Một ngôi nhà trông "rẻ tiền" không phải là đề cập đến giá cả mà là một ngôi nhà thiếu sự gắn kết, sự hòa hợp, các chi tiết không được hài hòa. Dưới đây là 8 điều mà bạn cần lưu ý để tạo nên một không gian thật sự hấp dẫn và ấn tượng nhất.

Các thiết bị chiếu sáng không chỉ thực hiện mỗi có chức năng của chúng mà còn góp phần mang lại phong cách và sự tinh tế cho một không gian. Với rất nhiều thiết bị chiếu sáng bạn để lựa chọn, tránh những loại quá cầu kỳ và diêm dúa.

Một giá để giày lộn xộn sẽ gây mất thiện cảm ngay tại lối ra vào. Nếu bạn có quá nhiều giày dẫn tới việc sắp xếp chúng khá khó khăn thì trước mắt hãy chọn các giải pháp lưu trữ ẩn để che giấu sự lộn xộn. Bạn có thể lắp các ngăn kéo dưới gầm cầu thang để che giấu chúng. Hoặc, có được những chiếc tủ giày âm tường để tiết kiệm diện tích.

Lựa chọn đồ nội thất diêm dúa và lỗi thời sẽ không những làm mất đi tính thẩm mỹ của cả căn nhà mà còn khiến gia chủ bị đánh giá là người thiếu sự tinh tế và hiện đại.

Lựa chọn những đồ nội thất đơn giản có thể sẽ không hợp gu và thời trang, tuy nhiên lại không đủ kinh tế cho những món đồ đắt tiền thì tốt hơn hết hãy sử dụng sự kết hợp một cách sáng tạo để mang lại những điều hợp lý và hấp dẫn nhất.

Với rất nhiều thiết bị và tiện ích trong nhà, sự lộn xộn của dây là một vấn đề nan giải. Ngay cả khi bạn cố gắng tạo ra một không gian phong cách, những sợi dây điện tử đó vẫn sẽ gây chướng mắt.

Hãy tập hợp các dây cáp lại với nhau và sử dụng bộ sắp xếp để giữ cho chúng gọn gàng. Ngoài ra, bạn có thể giấu dây cáp trong các giỏ và ngăn kéo trang trí.

Ngay cả khi bạn đầu tư những đồ nội thất đắt tiền, việc sắp xếp không đúng cách cũng có thể khiến ngôi nhà của bạn trông rẻ tiền. Luôn đảm bảo tránh chặn các cửa sổ vì điều này cản trở ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, tránh đặt đồ đạc dựa vào tường.

Trang trí quá nhiều những tác phẩm nghệ thuật sẽ làm phản tác dụng, khiến cho ngôi nhà trông rẻ tiền. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ và lựa chọn những tác phẩm phù hợp.

Một tấm thảm cố định một không gian sẽ tạo một điểm nhấn thu hút, Tuy nhiên, một tấm thảm nhỏ sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn và một tấm thảm quá lớn sẽ không hài hòa. Các nhà thiết kế sẽ khuyên bạn nên lựa chọn một tấm thảm có kích thước phù hợp, ít nhất đủ phủ phần chân trước của đồ nội thất.

Cây xanh sẽ tô điểm thêm sự tươi mới cho ngôi nhà của bạn. Nếu không có thời gian và điều kiện chăm sóc, bạn có thể bị cám dỗ bởi những cây giả. Nhưng cho dù chúng trông thực tế đến đâu, các nhà thiết kế chuyên nghiệp đều đồng ý rằng những cây giả có thể khiến một ngôi nhà trông rẻ tiền.

Lê Hạnh (Decoist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.