CafeLand – Tọa lạc tại bang Montana của nước Mỹ, ngôi nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư Chris Pardo, người đã nảy ra ý tưởng kết nối 2 ngôi nhà thông qua một chiếc cầu thang. Ý tưởng này đã mang đến nét hiện đại, cá tính cho ngôi nhà vốn đã cũ. Với diện tích 4.300 feet vuông, ngôi nhà còn bao gồm một nhà nghỉ và một xưởng nghệ thuật.

Nhà để xe nằm ở phía sau của ngôi nhà, phía trên là một phòng khách, một phòng thu nghệ thuật và sân thượng.

Mặt trước của ngôi nhà đối diện với đường lớn. Các cửa sổ nhỏ được thiết kế khéo léo tạo sự riêng tư cần thiết cho chủ nhân ngôi nhà.

Nhìn từ phía đông, thiết kế độc đáo của ngôi nhà càng được hiện rõ. Ngoài cầu thang nối, ngôi nhà còn thu hút ánh nhìn bởi mặt tường ngoài được xây chéo theo hướng ngược lại cầu thang.

Phía nam là hẻm sau của ngôi nhà được trang bị nhiều cửa sổ lớn nhằm tận dụng ánh sáng mặt trời.

Ngôi nhà được thiết kế mở ở phần sân sau kết nối các khu vực ở tầng trệt như phòng ngủ. Tầng 1 là khu vực sinh hoạt chung, được kết nối bằng cầu thang giữa 2 ngôi nhà tạo sự liên kết, tiện lợi cho người ở.

Khu vườn nhà với thiết kế đơn giản, vừa đủ không gian xanh cho gia đình nghỉ ngơi vào những dịp cuối tuần.

Vốn nhà là nhà để xe, tầng thượng lầu 1 nhờ sự sắp đặt hợp lý của bức tường chéo đã tạo ra không gian thư giãn tuyệt vời cũng như kết nối ngôi nhà thành một bố cục liền mạch.

Cầu thang nối với mái nhà trên cùng, hướng nhìn ra nhà đỗ xe.

Cầu thang nối sân thượng phía trên nhà để xe và tầng giữa.

Hai đường chéo làm cho không gian ngoài trời thêm thú vị nối khu vực sinh hoạt trên bên phải và studio nghệ thuật ở cánh trái.

Lối cầu thang dẫn lên phòng bếp và kệ sách

Khu vực sinh hoạt chung được thông với kệ sách bằng chiếc cầu thang nhỏ

Dưới là các phòng ngủ, tầng trên là mở nhà bếp, phòng ăn và khu vực sinh hoạt.

Phòng bếp rộng rãi với không gian thoáng đãng từ các ô cửa kính lớn

Cầu thang gỗ là đặc điểm nổi bật nhất của ngôi nhà này

Không gian về đêm được trang trí bởi các ánh đèn led

Bồn tắm cá tính với thiết kế độc đáo

Bức tường bao bên ngoài được nhấn nhá bởi cách sắp xếp ấn tượng của các thanh gỗ màu đen làm nổi bật thêm sự lạ mắt của ngôi nhà này

Bạch Dương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thiết kế giếng trời nhà 2 tầng cần lưu ý gì?

    Thiết kế giếng trời nhà 2 tầng cần lưu ý gì?

    Với nhà 2 tầng, giếng trời vừa là giải pháp kỹ thuật giúp cung cấp ánh sáng cho căn nhà thông thoáng hơn vừa là giải pháp giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

  • Cách thiết kế giếng trời nhà cấp 4 sao cho đẹp

    Cách thiết kế giếng trời nhà cấp 4 sao cho đẹp

    Với những căn nhà cấp 4, thiết kế giếng trời không chỉ giúp lấy ánh sáng, gió tự nhiên, tạo hiệu ứng thị giác giúp căn nhà trông thoáng đãng, mát mẻ mà còn có ý nghĩa lớn về mặt phong thủy.

  • Lưu ý gì khi đặt giếng trời ở cuối nhà?

    Lưu ý gì khi đặt giếng trời ở cuối nhà?

    Giếng trời cuối nhà không có nhiều ảnh hưởng đến không gian chung nên đây là vị trí tốt, giải pháp kỹ thuật để đón ánh sáng và thông gió, nhất là tại những căn nhà phố hẹp về chiều rộng và dài về chiều sâu....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.