Dưới đây là những không gian làm việc chung vô cùng hấp dẫn và độc đáo, được chú trọng từng chi tiết kết hợp từ ghế sofa, vách ngăn cho đến bàn làm việc...

1. Studio DesignAgency của Canada đã bổ sung những chi tiết duyên dáng như: màn vải lanh, đồ nội thất mềm mại và ghế đẩu màu hồng phấn vào địa điểm làm việc chung của NeueHouse ở Downtown Los Angeles. Trong khi một số yếu tố hiện có của tòa nhà được bảo tồn bao gồm lò sưởi bằng gạch và cửa sổ lớn khung gỗ sồi. Đặc biệt, thêm sàn gỗ Versailles để mang lại cho không gian làm việc một cái nhìn hiện đại hơn.

2. Studio thiết kế nội thất của Bỉ Going East đã lấy những tín hiệu từ phong cách chủ nghĩa hiện đại của tòa nhà ban đầu để tạo ra không gian này cho nhà cung cấp dịch vụ hợp tác Fosbury & Sons.

Được thiết kế để trông giống như một ngôi nhà dân cư hơn là một văn phòng, nơi làm việc rộng 7.000m2 ở Brussels có chỗ ngồi bọc da thoải mái, bàn đá cẩm thạch và đèn chùm treo phía trên cầu thang trung tâm.

3. Không gian làm việc The Wing Brooklyn, US được thiết kế bởi Chiara De Rege. De Rege đã thiết kế các khu vực xã hội để tạo cảm giác giống như phòng khách, hoàn chỉnh với một loạt ghế và sofa chiết trung với tông màu nhạt và đậm tương phản. Các bức tường của không gian văn phòng được nhuốm màu hồng cánh sen của công ty trong khi sàn gỗ sồi nhạt được sử dụng để tăng thêm sự ấm áp.

4. Được thiết kế bởi studio Going East của Bỉ, không gian làm việc chung Fosbury & Sons này nằm trong một bệnh viện từ thế kỷ 19 đã được chuyển đổi công năng nhìn ra kênh Prinsengracht của Amsterdam.

Studio thiết kế văn phòng này nhằm mục đích tạo ra một bầu không khí cao cấp trong toàn bộ không gian, trong khi một trong những nhà hát điều hành của tòa nhà đã được chuyển đổi thành một phòng họp ấn tượng với chiếc bàn có mặt trên bằng đá cẩm thạch được bao quanh bởi những chiếc ghế màu rám nắng.

5. Đồ nội thất retro và màu phấn đã được sử dụng để tạo ra cảm giác giống Wes Anderson trong văn phòng làm việc kỳ lạ này được thiết kế bởi studio Tây Ban Nha Masquespacio ở Valencia.

Hướng đến những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ sáng tạo, văn phòng Cabinette có các yếu tố kỳ lạ như rèm bạc và ghế đẩu sang trọng. Đồng thời, sử dụng màu xanh lam nhạt xuyên suốt các khu vực văn phòng khác nhau để tăng thêm cảm giác gắn kết.

6. Công ty Note Disign Studio có trụ sở tại Stockholm đã sử dụng sự tương phản các gam màu trung tính như màu đất son với đồ nội thất sáng màu bao gồm ghế bành màu xanh hoàng gia để tạo không gian tiếp thêm sinh lực cho câu lạc bộ các thành viên đồng nghiệp Douglas House.

Trải dài sáu tầng, Douglas House by The Office Group có không gian rộng dành cho 700 người làm việc cùng một phòng thư giãn chứa đầy thực vật, phòng tập thể dục, quán cà phê và một phòng đặc biệt dành cho các bà mẹ cho con bú.

7. Studio Weston, Surman & Deane của Anh đã biến một nhà thờ thời Victoria ở phía bắc London thành một không gian làm việc sáng sủa và đầy màu sắc mang tên Replica House Studios giống như văn phòng của chính studio kiến ​​trúc.

Để tham khảo mục đích sử dụng ban đầu của nhà thờ, studio đã thêm những tấm kính màu có hoa văn kim cương với các màu xanh lá cây, xanh lam, cam và đỏ tắt phía trên cầu thang chính và giữa các dầm của mái đầu hồi.

8. Studio nội thất Kingston Lafferty Design thiết kế văn phòng Urban HQ nhằm mục đích tạo ra nội thất ấm áp và thân thiện cho văn phòng làm việc chung tám tầng ở Dublin.

Studio đã sử dụng bảng màu của các vật liệu hấp dẫn, bao gồm đá, da, gỗ thanh, nhung và đồng thau, để tạo ra bầu không khí giản dị, với mỗi tầng được thiết kế để có một cảm giác đặc biệt.

9. Tọa lạc tại khu vực trung tâm thành phố San Francisco, Quảng trường Canopy Jackson là không gian làm việc chung được tạo ra bởi các nhà thiết kế Yves Behar, Amir Mortazavi và Steve Mohebi.

Một bảng màu xanh lá cây đậm và sàn gỗ đen đã được sử dụng để tạo ra một bầu không khí suy đồi trong các phòng riêng trong khi các không gian chung được trang trí bằng tông màu hồng và xanh lá cây nhạt hơn.

10. Những dải gỗ tuyết tùng dài tạo thành bề mặt bàn làm việc và băng ghế của không gian làm việc chung này ở Tokyo, được tạo ra cho một công ty công nghệ Nhật Bản bởi công ty kiến ​​trúc Snohetta.

Phía trên bàn làm việc, studio đã bổ sung 534 đèn chiếu sáng mặt dây chuyền tạo ra các họa tiết rực rỡ khi bật. Ghế và ghế đẩu có cùng tông màu tối với sàn nhà tạo nên phần còn lại của đồ nội thất trong không gian rút gọn.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.