Các hòn đảo tư nhân từ lâu đã luôn thu hút giới siêu giàu, đặc biệt ở Bahamas (một quần đảo với 700 hòn đảo nằm trong Đại Tây Dương, phía Đông Hoa Kỳ). Và một trong những hòn đảo tư nhân mới nhất đang thu hút cộng đồng tỷ phú quốc tế là Little Pipe Cay ở The Exumas, Bahamas.

Được niêm yết lần đầu vào năm 2018 với giá 85 triệu USD, hòn đảo tư nhân rộng 40 mẫu Anh này đã trở lại thị trường với giá 100 triệu USD (khoảng 2.301 tỷ đồng).

Được biết, việc tăng giá 15 triệu USD sau hơn 2 năm là do nhu cầu bất động sản tăng ở các thị trường lân cận Hoa Kỳ, cũng như ảnh hưởng của tiền điện tử. Mức giá này cũng phản ánh sự gia tăng đáng kinh ngạc đối với giá trị các căn nhà sang trọng, đặc biệt ở những nơi gần Bahamas như Miami và Palm Beach.

Đại dịch khiến nhu cầu về các hòn đảo tư nhân gia tăng, một phần vì khi đại dịch vẫn hoành hành, những khách hàng siêu giàu mong muốn có một thiên đường ẩn dật sang trọng của riêng họ, để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Little Pipe Cay lần đầu tiên được phát triển xây dựng bởi doanh nhân quá cố Michael Dingman như một nơi để ông tái kết nối với gia đình và bạn bè. Ngày nay, hòn đảo có 22 công trình kiến ​​trúc bao gồm 6 tòa nhà sang trọng: Manor House (Dinh thự cho chủ nhân); 4 khu nhà dành cho khách và 1 khu nhà bao gồm quán rượu, phòng giải trí – ăn uống, phòng tập thể dục, spa, nhà bếp đầy đủ dịch vụ. Tất cả được thiết kế theo phong cách thuộc địa Bhamian đi kèm với đồ nội thất và trang trí nghệ thuật xa hoa.

Manor House có một trung tâm liên lạc trên đảo, đảm bảo an toàn ngay cả khi có thiên tai. Ngoài ra, hòn đảo còn có khu nhà cho nhân viên, nhà kho chứa thuyền và nhà kho chứa phân bón. Những chủ sở hữu trước đây rất đầu tư vào cơ sở hạ tầng, xây dựng một số tiện nghi khác như nhà máy lọc nước, trữ nước ngọt, một mạng lưới điện ngầm và trạm phát điện,…

Mỗi phòng đều được trang bị các tiện nghi hiện đại, với lối trang trí sang trọng giàu màu sắc. Nội thất trải dài trên tổng diện tích 1.864m2, trần nhà cao với đường gờ hình vương miện,… Giống như một khách sạn boutique, mỗi chi tiết đều có nét đặc trưng không thể pha lẫn vào đâu.

Hòn đảo còn có một bãi đậu trực thăng, một hồ bơi rộng lớn và những vườn cây bản địa. Được bao quanh bởi làn nước trong xanh như ngọc, tầm nhìn đại dương bất tận, bất động sản này đang trong tầm ngắm của nhiều tỷ phú thế giới.

Trang Duyên (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.