Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Đây có phải là “đũa thần” giải cứu thị trường bất động sản?

Chủ đề: Luật Nhà ở 2023

05/09/2024 11:18 AM

Nhiều ý kiến cho rằng, những cởi mở trong quy định cho phép người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam theo Luật Nhà ở 2023 vừa có hiệu lực sẽ mang lại những tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản. Tuy nhiên, nguồn khách nước ngoài có thực sự là “chiếc đũa thần” để giải cứu thị trường nhà đất đang gặp nhiều khó khăn. Hãy tìm hiểu trong video này nhé.

Trên Tạp chí Nhà Đầu Tư, chuyên gia bất động sản Nguyễn Hoàng cho rằng, việc người nước ngoài sở hữu bất động sản Việt Nam chỉ có tính chất kích thích, góp phần làm sôi động, phát triển thị trường hơn chứ không thể trông chờ vào yếu tố này để "giải cứu" khi thị trường gặp khó khăn.

Luật Nhà ở 2023 quy định tổ chức, cá nhân nước ngoài (bao gồm cá nhân nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam) được sở hữu nhà ở (căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ - BĐS) tại Việt Nam, không thuộc khu vực cần bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Tuy nhiên, người nước ngoài chỉ được mua, thuê mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế và sở hữu không quá 30% số lượng căn hộ trong một tòa nhà chung cư. Nếu là nhà ở riêng lẻ (nhà biệt thự, nhà ở liền kề) thì trên một khu vực có quy mô về dân số tương đương một phường chỉ được mua, thuê mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế và sở hữu không quá 250 căn nhà.

Báo Quân khu 7

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng