CafeLand - Không chỉ là một ngôi nhà bình thường, công trình kiến trúc trên sa mạc phía Nam California có khả năng phản chiếu cảnh quan vô cùng kỳ lạ.

Theo đó, công trình mà chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết này là một sản phẩm kiến trúc của kiến trúc sư Doug Aitken, nằm ở khu vực sa mạc phía Nam California, Mỹ.

Được biết, ngôi nhà được thiết kế theo hình thái kiến trúc kiểu nhà trang trại. Nhiều người gọi ví von đây là căn nhà thần kỳ bởi khả năng kỳ diệu, cũng như tài xây dựng của kiến trúc sư đưa vào công trình này.

Ngoài là một căn nhà “tự kỷ”, độc lập, điểm nhấn chính của ngôi nhà này đó là toàn bộ mặt ngoài xung quanh đều được ốp hầu hết các tấm gương thủy tinh được cẩn, cắt một cách tinh xảo.

Hệ thống gương này được bọc trên hệ thống tường bê tông đã được xây dựng bền vững áp ẩn bên trong.

Vì bản chất của gương là phản chiếu cảnh quan nên nhìn ở bất kỳ góc độ nào, tường của ngôi nhà đều phản chiếu các cảnh vật xung quanh như đồi, đá, cây bụi thậm chí là núi từ xa hay ánh sáng mặt trời từ từ xa trên cao.

Thậm chí vào ban đêm, màu trời, các ngôi sao, thậm chí là các hiện tượng cực quang tự nhiên cũng in bóng lên tường nhà tạo nên một ngôi nhà thần kỳ, phản chiếu ấn tượng dù ngày hay đêm.

Nhiều người hài ước cho rằng, ngôi nhà này còn thực sự như một kính vạn hoa khổng lồ, phản chiếu được mọi góc cạnh, cảnh quan xung quanh.

Huỳnh Dũng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.