Để phục hồi ngành du lịch sau đại dịch, Đài Loan sẽ tặng tiền mặt hoặc thẻ quà tặng trị giá 165 USD/người cho khoảng 500.000 du khách quốc tế năm 2023.

Đây là một trong những kế hoạch trong gói ngân sách gần 150 triệu USD được Đài Loan công bố nhằm thu hút khách du lịch quốc tế, góp phần phục hồi ngành du lịch.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về điều kiện, thời gian bắt đầu hoặc cách thức lựa chọn du khách nhận được ưu đãi này. Tuy nhiên, giới chức địa phương tiết lộ, số tiền này có thể được trao dưới dạng điện tử hoặc giảm giá chỗ ở.

Được biết năm 2023, Đài Loan đặt mục tiêu thu hút 6 triệu khách du lịch và hướng tới 10 triệu du khách vào năm 2025. Trước đó, theo thống kê từ Cục Du lịch, Đài Loan chỉ đón 900.000 du khách quốc tế vào năm 2022. Trong đó, du khách đến từ Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản và Mỹ là những nhóm khách đông nhất. Thời điểm trước đại dịch, năm 2019, Đài Loan thu hút kỷ lục 11,8 triệu khách du quốc tế.

Được mệnh danh là đất nước của những hòn đảo, Đài Loan nằm cạnh bờ biển Đông Nam lục địa Trung Hoa, giáp với Thái Bình Dương, vì vậy nơi đây sở hữu hơn 20 hòn đảo thơ mộng.

Nơi đây còn là điểm đến du lịch hấp dẫn với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, chùa chiền, các khu chợ sầm uất với rất nhiều địa điểm du lịch ở Đài Loan, từ Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam, Cao Hùng cho tới Tân Bắc... cho du khách khám phá.

Thời điểm du lịch Đài Loan tốt nhất là từ tháng 2 đến 4 và tháng 9 đến 11, hai khoảng thời gian này rơi vào mùa xuân và mùa thu của nước này nên khí hậu mát mẻ, khô ráo, phong cảnh rất đẹp.

Một số điểm đến du khách nên ghé qua khi đến Đài Loan

Tháp Taipei 101: còn được biết đến với tên gọi Trung tâm Tài chính Thế giới ở Đài Bắc, tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn của Đài Loan. Tòa tháp này được khởi công xây dựng vào năm 1999 và đã hoàn thành vào năm 2004 với kinh phí lên đến 1,76 tỷ USD.

Tòa tháp được thiết kế như một cây tre vươn thẳng lên bầu trời xanh ngát với những tầng chồng lên nhau nhìn như những đốt tre. Nằm sừng sững giữa thành phố Đài Bắc, cao đến 509m nếu như tính luôn cả phần cột ăng ten, tòa nhà bao gồm 101 tầng nằm trên mặt đất và 5 tầng hầm được xây dựng dưới lòng đất.

Taipei 101 được mệnh danh là "thiên đường mua sắm" của thành phố Đài Bắc, du khách dễ dàng tìm thấy shop của các nhãn hiệu thời trang danh tiếng trên thế giới.

Làng Cửu Phần (Jiufen): thuộc khu vực Đài Bắc, đây là một ngôi làng nhỏ cổ xưa nằm ngay lưng chừng núi chỉ với một lối đi nhỏ duy nhất. Dọc con đường với khung cảnh đặc sắc, và bày bán nhiều món quà vặt và quà lưu niệm, sẽ khiến bạn vô cùng ấn tượng.

Ngoài tham quan, chụp ảnh với những góc chụp hoài cổ thì bạn đừng quên thưởng thức thưởng thức những món ngon đặc sản nổi tiếng tại đây như món yuyuan, cao zhi gao, hei tang gao, yuwan,...

Công viên địa chất Dã Liễu (Yeliu): nằm ở gần điểm cực Bắc của đảo Đài Loan tại thị trấn Vạn Lịch với bờ biển dài 1.7 km tiếp giáp với Thái Bình Dương, hướng về phía Nhật Bản. Nơi đây sở hữu những tảng đá mang nhiều hình thù kỳ lạ hay những hóa thạch đã có từ rất lâu đời.

