09/10/2024 2:49 PM
Giếng trời là một cửa sổ được đặt trên mái nhà, thường được đặt ở một góc để ánh sáng tự nhiên có thể chiếu sáng không gian nội thất bên dưới nó. Ngày nay, các kiến trúc sư và nhà thiết kế thường sử dụng giếng trời trong các dự án của họ như một giải pháp thay thế cho các cửa sổ truyền thống, nhằm mang lại một không gian hấp dẫn và ấn tượng hơn.

Thiết kế cửa sổ trần thông minh giúp đón ánh sáng tự nhiên- Ảnh 1.

Tại không gian này, các khe hở cong được khoét trên trần thạch cao trắng của văn phòng, trong khi cửa kính nghiêng cũng góp phần tạo nên bầu không khí thoáng mát cho ngôi nhà.

Thiết kế cửa sổ trần thông minh giúp đón ánh sáng tự nhiên- Ảnh 2.

Cửa sổ trần hình kim tự tháp trên đỉnh nhà này giúp chiếu sáng các không gian bên trong của nó, bao gồm cả phòng ăn lát gỗ với cửa sổ rộng lớn.

Thiết kế cửa sổ trần thông minh giúp đón ánh sáng tự nhiên- Ảnh 3.

Ở thiết kế này, một không gian sống tươi sáng được mở ra bằng cách đặt cửa sổ trần trên mái nhà và sơn tường màu trắng. Những mảng màu làm sáng bừng không gian bên trong rộng rãi. Trong khu vực nhà bếp, một chiếc quạt vắt hình phễu màu xanh được treo lơ lửng trên một quầy dài bằng đá cẩm thạch tạo điểm nhấn.

Thiết kế cửa sổ trần thông minh giúp đón ánh sáng tự nhiên- Ảnh 4.

Ánh sáng tự nhiên tràn vào căn hộ này thông qua một cửa sổ trần có góc cạnh chiếu sáng ngôi nhà nằm ở tầng trệt. Thiết kế này đã loại bỏ các vách ngăn toàn chiều cao hiện có của căn hộ để tận dụng tối đa giếng trời.

Thiết kế cửa sổ trần thông minh giúp đón ánh sáng tự nhiên- Ảnh 5.

Nếu thích đa màu sắc, bạn có thể sử dụng kính lưỡng sắc vào mái gỗ hình tam giác của tòa nhà ở vị trí có nghĩa là ánh sáng được truyền khắp các không gian bên trong. Khi góc của mặt trời thay đổi suốt cả ngày và theo mùa, hiệu ứng hình ảnh trong không gian sống cũng vậy, tạo ra một màn trình diễn ánh sáng màu rực rỡ xuyên suốt.

Thiết kế cửa sổ trần thông minh giúp đón ánh sáng tự nhiên- Ảnh 6.

Nằm trên một con phố sầm uất, không gian sống đơn giản này đã được cải tạo bao gồm cửa sổ trần ở nhiều tầng để mang lại cảm giác riêng tư.

Thiết kế cửa sổ trần thông minh giúp đón ánh sáng tự nhiên- Ảnh 7.

Trung tâm của công trình cải tạo là một trong hai cầu thang đặc trưng, có màu cam sáng được làm nổi bật bởi cửa sổ trần tạo thêm sự ấm áp cho nội thất vốn đã nhiều màu sắc.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thiết kế giếng trời nhà 2 tầng cần lưu ý gì?

    Thiết kế giếng trời nhà 2 tầng cần lưu ý gì?

    Với nhà 2 tầng, giếng trời vừa là giải pháp kỹ thuật giúp cung cấp ánh sáng cho căn nhà thông thoáng hơn vừa là giải pháp giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

  • Cách thiết kế giếng trời nhà cấp 4 sao cho đẹp

    Cách thiết kế giếng trời nhà cấp 4 sao cho đẹp

    Với những căn nhà cấp 4, thiết kế giếng trời không chỉ giúp lấy ánh sáng, gió tự nhiên, tạo hiệu ứng thị giác giúp căn nhà trông thoáng đãng, mát mẻ mà còn có ý nghĩa lớn về mặt phong thủy.

  • Lưu ý gì khi đặt giếng trời ở cuối nhà?

    Lưu ý gì khi đặt giếng trời ở cuối nhà?

    Giếng trời cuối nhà không có nhiều ảnh hưởng đến không gian chung nên đây là vị trí tốt, giải pháp kỹ thuật để đón ánh sáng và thông gió, nhất là tại những căn nhà phố hẹp về chiều rộng và dài về chiều sâu....

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.