CafeLand - Phòng ngủ là nơi bạn hoàn toàn thả lỏng để đi vào giấc ngủ. Lỗi cơ bản trong thiết kế trang trí phòng ngủ sẽ khiến bạn cảm thấy càng thêm mệt mỏi mỗi khi “ngả lưng”, thậm chí gặp phải ác mộng. May mắn thay, những lỗi này khá dễ khắc phục.

Dưới đây là các giải pháp “đánh gục” 4 lỗi phổ biến nhất trong thiết kế phòng ngủ giúp bạn nâng tầm chất lượng của giấc ngủ.

1. Lỗi thứ nhất: Chọn tông màu thái quá

Bạn chọn màu quá đậm, hoặc quá rực rỡ, chẳng hạn như vàng, cam hoặc đỏ. Những sắc thái này phù hợp hơn ở các khu vực nhiều năng lượng như nhà bếp.

Để khắc phục lỗi cơ bản này, đơn giản là hãy thay đổi tông màu cho không gian ngủ của bạn. Gam màu xanh lam là một sự lựa chọn hoàn hảo. Theo các bài phân tích khoa học, để thúc đẩy một giấc ngủ ngon, chúng ta nên trang trí phòng ngủ với phong cách nhẹ nhàng nhất có thể. Màu xanh lam đã được chứng minh là tạo cảm giác yên bình và thả lỏng, rất phù hợp cho phòng ngủ. Tuy nhiên, nếu màu xanh dương không hợp gu của bạn thì tông màu đất hoặc màu trung tính cũng là những gam màu lý tưởng.

white and clear desk lamp on white wooden nightstand near bed

Các tông màu là chìa khóa chính trong trang trí một không gian lý tưởng. Hãy xem xét độ đậm nhạt của các gam màu khác nhau. Ví dụ, bức tường có thể có tông màu trầm hơn một chút so với đầu giường của bạn. Bằng cách đó, đầu giường sẽ “hợp rơ” với bức tường một cách độc đáo.

Ga và gối giường cũng có thể sắp xếp các sắc thái hoặc tông màu khác nhau của màu cơ bản. Tất cả kết hợp để tạo ra cảm giác dễ chịu nhưng không mất đi nét thú vị của căn phòng.

2. Lỗi thứ hai: Quên cân bằng

Quá nhiều đồ đạc được đặt dựa vào một bức tường khiến căn phòng mang đến cảm giác quá “nặng nề”. Điều này làm cho phần còn lại của căn phòng có cảm giác vô cùng trống trải.

Cách giải quyết chính là dàn trải mọi thứ ra xung quanh phòng. Nếu không gian của bạn đủ rộng, hãy cân nhắc tạo một khu vực có chức năng riêng trong phòng ngủ, chẳng hạn như góc đọc sách hoặc khu vực làm việc. Nếu không, hãy đặt một cái kệ hoặc tủ đựng quần áo ngay đối diện với giường để tạo cảm giác cân bằng.

two green and white pillows on empty bed

3. Lỗi thứ ba: Bỏ qua cửa sổ

Cửa sổ trong phòng ngủ tạo cảm giác thông thoáng cho căn phòng. Nhưng đôi khi chính cửa sổ cũng dẫn đến cảm giác thiếu sự riêng tư nếu bạn không thiết kế một cách hợp lý. Bạn sẽ không muốn bất cứ kẻ nào cũng có thể nhìn chòng chọc vào phòng ngủ của mình thông qua cửa sổ đâu!

quilted white comforter

4. Lỗi thứ tư: Bỏ qua phụ kiện

Bạn đã cố tạo ra một không gian thực dụng hoàn toàn, không có có công dụng gì khác ngoài việc là nơi để ngủ và cất giữ quần áo. Nói tóm lại, phòng ngủ là một nơi mà bạn không muốn mất nhiều thời gian ở đó.

black and white bed linen

Cần nhớ rằng: Phòng ngủ là “thiên đường” mà bạn mong chờ nhất khi về nhà sau ngày dài mệt mỏi. Đó là không gian nghỉ ngơi và tách bạn khỏi cuộc sống bận rộn. Hãy dành thời gian để thổi luồng gió mới cho căn phòng ngủ lý tưởng của bạn! Thêm một số phụ kiện, tác phẩm nghệ thuật và các món đồ làm từ chất liệu vải mang lại cảm giác nhẹ nhàng và chân thực dành cho bạn.

Đừng chần chờ nữa, hãy lập tức xây dựng một thiên đường phòng ngủ trong mơ của bạn!

Dương Thảo An (My Move)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.