CafeLand – Để có được vẻ đẹp tự nhiên và hợp phong thủy, nhiều gia đình lựa chọn tranh gỗ được chạm khắc tinh tế, tỉ mỉ cho thiết kế nhà truyền thống lẫn nhà hiện đại. Dưới đây là 9 mẫu tranh gỗ treo tường phòng khách đẹp.

Tranh gỗ là gì?

Tranh gỗ là loại tranh được điêu khắc từ miếng gỗ nguyên khối hoặc từ gỗ ghép theo quy chuẩn và tiêu chí phong thủy theo hình thức thủ công hoặc bằng máy móc hiện đại.

Những đường nét trên tranh gỗ được khắc họa qua tỉ mỉ, chính xác qua bàn tay của những nghệ nhân lành nghề hoặc từ bản vẽ trên phần mềm máy tính.

Chất liệu gỗ làm tranh

Ngày nay, những mẫu tranh gỗ được điêu khắc trên chất liệu gỗ quý như gỗ hương, gỗ gụ, gỗ gõ đỏ,…

Gỗ gụ là một trong những dòng gỗ quý hiếm và phổ biến trong giới mỹ nghệ. Loại gỗ này có đường vân thẳng, đường kính thân lớn thích hợp trong việc tạo hình. Ngoài ra, gỗ có khả năng chống ngoại lực tốt, ít bị cong vênh cũng như mối mọt, có tuổi thọ và độ bền cao.

Tranh được chạm khắc bằng gỗ gụ

Giống với gỗ gụ, gỗ hương cũng có khả năng chống tác động của ngoại lực bên ngoài, ít bị cong vênh, có một mùi thơm dễ chịu có thể xua đuổi côn trùng, thích hợp để làm chất liệu tranh treo tường.

Tranh được chạm khắc bằng gỗ hương

Đối với gỗ gõ đỏ, loại gỗ này có màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, có độ cứng và bền cao nên có khả năng chịu lực va đập lớn, thường được sử dụng để làm đồ thủ công mỹ nghệ và nhất là tranh gỗ.

Tranh được chạm khắc bằng gỗ gõ đỏ

Ngoài ra, những loại gỗ khác trên thị trường có khả năng chống chịu ngoại lực, ít cong vênh cũng được sử dụng để làm tranh gỗ. Những mẫu tranh này đều sẽ đem lại vẻ đẹp tự nhiên và thu hút nhất khi treo trong phòng khách.

Các mẫu tranh gỗ đẹp hiện nay

Tranh gỗ Tứ Quý (Tùng – Cúc – Trúc – Mai)

Tranh gỗ Tứ Linh (Long – Lân – Quy – Phụng)

Tranh gỗ Bát Mã

Tranh gỗ Cá chép hóa Rồng

Tranh gỗ Vinh quy bái tổ

Tranh gỗ thuận buồm xuôi gió

Tranh gỗ chữ thư pháp

Tranh gỗ vợ chồng

Tranh gỗ uyên ương

Chủ đề: Tranh phong thủy,
  • 7 mẫu tranh nhật xuất thiên sơn đẹp, ý nghĩa

    7 mẫu tranh nhật xuất thiên sơn đẹp, ý nghĩa

    CafeLand – Sự rực rỡ của ánh mặt trời giữa khung cảnh núi non hùng vĩ được tái hiện qua 7 bức tranh "nhật xuất thiên sơn" dưới đây sẽ mang lại nguồn phong thủy tốt cho gia chủ.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 7 mẫu tranh hoa mai ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    7 mẫu tranh hoa mai ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    CafeLand – Hoa mai mang ý nghĩa của sự cao sang và quyền quý, là biểu tượng của sự sinh sôi và nảy nở, được các nghệ nhân khắc họa những đường nét chi tiết, rõ nét qua những bức tranh nghệ thuật với nhiều chất liệu khác nhau....

  • 10 bức tranh đông hồ ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    10 bức tranh đông hồ ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    CafeLand – Từ xưa, vào mỗi dịp Tết đến xuân về, nhà nhà bên cạnh câu đối đỏ, bánh chưng xanh thì không thể thiếu những bức tranh dân gian đông hồ với hình ảnh được phát họa đơn giản, chân thật kèm theo những lời chúc mừng năm mới gia đình sum vầy, co...

  • Ý nghĩa phong thủy của tranh hoa đào

    Ý nghĩa phong thủy của tranh hoa đào

    CafeLand – Hoa đào được coi là biểu tượng của sự đổi mới và sự sinh sôi nảy nở, do đó tranh hoa đào phong thủy được nhiều người lựa chọn trưng bày trong phòng khách nhằm đem đến nhiều tài lộc và hạnh phúc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.