CafeLand – Phòng ngủ vợ chồng không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là nơi gìn giữ hạnh phúc gia đình. Bởi vậy, khi thiết kế nội thất gia chủ cần quan tâm đến các yếu tố phong thủy giường ngủ vợ chồng để mang lại sự hài hòa, giúp cho tình cảm luôn được vun đắp và thăng hoa.

Những điều tối kỵ trong phong thủy giường ngủ vợ chồng

- Phong thủy giường ngủ vợ chồng là vô cùng quan trọng nếu không chú ý sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân. Dưới đây là những điều tối kỵ bạn nên biết:

-Tránh đặt giường ngủ đối diện phòng tắm, nhà vệ sinh: những khu vực này thường ẩm ướt và lưu lại những mùi khó chịu gây ra những bệnh có hại cho sức khỏe nếu vệ sinh không sạch sẽ.

- Tránh đặt giường đối diện cửa phòng ngủ vì sẽ làm xung khắc hai luồng khí tốt và xấu khiến cho gia chủ dễ bị mất ngủ, bất an, giật mình khi ngủ. Nếu cửa đối diện với đầu giường sẽ gây đau đầu, đối diện với thân giường sẽ gây bệnh dạ dày và đối diện với chân giường sẽ gây ra các bệnh lý về xương khớp.

Phong thủy giường ngủ vợ chồng

- Kiêng kỵ để gương trong phòng ngủ, nếu không có lựa chọn nào khác bạn có thể đặt gương ở bên hông giường ngủ và không cho gương nhìn trực diện vào giường ngủ.

- Giường ngủ đặt dưới xà nhà, quạt trần sẽ rất nguy hiểm và gây ra cảm giác bất an, mất ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

-Giường ngủ không nên bố trí trên bếp hoặc ngay cửa bếp vì bếp là nơi nấu nướng dễ phát sinh những vấn đề rủi ro như cháy, nổ,…và bám mùi thức ăn không tốt cho sức khỏe.

Cân nhắc lựa chọn đồ trang trí

-Phòng ngủ vợ chồng hạn chế treo những bức tranh đơn lẻ gợi sự cô độc gây mất cân bằng âm dương, ảnh hưởng đến sự hòa thuận gia đình. Ngoài ra, không trang trí những vật dụng sắc nhọn như đao, kiếm,…ở đầu giường sẽ tạo sát khí ảnh hưởng đến tinh thần đôi vợ chồng;

-Loại bỏ những món đồ công nghệ điện tử không cần thiết như máy tính, máy thể dục,…trong phòng ngủ hoặc bố trí một chiếc rèm che để vợ chồng có giấc ngủ ngon, sâu và không bị phân tâm khi ngủ;

Bố trí giường ngủ vợ chồng theo phong thủy

-Hạn chế đặt những loại cây đào thải khí CO2 vào ban đêm sẽ gây ra cảm giác mất ngủ và gây ngạt khí đe dọa tới tính mạng;

-Đồ đạc trong phòng ngủ phải sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp sẽ giúp dòng khí lưu thông trong phòng được thông thoáng;

Màu sắc phòng ngủ hài hòa

Phòng ngủ nên được trang trí với gam màu trung tính nhẹ nhàng, để tạo sự hài hòa, cân bằng các yếu tố phong thủy như màu da, trắng ngà, kem, vàng nhạt, màu be, màu da nâu nhạt. Ngoài ra, không gian phòng ngủ yên tĩnh sẽ giúp cho đôi vợ chồng có giấc ngủ ngon.

Tránh sử dụng tông màu đỏ cho phòng ngủ sẽ khiến tinh thần con người bị kích thích cao độ gây ra áp lực tâm lý, tinh thần suy sụp.

Ánh sáng phòng ngủ

Phòng ngủ nếu sử dụng nguồn sáng tự nhiên sẽ đem lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng tránh tạo tâm lý ẩn uất và khó chịu mỗi khi bước vào phòng quá tối hoặc quá sáng.. Vì vậy khi thiết kế phòng ngủ cho vợ chồng cần tạo không gian thoáng gần cửa sổ nhằm đón ánh sáng tự nhiên.

Tuy nhiên, nếu muốn phòng ngủ có thêm nguồn sáng bằng ánh đèn, gia chủ cần lắp đặt đèn với các cấp độ khác nhau để sử dụng đa mục đích như lúc thức luôn cần nhiều ánh sáng hơn lúc ngủ. Phòng ngủ sử dụng ánh sáng vàng là tốt nhất và hạn chế ánh sáng trắng nhưng phải tạo sự yên tĩnh, thoải mái.

  • Nằm ngủ hướng nào tốt cho sức khỏe?

    Nằm ngủ hướng nào tốt cho sức khỏe?

    CafeLand – Giấc ngủ có vai trò to lớn trong việc điều tiết sự lưu thông máu và tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc. Để làm được điều này, các chuyên gia y tế khuyên rằng bạn cần phải ngủ đủ tám giờ mỗi đêm với hướng nằm, tư thế phù hợp. Vậy nằm ngủ theo hướng nào là tốt nhất?

Thảo Uyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.