Xu hướng trồng các loại cây đuổi muỗi trong nhà đang là biện pháp được nhiều người lựa chọn, ngoài tác dụng đuổi muỗi lại thân thiện môi trường, góp phần làm đẹp thêm không gian nhà bạn.

Muỗi sợ cây gì?

Trong tự nhiên có những loại cây có mùi thơm hấp dẫn con người nhưng lại là khắc tinh của muỗi bởi vì trong hương thơm của chúng có chất xua đuổi muỗi cực kỳ tốt.

Các loại cây đuổi muỗi này có thể sử dụng bằng cách nấu với nước và phun vào những nơi muối lưu trú, giúp đuổi muỗi. Đây là cách vừa tự nhiên vừa tiết kiệm chi phí lại vừa an toàn sức khỏe, không gây ô nhiễm môi trường như các loại thuốc hóa học khác.

Những loại cây đuổi muỗi dễ trồng

Cây hương thảo đuổi muỗi

Cây hương thảo là loại cây thảo dược có mùi thơm dễ chịu với lá hình kim, thích nghi ở vùng khí hậu mát mẻ, chịu hạn hán tốt nên dễ trồng.

Cây hương thảo có mùi thơm dễ chịu từ tinh dầu có thể đuổi muỗi tự nhiên mà không cần sử dụng các loại thuốc diệt muỗi khác. Cây hương thảo cũng giúp trang trí ngôi nhà thêm phần đẹp mắt, có thể đặt ở nhà bếp, phòng khách, phòng tắm… tuỳ sở thích của gia chủ. Ngoài tác dụng làm cây diệt muỗi, cây hương thảo còn có ý nghĩa phong thuỷ, mang lại may mắn và bình an cho gia chủ.

Cây tùng thơm đuổi muỗi

Còn gọi là cây tùng hương, có hình dáng giống cây thông, có độ cao dao động từ 40-60cm, cây tùng thơm đuổi muỗi có tinh dầu mùi thơm dịu nhẹ.

Với mùi hương dịu nhẹ nhưng lại là cây đuổi muỗi trong nhà hiệu quả lại an toàn, thẩm mỹ cao nên các gia chủ thường dùng. Cây có kích thước nhỏ lại sinh trưởng nhanh mà tuổi thọ lại khá cao nên được các gia chủ ưa chuộng.

Ngoài khả năng làm cây đuổi muỗi thì cây tùng thơm vừa làm cây trang trí giúp nổi bật không gian nhà lại thanh lọc không khí trong nhà.

Cây bạc hà là cách đuổi muỗi an toàn được nhiều người sử dụng.

Cây tỏi không đơn giản là cây gia vị trong bếp mà còn làm cây đuổi muỗi công dụng.

Không chỉ là gia vị nấu ăn, cây sả còn được dùng để chữa bệnh, làm đẹp và đặc biệt là cây đuổi muỗi hiệu quả.

Cây ngũ gia bì là loại cây thường được dùng làm cảnh trong nhà mà còn đuổi muỗi hiệu nghiệm.

Cây phong lữ có mùi thơm dịu nhẹ nhưng lại là khắc tinh của muỗi.

Đuổi muỗi trong nhà hiệu quả bằng cây húng chanh.

Cây tía tô là cây trồng đuổi muỗi hiệu quả lại có rau sạch dùng trong bữa cơm.

5 cách đuổi muỗi trong phòng ngủ hiệu quả

Đuổi muỗi trong phòng ngủ bằng tinh dầu là phương pháp hiệu quả, vừa khử mùi trong phòng lại vừa đuổi muỗi.

Dùng những viên long não trong phòng ngủ cũng là 1 cách đuổi muỗi tốt.

Ngày nay, sử dụng đèn bắt muỗi trong phòng ngủ thích hợp với nhiều gia đình.

Trồng cây đuổi muỗi trong phòng ngủ vừa an toàn lại hiệu quả cao. Ngoài ra, sử dụng dầu gió để xua đuổi muỗi cũng rất hiệu quả.

Những loại cây đuổi muỗi trong phòng ngủ

Cây hoa oải hương là cây bạn nên ưu tiên hàng đầu trong phòng ngủ, nó vừa đuổi muỗi hiệu quả lại có hương thơm nhẹ nhàng giúp bạn ngủ ngon hơn, màu sắc đẹp mắt giúp trang trí cho không gian ngủ.

Cây hương thảo nhỏ xinh đặt phòng ngủ đuổi muỗi hợp lý. Cây bạc hà được ví như là khắc tinh của muỗi, đặc biệt là trong không gian phòng ngủ.

Cây ngũ gia bì vừa đuổi muỗi lại mang ý ngĩa phong thuỷ cho phòng ngủ của gia chủ.

Hương Viên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.