Thiết kế quầy bar mini trong bếp đang là xu hướng của phòng bếp hiện đại. Quầy bar mini không những góp phần tạo nên sự tiện nghi, hữu ích mà còn tạo nên vẻ đẹp hiện đại đa năng cho không gian bếp nhà bạn.

Công dụng của quầy bar mini trong bếp

- Quầy bar không chỉ giúp lưu trữ thêm đồ đạc, thực phẩm ở khu vực kệ ở dưới.

- Được xem như là đảo bếp, là bàn ăn nhanh chóng cho bữa nhẹ, bữa sáng.

- Có thể để dụng cụ, hỗ trợ thuận tiện cho việc nấu ăn hàng ngày và trưng bày món ăn.

- Giúp không gian phòng bếp thêm nổi bật, thu hút tạo điểm nhấn. Đây còn là nơi tiếp khách sang trọng, nơi pha chế, nấu ăn.

- Làm vách ngăn phân chia không gian phòng bếp và khu vực khác như bàn ăn, phòng khách,…

- Quầy bar có tác dụng như điểm nhấn mạnh trong phòng bếp.

>>Xem thêm: 12 ý tưởng thiết kế phòng ăn trong nhà bếp

Lưu ý khi thiết kế quầy bar mini trong bếp

- Kiểu dáng quầy bar: Quầy bar có kiểu dáng hình chữ L, O, U hay C đây là những thiết kế bắt mắt, vừa giúp tối ưu diện tích, mang đến sự độc đáo cho không gian bếp.

- Kích thước quầy bar: Bạn phải căn cứ vào diện tích thực tế căn phòng tính toán kích thước quầy bar cho phù hợp. Bạn không nên chọn quầy bar quá lớn hay quá nhỏ sẽ tạo khuyết điểm cho không gian bếp.

Chiều cao thông thường của quầy bar khoảng 90 – 100cm, chiều cao ghế khoảng 80cm là thích hợp. Còn chiều dài theo thông số chung cho chậu rửa quầy bar nhỏ nhất là 60cm, mặt bàn thao tác là 60cm. Đây chỉ là tham số tham khảo còn bạn có thể thay đổi linh hoạt theo sở thích và theo diện tích thực tế không gian nhà bạn.

- Màu sắc của quầy bar: Bạn có thể chọn quầy bar có màu sắc tương đồng với những đồ nội thất xung quanh. Bạn cũng có thể chọn quầy bar có màu sắc nổi bật hơn, đối lập với tông màu chung để tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

Tuy nhiên, không nên chọn màu sắc quá phức tạp nó dẫn đến tình trạng rối mắt, gây cảm giác bí bách, khó chịu trong quá trình sử dụng.

- Ánh sáng tại quầy bar: Tùy thuộc vào gu thẩm mỹ của gia chủ và màu sắc của quầy bar mà bạn sử dụng ánh sáng sao cho quầy bar trở nên cuốn hút và nghệ thuật.

Với những người yêu thích không gian lãng mạn, ánh sáng mờ ảo, dịu nhẹ ấm áp cùng với hiệu ứng lung linh quyến rũ. Còn với những người thích sự đơn giản, bạn có thể chọn ánh sáng trắng thông thường với những thiết kế bóng đèn.

- Vật liệu sử dụng thiết kế quầy bar mini: Vật liệu thường được sử dụng để thiết kế quầy bar mini trong bếp là chất liệu gỗ, đá granite, đá marble, đá nhân tạo, kính cường lực,… có tính chống chịu cao về cả cơ và nhiệt.

>>Xem thêm: Ý tưởng thiết kế quầy bar ngoài trời độc đáo

Mẫu quầy bar mini đẹp

Quầy bar mini được sử dụng đá tự nhiên marble để làm mặt bàn, với gam màu xám đồng nhất với màu sắc nội thất trong không gian bếp.

Quầy bar kết hợp với tủ bếp được làm bằng gỗ tự nhiên kết hợp với bàn đá sạch sẽ.

Bàn đảo được nối thêm một bậc, tạo thành bàn bar đơn giản, tiện nghi. Quầy bar mini làm bằng gỗ công nghiệp phủ melamime vân gỗ bền bỉ, sang trọng.

Tủ rượu được thiết kế treo tường, giúp gia chủ có thể trưng bày những loại rượu mình sưu tầm được tại đây và thưởng thức bất cứ lúc nào.

Gia chủ có thể tận dụng góc tường làm quầy bar mini. Mang đến một không gian thư giãn tuyệt vời mà không kém phần chuyên nghiệp so với bên ngoài.

Bạn chỉ cần những thanh gỗ đơn giản gắn cố định vào tường, là bạn đã có ngay quầy bar xinh đẹp trong khu bếp của mình rồi.

Quầy bar được thiết kế độc đáo với hình dáng khác biệt rất đẹp, tách riêng, hướng ra ban công. Đây là một góc chill vô cùng lý tưởng cho những bạn trẻ.

Tận dụng đảo bếp làm quầy bar, phía dưới tích hợp tủ rượu để tiết kiệm diện tích.

Hiện trên thị trường khá đa dạng về mẫu mã thiết kế quầy bar mini trong bếp bạn có thể tham khảo một số thương hiệu của nội thất gỗ La Thành, nội thất Skyhone, nội thất Viễn Đông, nội thất S- housing, nội thất HaMi,... với giá tham khảo từ 1.200.000 VNĐ – 15.000.000 VNĐ tùy thuộc vào kiểu dạng và chất liệu bạn chọn cho quầy bar nhà mình.

Chủ đề: Nhà bếp đẹp,
  • Kinh nghiệm khi chọn mua máy hút mùi

    Kinh nghiệm khi chọn mua máy hút mùi

    Mùi hút mùi với khả năng hút sạch mùi thức ăn, dầu mỡ và khói bụi được sinh ra trong quá trình nấu nướng, mang đến không gian bếp sạch thoáng.

Phượng Hoàng (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.