Nếu bạn đang băn khoăn không biết cách lựa chọn những tác phẩm nghệ thuật treo tường phù hợp với không gian nhà mình thì 5 mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn gỡ rối điều đó.

Xem xét vị trí của tác phẩm nghệ thuật trên tường

Chọn tác phẩm nghệ thuật treo tường cho dù là khung, tấm ảnh, ảnh ghép hay bất cứ hình thức nào thì bạn cũng nên xem xét nó nằm ở vị trí nào trong không gian, phòng khách, phòng ngủ hay khu vực bếp... Bên cạnh đó cần cân nhắc thêm các yếu tố như: màu sắc, thẩm mỹ và mục đích của căn phòng.

Phòng khách: là một không gian thú vị để trang trí và trưng bày những tác phẩm nghệ thuật treo tường lớn. Vì vậy nên lựa chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng và dễ chịu sẽ giúp không gian trở nên hấp dẫn và gây được ấn tượng hơn.

Phòng ngủ: Là không gian để thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày lao động mệt mỏi vì vậy một tác phẩm nghệ thuật để trang trí trong phòng ngủ phải thể hiện được điều đó, đồng thời vị trí tốt nhất để đặt chúng là đối diện hoặc ngay phía trên đầu giường ngủ.

Góc làm việc: Nên lựa chọn những tác phẩm gợi nhiều cảm hứng, tạo năng lượng nhằm giúp nâng cao năng suất cũng như sự sáng tạo trong công việc hơn.

Phòng tắm: Hầu hết mọi người không xem phòng tắm như một nơi để trang trí nghệ thuật treo tường. Tuy nhiên, bạn có thể đặt các tác phẩm theo kiểu đóng khung nhỏ hoặc theo cặp, xếp chồng lên nhau để trang trí giúp mang lại một không gian thú vị hơn.

Xem xét bố cục tổng thể

Kích thước của căn phòng và tác phẩm nghệ thuật treo tường cần phải hài hòa lẫn nhau. Một tác phẩm nghệ thuật lớn sẽ trông tuyệt vời trong phòng khách nhưng thật kỳ cục với phòng tắm. Vì vậy nên hãy luôn cân nhắc kỹ và phù hợp với tỷ lệ của cả không gian lẫn tranh nghệ thuật.

Lựa chọn tranh treo tường phải đảm bảo nó lấp đầy khoảng trống cả về chiều dài lẫn rộng của không gian, và chiều cao của trần cũng cần phải cân xứng.

Tránh lựa chọn những tác phẩm nghệ thuật treo tường quá dài xuống cả sau ghế sofa. Các tác phẩm treo tường nhỏ sẽ mang lại sự hấp dẫn hơn so với một bức tranh lớn.

Tác phẩm nghệ thuật treo tường nhà bạn phải cao hơn mép của đồ nội thất ít nhất 15cm. Với các không gian: nhà bếp, phòng tắm thì tốt nhất nên lựa chọn những bức tranh có kích thước vừa và nhỏ.

Bạn có thể điều chỉnh và sáng tạo để có những tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo nhất với ngôi nhà của mình, cho dù đó là một phần nhỏ trong không gian hay là một tác phẩm hơn đóng vai trò là tâm điểm gây sự chú ý.

Xem xét phong cách trang trí hiện có

Trước khi bạn đi ra ngoài để lựa chọn nghệ thuật treo tường cho ngôi nhà của mình, hãy xem xét kỹ cách trang trí và đồ nội thất hiện có của bạn. Chọn nghệ thuật treo tường phong phú và đầy màu sắc cho những không gian trung tính, nhưng nếu bạn đã có đủ màu sắc và hoa văn, hãy chọn một tác phẩm có tông màu trầm hơn. Việc phù hợp với nghệ thuật trên tường của bạn với diện mạo hiện có là rất quan trọng để duy trì sắc thái và phong cách tổng thể của ngôi nhà.

Chọn màu phù hợp

Theo quy tắc màu sắc trang trí nội thất chung, tác phẩm nghệ thuật của bạn phải phù hợp với căn phòng mà không làm giảm các yếu tố thiết kế khác hiện có. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không thể chọn những phần táo bạo, cá tính. Nhưng dù thế nào cũng phải phù hợp với màu sắc của cả căn nhà.

Hãy gắn bó với nghệ thuật treo tường với một bảng màu duy nhất phù hợp với bảng màu trong không gian của bạn để tạo ra một cái nhìn gắn kết lại đơn giản và nhẹ nhàng.

Màu sắc của tác phẩm nghệ thuật trên tường của bạn nên tỷ lệ thuận với sự hiện diện của nó trong phòng. Ví dụ, nếu không gian có màu xanh nước biển và màu be với những chiếc gối màu vàng sáng, bạn có thể chọn tác phẩm nghệ thuật treo tường mang màu xanh nước biển và màu be, với những điểm nhấn màu vàng sáng.

Một ý tưởng an toàn nhất là bạn hãy sử dụng nghệ thuật treo tường đen trắng.

Thể hiện được cá tính của gia chủ

Khi bạn xem xét các yếu tố khác như vị trí, bố cục và trang trí hiện có thì bạn cũng nên cân nhắc loại tranh nghệ thuật treo tường nào thể hiện cá tính và phong cách của mình. Thay vì chọn các tác phẩm nghệ thuật thông thường, hãy thêm một cái gì đó thể hiện được sự riêng tư, cá nhân như: bức ảnh du lịch và phiêu lưu hoặc những kỷ niệm đẹp của bạn.

  • Tranh treo tường cầu thang: Có cần thiết không?

    Tranh treo tường cầu thang: Có cần thiết không?

    CafeLand – Câu trả lời là có nếu mảng tường cầu thang nhà bạn trông đã rất cũ kỹ và nhàm chán. Lúc này, việc treo tranh sẽ rất cần thiết để tân trang ngôi nhà, làm ngôi nhà trở nên hài hòa và hợp phong thủy hơn.

Lê Hạnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.