Văn phòng tọa lạc tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, là một sự kết hợp giữa đặc điểm của phong cách thiết kế công nghiệp với yếu tố mềm mại, nữ tính đã tạo nên sự cân bằng nội thất vừa độc đáo vừa tinh tế.

Với tổng diện tích sàn 10.000m2 nên khó khăn đầu tiên của nhóm kiến trúc sư là phải quy hoạch và định hướng lại không gian. Giải pháp được đưa ra là sử dụng các vách ngăn kính nhạt gam màu pastel trải dài từ trần đến sàn nhưng vẫn hợp phong thủy. Song song đó là sự hỗ trợ của hệ đèn LED tại từng khu vực, cách sắp xếp này giúp nhân viên điều hướng dễ dàng.

Về phong cách thiết kế, lấy cảm hứng từ sản phẩm công ty chuyên về nội y nữ nên nhóm kiến trúc sư đã khai thác ý tưởng phối hợp giữa phong cách thiết kế nội thất công nghiệp với một vài điểm nhấn nhằm thể hiện nét nữ tính.

Trần thiết kế mở - đây cũng là đặc điểm chính của phong cách thiết kế công nghiệp nhằm khắc phục hạn chế chiều cao trần của các công trình nhà xưởng. Các cột bê tông, dầm cũng như ống thông gió được để lộ và sơn màu xám đen tạo chiều sâu và mang lại cảm giác rộng rải cho không gian.

Do diện tích sàn lớn, sự dịch chuyển của nhân viên và máy móc bên trong liên tục nên sàn được sử dụng là bê tông giả nhựa để hạn chế tiếng ồn, chống mài mòn và chống trơn trượt mà vẫn giữ tính thẩm mỹ về lâu dài của bề mặt.

Về vật liệu, nhóm kiến trúc sư đã phát huy tối đa của vách kính từ trắng đến màu pastel, từ thẳng đến cong tại nhiều khu vực như phòng họp, phòng làm việc, phòng nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, yếu tố tự nhiên cũng được ưu tiên trong thiết kế nội thất văn phòng, điển hình với bức tường xanh tại khu vực lễ tân và khu vực nghỉ ngơi. Việc sử dụng các vách ngăn kính nổi bật nhằm tối ưu hóa cảm giác không gian mở và đón nhận ánh sáng tự nhiên.

Đặc biệt, các cửa sổ tại phòng họp lớn được thay bằng những cửa kính lớn trải dài từ trần đến sàn, mang đến tầm nhìn bao quát hướng đến cây xanh xung quanh và không gian tràn ngập ánh sáng.

Bản vẽ phân bổ mặt bằng bên trong văn phòng thương hiệu nội y nổi tiếng thế giới tại Bắc Giang.

(Nguồn:D&P Associates Vietnam)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.