CafeLand – Ngoài việc bố trí nội thất nhà hợp phong thủy, tranh phong thủy cũng là một trong những loại tranh trang trí được nhiều gia đình Việt Nam ưa chuộng bởi không chỉ mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà mà còn thu hút tài lộc, vận may cho gia chủ.

Các mẫu tranh phong thủy đẹp hiện nay

Dưới đây là top 6 mẫu tranh phong thủy đẹp, ý nghĩa được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Tranh sơn thủy phong cảnh

Tranh sơn thủy phong cảnh

Tranh sơn thủy là một trong những bức tranh phong thủy được nhiều người ưu chuộng, tuy đơn giản nhưng khiến cho ai nhìn thấy cũng không khỏi rung động với cảnh núi non thể hiện sự vững chắc và nước chảy thể hiện cho sự bình an. Đây cũng là dấu hiệu tài lộc. Nước bao quanh núi được thế núi vững vàng bảo trợ nên tiền bạc không phải lo cải thiện, chẳng sợ thất thoát.

Tranh mã đáo thành công

Tranh mã đáo thành công

Tranh mã đáo thành công hay còn gọi là tranh ngựa, tranh bát mã ( 8 con ngựa ) chỉ treo hoặc dán tường phòng khách . Ngựa tượng trưng cho sự hưng thịnh vì ngựa chạy nhanh , ý nghĩa của những bức tranh mã đáo thành công là giúp gia chủ thăng tiến hơn nữa trên con đường sự nghiệp, công danh và cuộc sống .

Tranh cá chép

Tranh cá chép

Tranh 3D “Cửu Ngư Quần Hội” cũng là một trong những tranh phong thủy được ưa chuộng. Bức tranh miêu tả cảnh 9 con cá chép cùng nhau vượt vũ môn để hóa rồng. Đây là một hình ảnh mang đậm ý nghĩa biểu trưng, nhằm đem lại may mắn trong cuộc sống, đồng thời giúp sự nghiệp thăng tiến, thu hút tài lộc đến cho gia chủ và thuận lợi trên con đường tình cảm.

Tranh hoa mẫu đơn

Tranh hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn với vẻ đẹp mềm mại, rực rỡ thể hiện cho sự giàu có cũng như điều an lành cho gia chủ. Theo phong thủy, mỗi bức tranh hoa mẫu đơn treo trong nhà có tác dụng hóa giải tình trạng thiếu hụt tiền bạc cho gia chủ một cách dễ dàng.

Ngoài ra, tranh mẫu đơn nên treo ở bức tường phía nam hay phí bắc của ngôi nhà sẽ giúp cho tài lộc sinh sôi, nảy nở và đặc biệt khi treo trong phòng ngủ vợ chồng sẽ giúp cho đời sống vợ chồng hạnh phúc, viên mãn.

Ở một số nước khác như Hồng Kông, mẫu đơn là loài hoa vương giả sang trọng biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng và sắc đẹp. Còn đối với Nhật Bản, mẫu đơn tượng trưng cho cuộc hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu.

Tranh công phượng

Tranh công phượng

Chim công là biểu trưng cho sức mạnh quyền quý, sang trọng và mạnh mẽ với hình ảnh những chú công khoe bộ lông đuôi rực rỡ bên cạnh những đài hoa khoe sắc. Bức tranh này không chỉ mang đến nét kiêu sa và lộng lẫy cho căn phòng, mà còn góp phần thể hiện ước muốn thăng tiến trong công việc cũng như mang lại tiền tài, may mắn cho gia chủ. Vì vậy, “Công Phú Quý” cũng là một trong số những bức tranh rất được ưa chuộng trong trang trí phòng khách.

Tranh tứ quý

Tranh tứ quý

Tranh Tùng – Cúc – Trúc – Mai có nguồn gốc từ Trung Hoa và lưu truyền vào Việt Nam khá lâu đời. Tranh Tứ Quý – Tùng cúc trúc mai là đại diện của 4 mùa xuân hạ thu đông trong năm:

Tùng – Đại diện cho mùa đông chỉ loại cây tùng thường mọc trên núi cao, vùng đất khô cằn, thiếu nguồn dinh dưỡng nhưng vẫn thể hiện sức sống hết sức bền bỉ.

Cúc - Đại diện cho mùa thu với điểm đặc biệt của loài hoa này là khi hoa héo chỉ rũ xuống chứ không bao giờ rụng.

Trúc - Đại diện cho mùa hạ với điểm đặc biệt của loài cây này là khi bị đốt cháy chỉ còn lại tro tàn nhưng người ta vẫn thấy những đốt tre nguyên vẹn và thẳng đứng.

Mai - Đại diện cho mùa xuân với cây mai trong phong thuỷ xuất xứ từ Trung Hoa có màu trắng hoặc màu hồng thường nở từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm. Trong trời đông giá rét cây mai chẳng những trụ vững giữa đất trời mà còn nở rộ khoe vẻ đẹp rực rỡ của mình.

Với ý nghĩa trên, bộ tranh tứ quý Tùng – Cúc – Trúc – Mai được xem là vật phẩm phong thuỷ mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Chủ đề: Tranh phong thủy,
  • Phong thủy giường ngủ vợ chồng cho cuộc sống đầy viên mãn

    Phong thủy giường ngủ vợ chồng cho cuộc sống đầy viên mãn

    CafeLand – Phòng ngủ vợ chồng không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là nơi gìn giữ hạnh phúc gia đình. Bởi vậy, khi thiết kế nội thất gia chủ cần quan tâm đến các yếu tố phong thủy giường ngủ vợ chồng để mang lại sự hài hòa, giúp cho tình cảm luôn được vun đắp và thăng hoa.

Thảo Uyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 7 mẫu tranh hoa mai ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    7 mẫu tranh hoa mai ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    CafeLand – Hoa mai mang ý nghĩa của sự cao sang và quyền quý, là biểu tượng của sự sinh sôi và nảy nở, được các nghệ nhân khắc họa những đường nét chi tiết, rõ nét qua những bức tranh nghệ thuật với nhiều chất liệu khác nhau....

  • 10 bức tranh đông hồ ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    10 bức tranh đông hồ ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    CafeLand – Từ xưa, vào mỗi dịp Tết đến xuân về, nhà nhà bên cạnh câu đối đỏ, bánh chưng xanh thì không thể thiếu những bức tranh dân gian đông hồ với hình ảnh được phát họa đơn giản, chân thật kèm theo những lời chúc mừng năm mới gia đình sum vầy, co...

  • Ý nghĩa phong thủy của tranh hoa đào

    Ý nghĩa phong thủy của tranh hoa đào

    CafeLand – Hoa đào được coi là biểu tượng của sự đổi mới và sự sinh sôi nảy nở, do đó tranh hoa đào phong thủy được nhiều người lựa chọn trưng bày trong phòng khách nhằm đem đến nhiều tài lộc và hạnh phúc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.