Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Toàn cảnh bất động sản nghỉ dưỡng Cam Ranh

17/10/2018 9:58 AM

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Cam Ranh được xem là điểm nổi bật trong bản đồ bất động sản Việt Nam hiện tại khi liên tục thu hút khách du lịch trong nước và thế giới. Nhiều chuyên gia nhận định, từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2019 sẽ là thời điểm phát triển đầy sôi động của thị trường nhờ hàng loạt yếu tố xúc tiến tăng trưởng du lịch.

Cùng với sự phát triển của thị trường BĐS Nha Trang, Cam Ranh đang là cái tên được nhiều doanh nghiệp BĐS chú ý. Năm 2003 được xem là cột mốc lớn đối với thị trường Bất động sản Cam Ranh khi Chính phủ đồng ý phê duyệt nơi đây trở thành du lịch chất lượng cao.

Xem thêm: Căn hộ chung cư cam ranh

Đặc biệt, tháng 6 vừa qua, nhà ga quốc tế Cam Ranh đi vào hoạt động đã góp phần giải quyết tình trạng quá tải đồng thời mở ra cơ hội cho ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tính tới hiện tại có khoảng 16 hãng hàng không đang khai thác các đường bay trong nước và quốc tế đi, đến đây.

Dự kiến vào cuối năm 2018, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh sẽ phục vụ ít nhất 4,8 triệu hành khách quốc tế, trong đó 3,6 triệu người sẽ sử dụng nhà ga này. Đồng thời, tỉnh Khánh Hoà đặt mục tiêu sẽ đón hơn 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường Nguyễn Tất Thành đang quy tụ hầu hết các dự án BĐS. Trong đó những dự án phải kể đến như: The Arena, Movenpick Cam Ranh Resort, The Anam, Erowindown, Vinpearl bãi dài, Golden Bay, Cam Ranh Mystery Villas, Duyên Hà…

Theo khảo sát của chúng tôi, hiện một số dự án đã đi vào hoạt động có công suất cao, thậm chí giá phòng cho thuê còn cao vượt trội so với thành phố Nha Trang. Điểm chung của các dự án BĐS tại đây đều tập trung vào loại hình condotel và phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng.

Hiện Cam Ranh đang dành hơn 1.680 héc ta đất cho BĐS với tổng vốn đăng ký xấp xỉ 28.000 tỷ đồng. Giới chuyên gia nhận đinh, tính thanh khoản cao cộng hưởng với sự hoàn thiện của hạ tầng giao thông và các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch mà UBND tỉnh Khánh Hoà triển khai sẽ giúp BĐS Cam Ranh tiếp tục thu hút giới đầu tư.

Không thể phũ nhận những lợi thế mà Cam Ranh đang có, nhưng theo các chuyên gia, các dự án nghỉ dưỡng tại Cam Ranh đều một màu và thiếu địa điểm vui chơi giải trí để thu hút du khách trở lại cũng như kéo dài thời gian lưu trú. Đồng thời, tại đây còn nhiều dự án vẫn xây dựng cầm chừng, khiến cảnh quan chung vẫn chưa ấn tượng. Tuy nhiên, nếu không “nhìn xa trông rộng” các chủ đầu tư sẽ gặp khó khi đầu tư ở thời điểm hiện tại.

Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã đưa ra các phương án nhằm xử lý các dư án tại Cam Ranh đang chây ì, chậm tiến độ, thậm chí sẽ thu hồi nếu dự án vi phạm. Đây được xem là động thái quyết liệt của tỉnh nhằm vực dậy các dự án và làm đồng bộ bộ mặt thị trường BĐS Cam Ranh hiện nay./.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng