Chia sẻ về chiến lược tiết kiệm để mua nhà, Hà Quang Tuấn (Tuấn Hà), sinh năm 1992 cho biết hơn 13 năm học và làm việc tại TP.HCM, anh chưa từng uống trà sữa, cà phê… mà thay và đó là nước chè xanh tự pha.

Đặt chân vào TP.HCM đã được 13 năm, chàng trai 9X đã có 9 năm làm báo với vị trí phóng viên và sau này là quản lý nội dung của hai tờ tạp chí, thông tin điện tử. Hiện tại, anh được biết nhiều đến vai trò là quản lý truyền thông cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Anh Tú – Diệu Nhi, Thúy Ngân, Issac,…

Tuấn Hà cho hay: “Nghề nào cũng có khó khăn và khó khăn của một người làm truyền thông là không có ngày cuối tuần, không có giờ hành chính, không được nghỉ lễ, Tết trọn vẹn… nhưng mình lại xem đó là niềm vui mỗi ngày”.

Hiện Tuấn Hà đang làm quản lý truyền thông cho nhiều nghệ sĩ Việt.

Mới đây, Tuấn Hà vừa “khoe” căn nhà mặt đất mới “tậu” sau hơn 9 năm làm nghề. Được biết, căn nhà tọa lại tại quận Bình Tân, rộng 80m2 và có giá 4 tỉ đồng. Chia sẻ về thành quả này, anh tự nhận bản thân không phải người giỏi giang, tất cả nhờ sự tin yêu và hỗ trợ của anh chị em nghệ sĩ và đồng nghiệp.

Căn nhà Tuấn Hà có diện tích 80m2 và có giá khoảng 4 tỉ đồng.

Khi được hỏi về mục tiêu và quá trình tiết kiệm để mua nhà, Tuấn Hà cho biết anh hoàn toàn không có kế hoạch cụ thể nào. Anh chỉ tích cực làm việc, tích góp cho đến khi đạt một con số ổn thì mình bắt đầu suy nghĩ đến việc mua nhà.

“Nghe thì có vẻ đi ngược với mọi người, nhưng mình đang ở một căn hộ bố mẹ mua ở TP.HCM nên việc mua nhà không quá cấp bách để lên kế hoạch. Mọi thứ đến với mình là tự nhiên” – Tuấn Hà chia sẻ.

Tuy nhiên, để mua được căn nhà có giá trị lớn như vậy ở tuổi 31 thì ngoài làm việc chăm chỉ, Tuấn Hà cũng là người biết cách quản lý chi tiêu.

Căn hộ hiện tại Tuấn Hà đang ở là của bố mẹ mua.

Anh cho biết, có ba thứ phải chi tiêu nhiều nhất, đó là ăn uống bổ sung năng lượng cho cơ thể, chăm sóc da và mua sắm quần áo, đầu tư nhiều về ngoại hình. Còn lại đến từ tính cách và sở thích.

Không uống cà phê, trà sữa: Ngay từ năm lớp 7, Tuấn Hà đã có thói quen uống nước lá chè xanh pha mỗi ngày thay cho cà phê để tỉnh táo và thói quen đó vẫn duy trì cho đến hiện tại.

Không thích đi du lịch: Với thu nhập của mình, Tuấn Hà dư giả về tài chính để đi du lịch, nhưng anh lại không thích cảm giác đó. Anh thừa nhận tính cách này khá giống bố. Tất cả các chuyến đi nước ngoài đều là những chuyến đi công tác.

Gửi tiết kiệm online: Tuấn Hà thích cảm giác mỗi khi nhận lương và tiền lãi từ tiết kiệm online. Mỗi ngày anh đều kiểm tra tài khoản để theo dõi dòng tiền. Mặc dù nhỏ, nhưng sẽ quyết định đến tư duy tiêu tiền của chính mình.

Không tốn tiền thuê nhà: Trong suốt 9 năm qua, Tuấn Hà ở trong căn hộ chung cư của bố mẹ mua nên tiết kiệm được khá nhiều tiền thuê nhà. Đây là điều không phải ai cũng có được nên Tuấn Hà chỉ xem đây là sự may mắn và hỗ trợ từ bố mẹ mình.

“Mua được căn nhà đầu tiên mình rất xúc động, bởi đây hoàn toàn là do công sức, nỗ lực suốt 9 năm qua. Căn nhà khá xa trung tâm nên mình đang suy nghĩ về cách sử dụng nó. Có thể giữ lại để chờ sinh lời, hoặc xây dựng thật đẹp để cho thuê, hoặc để dành cho bản thân ở” – Tuấn Hà bày tỏ.

Chủ đề: 9X mua nhà,
Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.