CafeLand - Charu Gandhi, người sáng lập và giám đốc studio thiết kế nội thất Elicyon, chia sẻ quan điểm về xu hướng chính của thế giới thiết kế nội thất trong năm 2021.

#1 Nội thất cổ điển quay trở lại

Năm 2019 chứng kiến ​​sự trở lại của tủ đồ uống và xe đẩy rượu. Bà Charu Gandhi dự đoán rằng những món đồ nội thất cổ hoặc bị lãng quên từ lâu khác sẽ được hồi sinh trong năm 2021 tới.

Sắp tới, bàn cuộn rolltop có thể được ưa chuộng trở lại. Chúng không chỉ là những tác phẩm được chế tác đẹp mắt mà còn phục vụ một mục đích thiết thực, cho phép những người làm việc ở nhà cất máy tính xách tay và đồ dùng làm việc vào cuối ngày.

#2 Sơn trở thành yếu tố chủ đạo

Sơn đang trở thành một yếu tố quan trọng của một kế hoạch thiết kế. Sơn có độ bóng cao và thậm chí cả kỹ thuật sơn tạo bọt theo phong cách thập niên 80 đang được sử dụng để thêm kết cấu, chiều sâu và sự thú vị cho các bức tường. Một sự lựa chọn phổ biến khác để thêm kết cấu cho bức tường là thạch cao.

#3 Xu hướng màu sắc trung tính mới

Tông màu Brave Ground là màu của năm 2021 của sơn Dulux. Các gam màu trung tính mới bao gồm màu trắng ngà và các tông màu bổ sung bao gồm màu gỉ sét, hồng, be, mustard và cam cháy. Màu Brave Ground là sự bổ sung hoàn hảo cho bảng màu này và cung cấp lớp nền lý tưởng trong xây dựng và thiết kế. Đó là một màu rất dễ để phối đồ nội thất. Nó cho phép bạn trang trí tiêu điểm nổi bật như đệm, thảm và ghế với màu sắc đậm hơn và có thể lựa chọn nhiều tông màu phù hợp.

#4 Vật liệu tự nhiên

Xu hướng lụa và các loại vải có kết cấu ánh kim đang dần biến mất. Thay vào đó, các chất liệu tự nhiên như vải lanh, len, mây và gỗ vàng nhạt đang ngày càng chiếm được sự chú ý hơn.

#5 Màu xanh lá cây và màu vàng bùng nổ

Xanh lá cây là một màu đáng chú ý trong thời gian gần đây. Nhiều nhà cung cấp sử dụng các sắc thái khác nhau trong các phụ kiện vải của họ. Màu xanh lá cây thúc đẩy cảm giác kết nối với thiên nhiên, điều mà nhiều người trong chúng ta đang thiếu tại thời điểm hiện tại.

Bà Charu Gandhi cho rằng sắc xanh lá sẽ tiếp tục phổ biến trong năm tới nhưng sẽ chuyển từ màu xanh lá cây tươi mới sang màu xanh ô liu trầm hơn. Bà cũng dự đoán xu hướng màu vàng sẽ quay trở lại, có thể là một màu vàng rực rỡ của nội thất gỗ hoặc tông vàng ấm áp nhẹ nhàng hơn của các phụ kiện vải.

#6 Các mô hình cá tính

Xu hướng táo bạo trong năm mới là các thiết kế mô hình cá tính được kết hợp khéo léo. Bên cạnh đó, phong cách hình học đơn sắc ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn và các mẫu tỷ lệ tương phản nổi bật trên các phụ kiện vải bọc.

#7 Tôn vinh sự không hoàn hảo

Với tính bền vững và tuổi thọ được đặt lên hàng đầu, các dự án thiết kế đang cố gắng kết hợp đồ nội thất tái chế và sửa chữa, sử dụng lại mọi vật liệu có thể. Những món đồ cũ này tất nhiên sẽ có những điểm không hoàn hảo, nhưng chúng được đánh giá cao bởi sự phá cách và phong cách cổ điển truyền thống.

#8 Đồ nội thất điêu khắc

Đồ nội thất với những đường cong mềm mại phá cách được điêu khắc tỉ mỉ và màu sắc sống động đang dần thu hút được sự chú ý.

Đồ nội thất điêu khắc giúp phá vỡ rào cản không gian và tạo ra bầu không khí thoải mái linh hoạt hơn. Nhiều loại vải như da lộn, len và vải đũi đang được sử dụng phổ biến với đặc tính mềm xốp hơn.

#9 Bình phong trang trí

Với phần lớn mọi người dành nhiều thời gian ở nhà hơn và cần một không gian linh hoạt hơn, dễ thích ứng hơn, việc sử dụng bình phong trang trí để có một không gian mở là một thiết kế mới mẻ và đầy tính sáng tạo. Bình phong cũng là một cách tuyệt vời để thêm hoa văn hoặc các yếu tố trang trí có thể di chuyển được vào căn nhà.

#10 Ngoại thất

Do sự tập trung hiện tại vào hoạt động vận động ngoài trời, nhiều chủ sở hữu kỳ vọng hơn vào không gian bên ngoài của ngôi nhà. Đó có thể là một khu vườn rộng, sân hiên hay sân thượng. Để tạo ra một bầu không khí ngoài trời ấm cúng thì đèn tường và đèn lồng, phụ kiện đệm và các giải pháp đèn sưởi ấm là một sự lựa chọn hữu ích.

  • Mười sai lầm trong thiết kế nhà bếp

    Mười sai lầm trong thiết kế nhà bếp

    CafeLand - Trong nhà bếp của chúng ta có nhiều hoạt động diễn ra, từ nấu nướng, dọn dẹp đến ăn uống và sinh hoạt gia đình. Đó là lý do tại sao một nhà bếp đẹp và đầy đủ chức năng là rất quan trọng.

Dương Thảo An (Bllnr)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.