Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Tiềm năng “bùng nổ” bất động sản công nghiệp Bình Phước

Chủ đề: Tin tức bất động sản Bình Phước,

15/02/2020 1:12 PM

Với lợi thế về vị trí địa lý chiến lược, cơ sở hạ tầng ngày càng được đầu tư đồng bộ, môi trường đầu tư được cải thiện, nguồn nhân lực trẻ dồi dào, tỉnh Bình Phước đã và đang phát huy lợi thế một cách hiệu quả để chuyển mình theo hướng “công nghiệp hóa, hiện đại hóa”, điều này đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh Bình Phước tăng trưởng tích cực. Từ đó, kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản, đặc biệt là tiềm năng bùng nổ của bất động sản công nghiệp trong năm 2020.

Bất động sản công nghiệp phía Nam nói chung và Bình Phước nói riêng tiếp tục là kênh đầu tư đáng chú ý trong năm 2020 khi nguồn cung vẫn còn hạn chế và nguồn cầu lớn. Hiện thị trường BĐS công nghiệp Bình Phước bao gồm đất công nghiệp, nhà xưởng xây sẵn, nhà kho, logistics và các dịch vụ hậu cần khác vẫn đang trong giai đoạn mới phát triển với nhiều tiềm năng.

Tỉnh Bình Phước vốn chiếm lợi thế là địa phương sở hữu nhiều khu công nghiệp lớn đang hoạt động hiệu quả. Hiện toàn tỉnh có 8 khu công nghiệp lớn đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động như khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, khu công nghiệp Đồng Xoài, khu công nghiệp Bắc Đồng Phú…

Theo quy hoạch đến năm 2020, Bình Phước sẽ có 13 khu công nghiệp, 1 khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư và 3 khu kinh tế cửa khẩu quốc gia là Hoàng Diệu, Tân Thành và Lộc Thịnh.

Bên cạnh đó, Bình Phước cũng đang triển khai xây dựng dự án Cảng cạn ICD Hoa Lư tại Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. Cảng khi hoàn thành sẽ là nơi tập kết hầu hết hàng hóa nhập khẩu bằng container từ các nước Campuchia, Lào, Thái Lan vào Việt Nam cũng như hàng xuất khẩu của Việt Nam đến các nước.

Ngoài ra, một lợi thế nữa khiến thị trường bất động sản công nghiệp Bình Phước được nhiều đại gia “dòm ngó” là hàng loạt công trình hiện đại được xây dựng, hệ thống giao thông kết nối Bình Phước với các tỉnh công nghiệp lớn như Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM ngày càng trở nên thuận tiện với những tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn. Bên cạnh đó, tuyến đường Hồ Chí Minh sắp hoàn thành được kỳ vọng sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Bình Phước với các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và miền Tây.

Đặc biệt, khi tuyến cao tốc TP.HCM - Chơn Thành - Cửa khẩu Hoa Lư và tuyến đường sắt xuyên Á đi qua Cửa khẩu Hoa Lư được hình thành trong tương lai, sẽ là cú huých thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế cho địa phương này. Hơn nữa Bình Phước có vị trí giáp với Bình Dương – tỉnh có tốc độ phát triển bất động sản công nghiệp vượt bậc, do đó sẽ tương trợ và kéo theo sự phát triển của bất động sản công nghiệp Bình Phước.

Ngoài ra, tiềm năng phát triển bất động sản công nghiệp tại Bình Phước còn xuất phát từ việc dịch chuyển nhà máy sản xuất tới Việt Nam của các tập đoàn đa quốc gia sau căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung. Đặc biệt, các hiệp định thương mại tự do mới cũng mang lại ảnh hưởng tích cực cho thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam. Theo đó, Việt Nam có cơ hội thu hút nguồn vốn đầu tư FDI từ các hiệp định, trong đó Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU sẽ thúc đẩy mạnh mẽ các lĩnh vực công nghiệp và xuất khẩu tại Việt Nam thông qua việc gỡ bỏ 99% thuế quan với hàng hóa.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có các ưu đãi về thuế như giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, thuế thu nhập cá nhân..., giảm các chi phí về thuê đất đai, nhà xưởng, vật chất kỹ thuật... để thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khu công nghiệp của Việt Nam ngày càng thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, qua đó thúc đẩy nhu cầu đối với BĐS công nghiệp trong nước nói chung và Bình Phước nói riêng.

Nhìn chung, bất động sản công nghiệp Bình Phước đang đứng trước cơ hội cất cánh, vươn lên trở thành lĩnh vực mũi nhọn tại nhiều địa phương. So với các tỉnh lân cận TP.HCM như Long An, Bình Dương hay Đồng Nai thì Bình Phước có xuất phát điểm chậm nhịp hơn, tuy nhiên, với lợi thế là địa phương đi sau sẽ giúp Bình Phước có được những kinh nghiệm “vàng” trong thu hút đầu tư và đẩy mạnh phát triển bất động sản công nghiệp trong tương lai.

Minh Nhật - Hoàng Sang

Xem thêm: Bức tranh bất động sản Bình Phước 2020 sẽ ra sao?

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng