Võng là hình ảnh quen thuộc với người dân Châu Á và Nam Mỹ. Tuy nhiên với những căn hộ diện tích khiêm tốn hay ngôi nhà nhỏ thì khó khăn khi đặt chiếc võng ưng ý. Những gợi ý dưới đây sẽ mách bạn cách treo võng trở nên thật dễ dàng mà không ảnh hưởng nhiều đến không gian nội thất.

Võng hay còn gọi với cái tên hài hước là chiếc giường nhẹ, được làm từ các sợi vải chủ yếu dùng để nghỉ ngơi. Theo thời gian, hình ảnh chiếc võng được du nhập và dần trở thành đồ nội thất hay vật dụng thân thiết tại các khu đô thị phát triển, khu nghỉ dưỡng của người Nam Mỹ và Châu Á.

Đầu tiên ngay khi bước chân vào phòng khách tại căn hộ ở Brazil, ta sẽ thấy ngay chiếc võng treo gần ban công. Thay vì móc võng vào hai mảng tường hay hai trụ cột có sẵn, thì giải pháp là móc treo lại không bị lộ ra mà đưa hẳn trên trần nhà. Nếu nhìn thoáng qua bạn sẽ nghĩ rằng đó là đèn trần.

Tiếp đến cũng là một căn hộ có diện tích không lớn lắm của một gia đình trẻ và con gái nhỏ. Kiến trúc sư đã cải tạo không gian phòng khách thành khu vực đa năng, một hệ tủ lớn để lưu trữ đồ dùng thậm chí là chiếc móc để treo võng, khi cần nằm võng, bạn có thể mở cánh tủ ra và móc lên. Giải pháp này giúp bạn tối đa được không gian mà vẫn thật thoải mái khi sử dụng.

Trong khi đó, một số căn hộ ở khu vực Châu Mỹ La Tinh thì chiếc võng truyền thống đã được tái hiện thông qua ngôn ngữ mới, với diện mạo chiếc ghế bành treo trần, gợi lên ý tưởng về sự nhẹ nhàng và thư thái.

Táo bạo và ấn tượng hơn khi chiếc võng có thể biến tấu thành hình ảnh ghế xích đu treo trần bên trong căn hộ được cải tạo lại ở Brasilia, Brazil, tạo nên mộ không gian thật phong cách.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.