa tháp này là hệ thống mái vòm kim loại cong màu trắng, có nhiệm vụ bảo vệ toàn bộ thiết bị radar không phận hoạt động bên trong.

Huỳnh Dũng (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.