Để tạo cảm hứng, nâng cao hiệu quả làm việc tại nhà, bạn có thể thử trang trí bức tường trong không gian làm việc của mình.

Lưu ý thiết kế phòng làm việc tại nhà

- Thiết kế ánh sáng: đây là yếu tố quan trọng cần chú ý ngay khi bắt đầu thiết kế phòng làm việc tại nhà. Bàn làm việc nên đặt gần cửa sổ thông thoáng, hạn chế ánh sáng tự nhiên trực tiếp chiếu vào gây khó chịu nhưng không nên đặt bàn làm việc trong góc tối.

Nếu được hãy đặt bàn làm việc phải đặt nơi rộng rãi, dễ ngồi và được cung cấp đầy đủ ánh sáng phục vụ cho quá trình làm việc một cách hiệu quả tốt nhất.

- Bố trí nội thất: Tùy diện tích phòng làm việc tại nhà mà bạn có thể bố trí nội thất cho phù hợp. Nếu có diện tích lớn, bạn có thể chọn bàn làm việc rộng, ghế ngồi văn phòng tại nhà bằng sofa có tựa ngồi thoải mái. Thiết kế bàn và ghế giúp gia chủ khi làm việc vừa có thể tập trung vào công việc vừa tạo ra sự thoải mái và tiện nghi. Những kệ giá sách bằng gỗ chắc chắn và giúp lưu trữ được nhiều sách hơn. Một chiếc ghế sofa dài có thể tận dụng để những đồ dùng khác hoặc được dùng để tiếp khách khi văn phòng có thêm người.

Nếu diện tích hạn chế, có thể chọn những mẫu bàn ghế làm việc có thiết kế đơn giản, tiện dụng, gọn gàng, tiết kiệm được diện tích mà vẫn phục vụ tốt cho công việc của mình.

- Trang trí phòng với cây xanh: Để tăng thêm cảm hứng khi làm việc, bạn có thể chọn cho mình một vài mẫu cây xanh trang trí cho căn phòng thêm sức sống và trong lành hơn. Những loại cây cảnh thích hợp để trên bàn làm việc vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa mang ý nghĩa phong thủy may mắn như cây thường xuân, cây kim tiền, cây tài lộc, cây vạn niên thanh,...

>>6 mẫu bàn làm việc thông minh tại nhà

Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế tường phòng làm việc để nâng cao hiệu quả làm việc.

Tại khu vực làm việc, bạn có thể tạo lớp khung trên hình nền theo chủ đề một màu, chẳng hạn như bức tường màu xanh lam này hoặc bất kỳ màu sắc nào mà bạn yêu thích nhưng lưu ý cần hài hòa với màu sắc chung của không gian sống.

Phòng làm việc tại gia của cô nàng cá tính với màu hồng xinh xắn, bức tường phía sau được trang trí một bộ sưu tập khung ảnh và cây xanh nhỏ nhắn.

Sơn tường màu đen và sau đó trưng bày vải in hoặc giấy dán tường trong khung ảnh để trang trí cho bức tường văn phòng tại nhà.

Trang trí với khung hình đơn sắc vừa đơn giản nhưng đầy tinh tế, tạo cảm hứng làm việc.

Phòng làm việc ấn tượng với bức tường như một phòng trưng bày nghệ thuật với các tác phẩm điêu khắc.

Bức tường phòng làm việc được thiết kế làm kệ lưu trữ đồ và đặt cây xanh trang trí.

Kệ nổi lưu trữ được lắp để bày chậu cây nhỏ xinh trang trí cho khu vực bàn làm việc.

Bức tường phía sau bàn làm việc được trang trí bằng các tấm gỗ khai hoang theo hoa văn xương cá. Thiết kế bức vách với các tấm kính giúp không gian phòng làm việc tại nhà như được mở rộng.

Bức tường màu trắng đơn điệu được trang trí bằng bức tranh tường vẽ bản đồ thế giới.

Mang lại một cuộc sống hoàn toàn mới cho văn phòng với bức tường thực vật xanh mát.

Bạn cũng có thể trang trí bằng hình ảnh thú cưng yêu quý của mình.

Sử dụng sơn màu tạo hình trên tường phòng làm việc, tạo chiều sâu cho không gian, bạn có thể trang trí thêm bằng những chậu cây xanh nhỏ.

  • Ý tưởng trang trí phòng làm việc cho không gian nhỏ

    Ý tưởng trang trí phòng làm việc cho không gian nhỏ

    Với những không gian có diện tích hạn chế, việc bố trí khu vực làm việc tại nhà cần lưu ý để tránh bị ảnh hưởng đến hiệu suất công việc cũng như bất tiện trong sinh hoạt. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí tiết kiệm không gian, giúp bạn có khu vực làm việc tại nhà đầy đủ chức năng.

  • 10 phong cách gắn liền với thiên nhiên cho văn phòng làm việc tại gia

    10 phong cách gắn liền với thiên nhiên cho văn phòng làm việc tại gia

    CafeLand - Mỗi văn phòng làm việc tại gia hiệu quả đều bắt đầu từ việc chọn đúng phòng, bàn ghế và phong cách phù hợp. Bên cạnh đó thêm vài điểm nhấn từ cây xanh sẽ góp phần nên một không gian thú vị và hấp dẫn hơn. Hãy cùng trải nghiệm những góc làm việc thú vị ấy nhé!

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý tưởng trang trí phòng làm việc cho không gian nhỏ

    Ý tưởng trang trí phòng làm việc cho không gian nhỏ

    Với những không gian có diện tích hạn chế, việc bố trí khu vực làm việc tại nhà cần lưu ý để tránh bị ảnh hưởng đến hiệu suất công việc cũng như bất tiện trong sinh hoạt. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí tiết kiệm không gian, giúp bạn có khu vực ...

  • Cách trang trí không gian làm việc chung tại nhà

    Cách trang trí không gian làm việc chung tại nhà

    Để không gian làm việc chung tại nhà tạo sự thoải mái, nâng cao cảm hứng, hiệu quả bạn có thể tham khảo một số ý tưởng thiết kế, cách trang trí dưới đây.

  • 7 mẫu bàn làm việc đơn giản nhưng hiện đại tại nhà

    7 mẫu bàn làm việc đơn giản nhưng hiện đại tại nhà

    Lựa chọn một chiếc bàn làm việc đơn giản nhưng không kém sự hiện đại đang là xu hướng hot của năm nay, bởi nó vừa mang kiểu dáng phù hợp với mọi không gian vừa giúp căn phòng trở nên ấn tượng và hài hòa....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.