CafeLand – Khi đến quần đảo Malta xinh đẹp du lịch, du khách lưu trú tối thiểu 3 ngày sẽ được chính quyền Malta trả tới 200 USD.

Đây là chính sách được chính quyền Malta đưa ra bắt đầu từ mùa hè này nhằm phục hồi lại ngành du lịch bị ảnh hưởng và tăng sức cạnh tranh để đảo quốc này trở thành một trong những điểm đến hàng đầu khi các hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19 sẽ được dỡ bỏ.

Theo đó, cơ quan quản lý du lịch sẽ trả tiền cho du khách đặt phòng trực tiếp tại khách sạn từ 3 đến 5 sao với thời gian lưu trú ít nhất 3 đêm. Khách du lịch sẽ nhận được khoản tiền trên trực tiếp thông qua các khách sạn mà họ sử dụng dịch vụ.

Nếu nghỉ tại khách sạn 3 sao, du khách sẽ nhận được 50 Euro (khoảng 60 USD), khách sạn 4 sao là 75 Euro (khoảng 89 USD), còn nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao du khách có thể nhận được 200 Euro (khoảng 238 USD).

Malta được biết đến là quốc đảo tràn ngập ánh mặt trời nằm giữa Sicily (Italy) và bờ biển Bắc Phi nổi tiếng với các di tích lịch sử cổ xưa, khí hậu dễ chịu, người dân thân thiện và khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn.

Quốc đảo xinh đẹp này có diện tích chỉ 300 m2, là một trong những quốc gia có diện tích nhỏ và mật độ dân số cao nhất thế giới. Malta có 9 đảo nhưng hiện chỉ có 3 đảo có người sinh sống là Malta, Gozo và Comino.

Valletta là thủ đô của Malta với nền lịch sử - văn hóa lâu đời và từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Valletta sở hữu một không gian sinh tồn cổ, với các công trình kiến trúc mang phong cách Baroque từ thế kỷ thứ 16; khu vườn Upper Barracca nhìn toàn cảnh 3 kinh thành Vittoriosa, Senglea và Cospicua; nhà thờ St. John được xây dựng từ năm 1573;…

Sliema - thị trấn ven biển ở phía Đông Bắc Malta, nơi đây từng là một làng chài yên tĩnh, khu nghỉ mát và là khu du lịch đầu tiên ở Malta,…

Đến đảo Comino du khách sẽ được trải nghiệm vùng biển trong xanh ngọt ngào của hồ nước tự nhiên Blue Lagoon.

Được biết, du lịch được coi là ngành kinh tế mũi nhọn của Malta, ngành đã tạo ra khoảng 41.000 việc làm trực tiếp, chiếm 27% trong tổng số việc làm của Malta. Khi dịch bệnh Covid-19 bùng nổ đã ảnh hưởng rất lớn đến quốc gia này. Năm 2019, hơn 2,7 triệu lượt khách nước ngoài ghé thăm Malta, song giảm 80% trong đại dịch.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.