Nhiều người cho rằng màu sắc không ảnh hưởng nhiều đến tốc độ bán một căn nhà. Đó là một suy nghĩ thiếu cẩn trọng. Màu sắc có thể giúp bạn thúc đẩy tiến độ bán nhà một cách nhanh chóng.

Màu sắc đóng một vai trò trong không gian sống của bạn, ngay cả khi bạn đang muốn bán nhà của mình. Do đó, nếu bán nhà là mục tiêu của bạn, thì dưới đây là tập hợp những bí quyết lựa chọn màu sắc sẽ thúc đẩy quá trình bán nhà của bạn thuận lợi, nhất là trong một thị trường của người mua.

Nếu bạn muốn bán nhà nhanh chóng để mua một bất động sản mới hoặc di cư, bạn cần lưu ý đến việc sử dụng các màu sơn đúng “gu” của người mua nhà tiềm năng. Đó chính là cách sử dụng màu sắc mà chúng ta sẽ nói đến trong bài viết này.

1. Màu sắc theo từng phạm vi người mua

Điều đầu tiên bạn nên làm là thiết lập phạm vi người mua cho ngôi nhà của bạn. Nói một cách đơn giản, bạn phải chọn màu sơn phù hợp với sở thích và độ tuổi của người mua nhà tiềm năng. Chẳng hạn, nếu bạn muốn bán nhà của mình cho các cặp vợ chồng trẻ, bạn nên sử dụng màu trắng làm lớp nền. Gam màu trắng thực sự là sự lựa chọn khôn ngoan.

Bên cạnh đó, bạn cần phải sử dụng một gam màu khác để tạo điểm nhấn và làm nên sự tương phản với màu trắng, chẳng hạn như màu cam, vàng và xanh lá cây,….Do đó, bạn có thể sử dụng màu trắng trên tường và màu sáng trên đệm, thảm hoặc một bức tranh treo tường. Thậm chí bạn có thể sơn một bức tường với gam màu đậm làm điểm nhấn với sắc thái mạnh mẽ.

Mặt khác, nếu người mua lý tưởng của bạn là những người lớn tuổi, thì màu sắc tốt nhất thúc đẩy bán nhà nhanh hơn là các màu trung tính, bao gồm màu be hoặc tông màu pastel, đặc biệt là các gam màu xanh dương ấm áp.

2. Màu sắc để cá nhân hóa không gian

Người mua tiềm năng tìm kiếm một ngôi nhà mới, chứ không phải lối sống của những chủ sở hữu trước đó. Do đó, màu sắc có thể khiến ngôi nhà trông “hoàn toàn mới” trong mắt người mua.

Điều này sẽ giúp người mua dễ dàng hình dung ra loại đồ nội thất, phong cách trang trí và lối sống của họ trong căn nhà của bạn. Màu sắc mang lại cảm giác “mới” tốt nhất là màu trắng. Đồng thời gam màu này cũng làm cho ngôi nhà trông sạch sẽ và sáng sủa - yếu tố chắc chắn giúp việc bán nhà của bạn trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều.

Nếu bạn cho rằng màu trắng quá ảm đạm hay nhàm chán, bạn có thể sử dụng những màu đại diện cho thị hiếu của số đông. Chẳng hạn, bạn chọn màu xanh lam trong phòng tắm và màu xám dịu hoặc màu kem trong phòng ngủ và phòng khách. Những gam màu này cũng có chức năng tương tự như màu trắng.

Đối với nhiều gia chủ, những gam màu kể trên có vẻ khá nhạt nhẽo, nhưng khi cần tìm màu sắc phù hợp để bán nhà, chúng là những sự lựa chọn thông thái. Hãy nhớ rằng, bạn đang bán nhà chứ không phải “bán” sở thích cá nhân.

3. Màu sắc để tăng cường ánh sáng trong ngôi nhà

Một trong những tiêu chí quan trọng đối với hầu hết những người tìm kiếm một ngôi nhà mới đó là ánh sáng trong nhà, có thể là tự nhiên hoặc nhân tạo. Do đó, bạn nên sử dụng những màu sắc giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên.

Một trong những màu sắc đáp ứng tốt nhất tiêu chí này đó là màu trắng. Màu trắng luôn phản chiếu một tỷ lệ lớn ánh sáng và cho phép các phần trang trí trở nên nổi bật. Đây là điều tạo nên sức hấp dẫn đối với những người mua tiềm năng.

Màu xám là một trong những gam màu khác cũng có chức năng tương tự. Màu xám trang nhã và phù hợp với cả phong cách cổ điển và hiện đại. Trên thực tế, màu xám cũng kết hợp hài hòa với màu trắng. Màu cát và xanh nước biển là những lựa chọn khác sống động hơn và cũng có khả năng phản chiếu ánh sáng tự nhiên.

Tóm lại, đây là những màu sẽ giúp bạn bán được nhà thành công và nhanh chóng. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã cân nhắc đến lớp sơn mới trong kế hoạch cải tạo nhà trước khi bán của mình. Hãy biến nơi đã từng là nhà của bạn, trở thành không gian lý tưởng mà người khác muốn xây dựng những kỷ niệm của riêng họ.

Ngoài màu sắc, việc đặt mình vào vị trí của người mua và trả lời câu hỏi “tôi muốn gì ở một ngôi nhà mới” cũng rất hữu ích.

Dương Thảo An (Decortips)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.