CafeLand - Theo thống kê của Cổng thông tin bất động sản của Trung Quốc - Juwai.com, thì Mỹ là thị ttrường nước ngoài hàng đầu của nhà đầu tư Trung Quốc.

Người mua bất động sản Trung Quốc đang tìm kiếm thị trường bất động sản nước ngoài.

1. Mỹ đang là điểm đến số một của người mua bất động sản Trung Quốc. Trong đó, California là điểm đến hàng đầu, 3 thành phố New York, Miami và Los Angeles đang hấp dẫn người mua nhà lần 2 và lần 3.

Đứng thứ 2 là Australia, đất nước này vẫn duy trì thứ hạng năm ngoái về độ hấp dẫn của thị trường với người mua bất động sản Trung Quốc.

Sau Mỹ và Australia là lần lượt xếp hạng các thị trường sau:

3. Canada

Cũng giống như California, Canada thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư bởi vị trí địa lí là cửa ngõ với Châu Á Thái Bình Dương. Trong đó, Vancouver là lựa chọn đầu tiên trong khi thị trường Toronto cũng đang khá thu hút nhà đầu tư.

4.Anh

Thị trường Anh được người mua bất động sản Trung Quốc chú ý, đặc biệt là các thành phố gắn liền với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Luân Đôn. Ngoài ra, người mua cũng quan tâm đến hai thị trường khác là Newcastle và Manchester.

5. New Zealand

New Zealand vượt lên trong xếp hạng của Juwai.com từ vị trí số 10 năm ngoái lên vị trí thứ 5. Theo nguồn dữ liệu địa phương, khách hàng Trung Quốc chiếm 25% giao dịch toàn thị trường bất động sản New Zealand.

6. Thái Lan

Mặc dù những bất ổn chính trị gần đây, Thái Lan vẫn là điểm đến thu hút nhà đầu tư bất động sản Trung Quốc. Trong đó, thị trấn nghỉ mát Pattaya đang là lựa chọn số một của các nhà đầu tư. Điều này cho thấy tâm lí lo ngại bất ổn chính trị không ngăn cản được người mua bất động sản muốn mua nhà ở gần khu nghỉ dưỡng. Ngoài ra, sự phát triển trong quan hệ thương mại song phương giữa Thái Lan và Trung Quốc cũng là yếu tố thúc đẩy nhà đầu tư đến Thái Lan. Dự báo trong vòng 3 năm tới, Trung Quốc sẽ là đối tác thương mại số 1 của Thái Lan. Hiệp định thương mại giữa Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Philipines, Malaysia cho phép nhà đầu tư Trung Quốc khi có một ngôi nhà thuộc khu nghỉ dưỡng và một nhà máy tại Thái Lan có thể hoạt động tại thị trường Đông Nam Á quy mô 500 triệu dân này.

7. Singapore

Singapore đã tụt hai bậc trong danh sách so với năm ngoái, nguyên nhân là vì chính phủ nước này đã có nhiều quy định để hạn chế người mua bất động sản nước ngoài.

8. Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha cũng lần đầu tiên có tên trong xếp hạng của Juwai.com, sau chính sách cấp visa của chính phủ Bồ Đào Nha, ước tính 80% người xin thị thực tại Bồ Đào Nha là người Trung Quốc. Chính sách cho phép nhà đầu tư bất động sản với khoản đầu tư trị giá 500.000 euro được sống tại Bồ Đào Nha, di chuyển trong phạm vi lãnh thổ Châu Âu và được cấp quốc tịch sau sáu năm sinh sống được xem khá lý tưởng cho nhiều thương nhân, học sinh và người nước ngoài khác muốn sinh sống và làm việc tại Bồ Đào Nha.

9. Tây Ban Nha

Cũng như năm ngoái, Tây Ban Nha vẫn được xếp ở thứ hạng thứ 9.

10. Malaysia

Malaysia cũng lần đầu tiên có tên trong bảng xếp hạng. Người mua Trung Quốc đang tìm đến thị trường Malaysia bởi các chủ đầu tư như Country Garden và Guangzhou R&F đang mở rộng danh mục đầu tư tại Malaysia.

Đáng chú ý là hai nước Italia và Đức không còn được các nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm trong nửa năm đầu 2014. Mặc dù Italia vốn được biết đến với những thành phố xinh đẹp, phong cách và chi phí sinh hoạt khá phải chăng, nhưng nó chỉ hấp dẫn nhà đầu tư Trung Quốc một năm về trước. Hiện tại, nền kinh tế Italia đang khá ảm đạm và thiếu sản phẩm mới trên thị trường.

Những quy định hạn chế người mua của chính phủ Trung Quốc đang khiến người mua bất động sản nước này phải tìm kiếm thị trường nước ngoài. Chính quyền Bắc Kinh đã tăng chi phí giao dịch, thuế và các khoản phí khác với người mua bất động sản lần 2 và lần 3, đồng thời không cho phép cá nhân mua bất động sản lần 3 trừ khi họ thành lập một công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc mua bất động sản dưới một cái tên khác.

Martin Purcell, nhà môi giới địa ốc cho Rutenberg Realty tại New York nói: “Thậm chí có một số người mua Trung Quốc đã chi 13 triệu đô la cho bất động sản ở Baccarat khi họ còn chưa nhìn thấy chúng.”

Đỗ Hương (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.