Có nhiều cách để biến ngôi nhà của bạn giống như một nơi nghỉ dưỡng sang trọng mà không cần chi những khoản tốn kém.

Sắp xếp gọn gàng và đơn giản

Nếu muốn ngôi nhà trở nên sang trọng, bạn cần đảm bảo rằng nó không bừa bộn. Bạn không cần phải trang trí quá nhiều thứ, hãy làm mọi thứ trở nên đơn giản. Khi trang trí ngôi nhà, bạn cần lưu tâm tới bố cục. Mang suy nghĩ tối giản vào từng phòng trong nhà của bạn có thể giúp ngôi nhà trở nên sang trọng hơn.

Ngoài ra, bạn nên loại bỏ những đồ trang trí và nội thất không cần thiết. Một số trong số gây ra sự lộn xộn, cồng kềnh và dễ bám bụi. Nếu các đồ đạc đó không phục vụ một mục đích quan trọng nào, hãy cố gắng giảm bớt số lượng.

Bên cạnh đó, nếu muốn ngôi nhà trở nên sang trọng hơn, bạn có thể sử dụng thêm các đồ thủy tinh, chẳng hạn như ly, chén cốc hoặc sử dụng những thiết bị có màu vàng ánh kim, như quạt trần, đèn.

Nâng cấp cửa sổ

Với phần cửa sổ, bạn nên sử dụng thêm những loại rèm phù hợp, có gam màu trung tính để không quá nổi bật nhưng vẫn đem lại những nét đẹp đặc biệt cho ngôi nhà. Ngoài ra, bạn nên sử dụng rèm cửa bằng lụa, vải lanh hoặc rèm có họa tiết đơn giản để giúp căn phòng có thêm ánh sáng. Các loại vải, màu sắc và họa tiết thô có thể khiến căn phòng trở nên u ám và buồn tẻ. Nếu nhà của bạn có trần nhà cao, thì rèm của bạn phải đủ dài để chúng không tạo cảm giác cắt đôi căn phòng.

Khi nói đến cửa sổ, bạn cần chú ý thêm các chi tiết khác. Trong trường hợp muốn ngôi nhà trở nên sang trọng, hãy coi từng bộ phận như một tác phẩm nghệ thuật thay vì chỉ quan tâm tới chức năng. Việc thiết kế, sử dụng nguyên vật liệu và màu sắc phù hợp có thể làm cho toàn bộ căn phòng có cảm giác như một phòng khách sạn sang trọng.

Trang trí thêm hoa và cây cảnh

Hoa và cây cảnh vừa giúp điều hòa không khí ngôi nhà, vừa giúp ngôi nhà trở nên thoáng mát hơn, tạo cảm giác dễ chịu như đi nghỉ dưỡng lại các khu du lịch sinh thái. Phần lớn các nhà hàng sang trọng đều có những bộ phận được trang trí bằng hoa.

Hương thơm từ hoa và cây xanh cũng giúp cải thiện tâm trạng của con người, tạo cảm giác thoải mái, tích cực cho ngày mới. Tuy nhiên, mua hoa tươi mỗi tuần có thể là một khoản đầu tư tốn kém, nếu xét trong dài hạn. Vì vậy, bạn cũng có thể sử dụng hoa giả để thay thế.

Sử dụng thêm các thiết bị chiếu sáng

Ánh sáng là điểm nổi bật tạo nên sự sang trọng. Tại những khách sạn hàng đầu, ánh sáng luôn là yếu tố được quan tâm và sắp đặt một cách tỉ mỉ, cẩn thận. Vì vậy, muốn một ngôi nhà trở nên sang trọng hơn, bạn nên sử dụng thêm các thiết bị chiếu sáng. Lưu ý, ánh sáng vàng lúc nào cũng đem lại cảm giác sang trọng hơn những loại đèn màu khác.

Bạn có thể lắp đặt thêm các thiết bị chiếu sáng trong nhà bếp, phòng tắm, phòng khách, phòng ngủ,… Đồng thời, nếu muốn tiết kiệm, như đã đề cập, bạn có thể sử dụng các thiết bị trang trí màu ánh kim hoặc pha lê. Điều này có thể gây ra rủi ro về việc đổ vỡ các thiết bị, nhưng bù lại bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện trong không gian của ngôi nhà.

Ngoài ra, đèn LED cũng là một ý tưởng không tồi. Sử dụng các thiết bị chiếu sáng tạo ra ánh sáng dịu cũng giúp tâm trạng con người trở nên thoải mái hơn, tạo cảm giác sang trọng như ở những khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn.

  • Vì sao nên lựa chọn đầu tư bất động sản?

    Vì sao nên lựa chọn đầu tư bất động sản?

    Thực tế, có nhiều hình thức đầu tư sinh lời, và bất động sản chỉ là một trong số đó. Tuy nhiên, vẫn có những điểm khác giúp thị trường bất động sản trở nên đặc biệt với các nhà đầu tư.

  • Muốn đầu tư bất động sản thì phải biết những kiến thức này

    Muốn đầu tư bất động sản thì phải biết những kiến thức này

    CafeLand - Thế giới bất động sản đôi khi tương đối phức tạp. Có rất nhiều thuật ngữ và khái niệm mà bạn cần hiểu để thành công trong lĩnh vực này. Trong đó, nhà đầu tư, người đi vay và doanh nhân bất động sản là một trong những thuật ngữ cơ bản nhất.

  • Người mua nhà lần đầu nên làm gì?

    Người mua nhà lần đầu nên làm gì?

    Mua nhà có thể một cột mốc quan trọng trong cuộc đời nhiều người. Do đó, để tránh mắc sai lầm, người mua cần trang bị những kiến thức cơ bản về bất động sản.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.