Với những không gian có diện tích hạn chế, việc bố trí khu vực làm việc tại nhà cần lưu ý để tránh bị ảnh hưởng đến hiệu suất công việc cũng như bất tiện trong sinh hoạt. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí tiết kiệm không gian, giúp bạn có khu vực làm việc tại nhà đầy đủ chức năng.

Lưu ý khi bố trí phòng làm việc tại nhà

Phòng làm việc là nơi diễn ra các hoạt động học tập, làm việc, cũng có thể là phòng đọc, phòng vẽ tranh, phòng học nhạc, đàn…hay phòng thư viện chứa sách báo, để các dụng cụ làm việc gọn gàng, không gây lộn xộn cho các không gian khác.

Khi bố trí phòng làm việc tại nhà nhỏ phải tạo được sự thoải mái, dễ chịu giúp tập trung công việc. Tùy tính chất công việc đề bố trí phòng làm việc cho phù hợp. Những công việc có tính chất nghệ thuật thì cần một không gian đẹp, lãng mạn. Còn những công việc có tính chất tập trung cao thì cần sự thoáng đãng và yên tĩnh.

Tuy nhiên thực tế là những ngôi nhà nhỏ thường rất khó để bố trí được phòng làm việc như thế vì ưu tiên diện tích cho các không gian khác. Nhưng nếu cần chỗ làm việc trong nhà thì tối thiểu bạn phải duy trì được sự thoải mái và tránh “thế bí” khi thiết kế phòng làm việc.

Vì vậy, đảm bảo những yếu tố dưới đây là vô cùng cần thiết với một phòng làm việc hiệu quả.

- Ánh sáng rất cần thiết trong phòng làm việc tại nhà. Đảm bảo ánh sáng tự nhiên và chủ động lắp đặt thêm ánh sáng nhân tạo quanh phòng làm việc sẽ giúp căn phòng đủ sáng.

- Không gian: Tùy thuộc vào lĩnh vực và yêu cầu công việc mà bạn có thể bố trí không gian thuận lợi nhất cho công việc. Nhưng quan trọng nhất là hãy giữ căn phòng thoáng đãng bằng bộ thông gió và giữ căn phòng sạch sẽ, ngăn nắp. Điều này vừa đảm bảo bạn làm việc thuận tiện hơn, vừa giúp căn phòng đẹp mắt hơn.

- Cây xanh: Cây cảnh có tác dụng thanh lọc không khí, trang trí không gian thêm sức sống đồng thời tạo không gian gợi mở cảm hứng sáng tạo nữa. Hãy chọn loại cây xanh trang trí phòng làm việc có kích thước vừa phải, tránh gây ẩm thấp cho góc làm việc.

Một số cách trang trí phòng làm việc tại nhà trong không gian nhỏ

Bạn có thể tận dụng tường nhà tích hợp không gian lưu trữ và bổ sung thêm một bàn làm việc di động ở góc nhà.

Những thiết kế thông minh hoàn toàn thích hợp cho những không gian nhỏ. Bạn có thể thử với bàn treo tường có kệ lưu trữ tạo bàn làm việc thoải mái, gọn gàng.

Hay giường ngủ tích hợp bàn làm việc là lựa chọn hoàn hảo cho không gian nhỏ.

Khu vực làm việc tại nhà được trang trí thêm bảng treo cung cấp không gian lưu trữ có thể điều chỉnh, vừa có tác dụng trang trí.

Một chiếc bàn ở góc có thể biến bất kỳ góc trống nào thành không gian làm việc tại nhà. Bạn cũng lưu ý bố trí thêm cây xanh trang trí giúp không gian trông tràn đầy sức sống.

Với những căn nhà có diện tích hạn chế, bạn cũng có thể biến ban công thành khu vực làm việc tại nhà thoải mái.

Phòng làm việc được thiết kế dưới chân cầu thang giúp tối ưu hóa diện tích cho nhà nhỏ. Bạn cần lưu ý luôn giữ cho khu vực làm việc sạch sẽ, gọn gàng, tránh bừa bộn.

Không gian làm việc được bố trí ngay hành lang vào nhà cũng là cách bạn tận dụng không gian, tối đa hóa diện tích.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.