Với hình dáng kỳ lạ, cùng với trí tưởng tượng phong phú của con người mà những tảng đá nơi đây đã được đặt cho những cái tên rất ngộ nghĩnh như Đá Nấm, Đá Nến, Hài Tiên, Japanese Geisha…

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch: Nằm ở quảng trường Trung Chính rộng lớn ngay trung tâm Taipei (Đài Bắc), vì vậy bạn dễ dàng đi đến đây bằng xe bus hay MRT.

Đài tưởng niệm quốc gia Tưởng Giới Thạch hay đài tưởng niệm Trung Chính là một di tích quốc gia nổi tiếng, địa danh lịch sử và điểm thu hút khách du lịch tại Đài Loan được dựng lên để tưởng nhớ Tướng Tưởng Giới Thạch. Nhà tưởng niệm quốc gia Tưởng Giới Thạch có vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay trung tâm thành phố Đài Bắc. Cùng diện tích là 250.000m2, nơi đây được ghi nhận là điểm thu hút khách nhất khi du lịch Đài Loan.

Bảo tàng cung điện Đài Loan: nằm ở quận Sỹ Lâm, Đài Bắc, là nơi lưu giữ và trưng bày hơn 696.000 mảnh ghép lịch sử Trung Quốc từ thời kỳ đồ đá mới của niên đại 4500 – 2700 TCN đến nay.

Bảo tàng cung điện Quốc gia rất phù hợp với những ai muốn tìm hiểu lịch sử, văn hóa Trung Hoa.

Hồ Nhật Nguyệt hay còn gọi là Nhật Nguyệt Đàm nằm ở Yuchi, Nantou, Đài Trung, Đài Loan. Phía đông của Hồ có dạng hình tròn trông giống như mặt trời còn phía tây của hồ thì trông như mặt trăng khuyết nên được gọi là Nhật Nguyệt.

Đến với Hồ Nhật Nguyệt bạn có thể đạp xe đạp dạo quanh hồ hay ngồi cáp treo ngắm cảnh từ trên cao xuống hoặc bạn cũng có thể dạo hồ bằng du thuyền để cảm nhận, tận hưởng không khí trong lành thoáng đãng.

Các khu chợ đêm nổi tiếng ở Đài Loan

- Chợ đêm Ximending hay Tây Môn Đình nằm ở phía Tây Đài Bắc, là thiên đường thời trang với những nhãn hàng thời trang đình đám từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đến cả các nước Châu Âu. Tại chợ cũng thường xuyên diễn ra các buổi hòa nhạc, văn nghệ đường phố, các dịch vụ giải trí như làm tóc, spa, karaoke…..và các quầy ẩm thực đường phố cực kỳ sôi động.

- Chợ đêm Phùng giáp nằm gần đại học quốc gia Khoa học Kỹ Thuật Đài Trung với món ăn đa dạng được chế biến từ nhiều nguyên liệu, hương vị khác nhau nổi bật như món đậu hũ thối lên men đầu vịt vây, xúc xích gạo nếp, kẹo hồ lô, hàu sữa chiên trứng….

- Chợ đêm Ruifeng nằm ở thành phố Cao Hùng, đây là khu chợ nổi tiếng với hơn 1.000 gian hàng ẩm thực đặc sắc từ các món ăn truyền thống của Đài Loan nếu những nước lân cận khác như gà chiên Hàn Quốc, Mì Udon, Mực Okinawa rán….Nơi đây được xem là thiên đường ẩm thực của thành phố Cao Hùng.

- Chợ đêm Nhiêu Hà trên đường Nhiêu Hà, bên sông Cơ Long, có 140 hàng quán, 400 cửa hàng lớn nhỏ các bạn có thể mua sắm tất cả mọi thứ từ quần áo, giày dép, đồ gia dụng, quà lưu niệm, đặc sản… đến các món ăn đường phố thơm ngon, cực kỳ ấn tượng,...

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.