Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Bảng giá đất mới TP.HCM: 9 điểm tích cực và 2 tác động không mong muốn

Chủ đề: Bảng giá đất mới

26/08/2024 6:41 PM

Sở TN&MT TP.HCM vừa gửi văn bản về công tác điều chỉnh bảng giá đất trên địa bàn thành phố đến các cơ quan liên quan. Cụ thể ra sao, các bạn cùng theo dõi tiếp video này nhé.

Trả lời cho câu hỏi những tác động tích cực và tác động không mong muốn khi áp dụng Bảng giá đất điều chỉnh từ ngày 1-8, Sở TN&MT Thành phố cho biết có 9 tác động tích cực và 2 tác động không mong muốn.

Cụ thể, về tác động không mong muốn, thứ nhất: Hộ gia đình, cá nhân khi được Nhà nước cho phép chuyển mục đích sử dụng đất (nghĩa vụ tài chính tính theo mức chênh lệch của mục đích sử dụng đất mới trừ đi mục đích cũ) sẽ thực hiện nộp nghĩa vụ tài chính cao hơn so với trước đây. “Tuy nhiên, điều này bảo đảm sự công bằng với những người không có mét vuông đất ở nào phải đi mua đất ở với giá thị trường, có thể còn cao hơn bảng giá đắt”, Sở TN&MT TP giải thích. Thứ hai: Mức giá của bảng giá đất điều chỉnh phổ biến tăng từ 3-7 lần so với bảng giá đất hiện hành theo Quyết định 02/2020/QĐ-UBND nhân với hệ số điều chỉnh theo Quyết định số 56/2024/QĐ-UBND (là giá đất cụ thể do Cơ quan Thuế tính) nhưng nhìn chung vẫn thấp hơn giá thị trường.

Báo Quân khu 7

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng